Vòng 34 NHA: Liverpool - Chelsea: Dấu ấn Suarez


(Sóng Trẻ) - "Một trận đấu kịch tính cho đến những giây cuối cùng đã diễn ra trên sân vận động Anfield, mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau suốt dọc trận đấu. Suarez chắc chắn sẽ là cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất sau trận đấu mặc dù anh không phải là người xuất sắc nhất."

Đây là một trận đấu đánh dấu sự trở lại của những con người đã từng làm rạng rỡ tên tuổi của đội bóng thành phố cảng Liverpool, đó là HLV R. Benitez và tiền đạo F. Torres và tiền vệ Benayoun. Những con người đã từng gắn bó với màu đỏ truyền thống của The Kop thì giờ đây đang mang trong mình ngọn lửa màu xanh của đội bóng London.
 
Phút 26, từ một tình huống đá phạt góc của Juan Mata, Oscar đã có tình huống chạy chỗ ghi bàn bằng đầu chính xác, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước. Sau bàn thắng này, The Blues đã tự tin nắm quyền kiểm soát trận đấu với liên tiếp các tình huống đe dọa khung thành của thủ môn Reina bên phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, hiệp 1 trận đấu vẫn dừng lại ở tỷ số 1-0 với lợi thế dành cho đội khách.

Song, ngay từ những giây phút đầu tiên của hiệp 2 trận đấu, với việc đưa Sturridge vào sân, các cầu thủ Liverpool đã ngay lập tức gây ra những pha thót tim dành cho đội khách. Liên tiếp các cơ hội được tạo ra, trong đó có pha sút xa trúng cột dọc của số 15 bên phía Liverpool.

Chuyện gì đến cũng phải đến. Phút 52, nhận đường chuyền "xé toạc" hàng phòng ngự Chelsea của Suarez, Sturridge đã dễ dàng đệm bóng vào lưới Peter Cech, gỡ hòa 1-1 cho đội bóng chủ sân Anfield.

Ít phút sau, người kiến tạo bàn thắng gỡ hòa cho Lỉverpool lại đem đến cho Chelsea một quả penalty sau khi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Hazard đã rất tự tin đánh bại thủ thành Reina để nâng tỷ số lên 2-1 nghiêng về phía Chelsea. Bàn thắng được ghi ở phút thứ 57 của trận đấu.

a4ecd6048_2.jpg
 
Sau bàn thua trên chấm penalty, các cầu thủ The Kop đã quyết tâm tấn công tìm bàn thắng gỡ hòa, dồn ép đội khách về phần sân nhà. 

Tình huống gây chú ý tiếp theo của trận đấu diễn ra ở phút thứ 68 khi tiền đạo Suarez đã có hành động cắn vào tay của hậu vệ Ivanovic bên phía Chelsea trong một pha tấn công. Trọng tài đã không quan sát được tình huống này, tuy nhiên có lẽ số 7 sẽ phải nhận án phạt từ FA và ảnh hưởng đến cuộc đua giành cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải NHA năm nay.

Nhưng sau đó, tiền đạo này lại tiếp tục khiến mọi người phải nhắc đến tên mình. Phút 90+6 của trận đấu, khi nhiều khán giả đã ra về thì Suarez đã khiến cho những người đó phải hối tiếc khi lao xuống đánh đầu tung lưới Cech sau pha kiến tạo của Sturridge. Đây là bàn thắng thứ 23 của Suarez, giúp anh tiếp tục khẳng định danh hiệu vua phá lưới của mình.

a4ecd6048_1.jpg
 
Chắc chắn sau trận đấu, tâm trạng của CĐV hai đội sẽ rất trái ngược nhau. Nhiều sự bình luận từ mọi người sẽ được đưa ra dành cho trận đấu, đặc biệt đối với cá nhân Suarez.

Với kết quả này, Liverpool vẫn tiếp tục xếp ở vị trí thứ 7 với 51 điểm. Trong khi đó, Chelsea xếp thứ 4 với 62 điểm và nỗi lo bị đánh bật ra khỏi top 4 đội tham dự Champion League năm sau.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Pepe Rein, Glen Johnson, Jamie Carragher, Daniel Agger, Jose Enrique, Steven Gerrard, Lucas, Stewart Downing, Jordan Henderson, Philippe Coutinho, Luis Suarez

Chelsea: Peter Cech, Cesar Azpilicueta, Branislav Ivanovic, David Luiz, Ryan Bertrand, Ramires, John Obi Mikel, Oscar, Eden Hazard, Juan Mata, Fernando Torres

Đỗ Hoài Nam
Báo mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN