Vòng 32 BUNDESLIGA: Dortmund 1-1 Bayern Munich: Giữ sức chờ Champions League

Một trận đấu tương đối tẻ nhạt khi cả hai đội bóng đều không có nhiều động lực thi đấu vì Bayern Munich đã sớm vô địch còn Dortmund cũng chắc chắn cán đích ở vị trí thứ 2. Quan trọng hơn, trước mắt họ sẽ là trận chung kết Champions Leagues.

Bayern đã chính thức giành chức VĐ sớm nên cuộc hành quân tới Signal Iduna Park lần này chỉ còn mang tính chất danh dự đối với Hùm xám. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi HLV Jupp Heynckes chỉ đưa ra đội hình xuất phát gồm rất nhiều các gương mặt dự bị, chỉ có Alaba và thủ môn Neuer là những cái tên thường xuyên có mặt trong đội hình chính.

Về phía đội chủ nhà Dortmund, Mario tze không thể góp mặt trong trận đấu với đội bóng mà anh sẽ gia nhập vào mùa Hè tới do dích phải chấn thương trong khi 3 trụ cột khác của Dortmund là Marco Reus, Lukasz Piszczek và Matts Hummels đều không có tên trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, họ vẫn tung ra chân sút chủ lực Lewandowski ngay từ đầu.

Sau tiếng còi khai cuộc trận đấu diễn ra với tốc độ tương đối chậm, bóng được triển khai chủ yếu với khu vực giữa sân và không có nhiều va chạm giữa cầu thủ hai đội. Điều đơn giản bởi cả Dortmund lẫn Bayern Munich đều không muốn phải chịu bất cứ tổn thất lượng nào trước trận đánh quan trọng nhất mùa giải trên sân vận động Wembley.

b9aa7afc8_dortmund_1.jpeg
Dortmund là đội vươn lên dẫn trước

Phút thứ 11 của trận đấu Dortmund bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số khi Jakub Błaszczykowski đi bóng khéo léo bên hành lang cánh trái trước khi tung đường tạt bóng chuẩn xác để Großkreutz băng lên đệm bóng chính xác vào góc cao chính giữa khung thành. Bàn thua này do lỗi trực tiếp của Contento khi hậu vệ người Đức đã đã hút bóng và để có Großkreutz thoải mái dứt điểm hạ gục thủ thành Neuer.

Bị dẫn trước, Bayern ngay lập tức đẩy cao đội hình để chiếm lĩnh thế trận. Trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2 khá mới lạ, Alaba được đẩy lên thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh trái và Shaqiri được xử dụng ở cánh đối diện. Sự xông xáo và tốc độ của bộ đôi này cùng sự hỗ trợ từ tuyến dưới của Rafinha và Contento đã giúp cho Bayern tạo ra được những tình huống tấn công nguy hiểm.

Và cũng chính từ một pha tổ chức tấn công biên bên phía cánh phải, Bayern Munich đã có được bàn thắng san bằng tỉ số. Nhận đường chuyền về từ Shqiri, Contento có thời gian ngắm nghía kỹ lưỡng trước khi tung ra đường tạt bóng chuẩn xác để Mario mez đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Weidenfeller. Những phút tiếp theo, cả hai đội đã thể hiện một thế trận giằng co và hieeph 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

b9aa7afc8_dortmund_2.jpeg
mez lạnh lùng dứt điểm, san bằng tỉ số cho Bayern Munich

Bước sang hiệp 2 diễn biến trên sân cũng không có gì đặc biệt. Vẫn là một thế trận cò cưa giữa hai đội. Dortmung có cơ hội vươn lên dẫn trước ở phút thứ 64 khi Nurin Sahin sút bóng trúng tay Jerome Boateng, trọng tài đã không ngần ngại cho Dortmund được hưởng một quả đá phạt đền nhưng đáng tiếc là Lewandowski lại không thể thắng được Manuel Neuer.

Kể từ đây trận đấu bắt đầu trở nên nóng hơn với những tình huống va chạm và tranh cãi giữa cầu thủ hai đội. Đỉnh điểm là chiếc thẻ đỏ của hậu vệ Rafinha sau tình huống đánh nguội vào mặt của Błaszczykowski. Được chơi hơn người, HLV Klopp đã quyết định tung Marco Reus vào sân, chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu. Một số cơ hội nn ăn đã được tạo ra tuy nhiên các chân sút áo vàng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

c362a025f_26.jpg
Rafinha bị truất quyền thi đấu

Và tỉ số 1-1 cũng được giữ cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Borussia Dortmund chỉ còn biết tự trách mình khi họ đã không thể tận dụng được cơ hội giành chiến thắng mười mươi của mình tuy nhiên họ vẫn còn một cơ hội nữa và quan trọng hơn nhiều so với trận đấu này để sửa sai đó là trận chung kết Champions Leugues sẽ diễn ra vào ngày 26/5 tới đây.

Đội hình ra sân:
Borussia Dortmund: Weidenfeller – Großkreutz, Subotić, Santana, Schmelzer – Kehl (Reus 71’), Sahin, Gundogan (Leitner 14’), Schieber, Błaszczykowski (Bender 84’) – Lewandowski.

Bayern Munich: Neuer – Rafinha, Buyten, Boateng, Contento – Gustavo, Tymoshchuk, Shaqiri, Pizzaro (Müller 76’), Alaba (Højbjerg 90’) – mez (Can 67’).

Hoàng Đức Anh
Lớp Truyền Hình K31A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN