Lượt về tứ kết Champions League: Juventus 0 – 2 Bayern: Thêm một lần đau!


(Sóng Trẻ) - Một kịch bản nữa lại được tiếp diễn trên thánh địa Arena, nhưng lần này Hùm xám đã "tấn công" lão bà ngay trên sân nhà Juventus.

Trong cơn thoi thóp sau thất bại bạc nhược ở trận lượt đi với cách biệt 2 bàn trước Bayern. Trở về sân nhà Bà Đầm Già vẫn còn hi vọng để lật ngược thế cờ để nuôi hi vọng đi tiếp. Quyết tâm đó đã đưa trận đấu lên cao trào ngay những phút đầu tiên.

Quyết tâm của Lão bà thì có thừa, nhưng nhân tố con người thì không thể làm nên điều thần kỳ trước một đối trọng là chú Hùm đang sung mãn nhất. Bế tắc hoàn toàn trong các đợt tấn công, Juventus không thể cởi bỏ áp lực mà còn trở thành miếng mồi ưa thích cho các đợt công phá của Bayern. 2 bàn thắng của Mandzukic và Pizarro là minh chứng cho tất cả.

186be9bda_hinh_2.jpg

Bàn mở tỉ số dễ dàng của Mandzukic (ảnh Getty)

Kinh nghiệm của Pirlo không thể chỉ đạo được đôi chân của tuổi tác, những đường chuyền thiếu tinh tế, các pha giữ bóng chập chờn, dễ mất và tất nhiên là những pha tranh chấp đều là kẻ thua cuộc. Chính vì thế, các pha tấn công sắc xảo như dao lam của Bà già thành Turin đã tan biến hoàn toàn.

Hàng tấn công vắng bóng đi những những nhân tố đột biến, chốt chặng phòng ngự trở thành điểm yếu lớn nhất với những bàn thua dễ dàng. Đó cũng là điều dễ hiểu, khi HLV Heynckes bố trí 3 hầu vệ, tập trung chủ yếu vào tuyến giữa và hàng tấn công, nơi làm việc thiếu hiệu quả. 

Bàn thua thứ nhất, "Lão bà" hồn nhiên dâng cao trước pha đá phạt của Robben và để Mairtinez và Mandzukic thoải mái dứt điểm.

Ngược lại, một tổ hợp phím đầy sức sống đang ngự trị ở Hùm xám nơi tuyến giữa. Tốc độ, khéo léo từ 2 cánh Ribery và Robben, sự cơ động, điều phối nhịp nhàng ở trung lộ của Muller và cả một loạt các anh tài trên dưới như Lahm, Mandzukic… tất cả đã nghiền nát hàng thủ của Juventus. 

Dấu ấn quen thuộc để Juventus vùng vẫy trước Bayern là những tình huống cố định và những cú sút xa. Những pha dàn dựng đá phạt trực tiếp sát vòng cấm địa của đội chủ nhà rất bài bản, nhưng Pirlo đã không một lần đưa bóng vào lưới.

Thế trận nhìn qua là một sự cân bằng, nhưng không!. Sự khác biệt thể hiện rất rõ. Bayern với cự ly đội hình pressing trên toàn mặt sân, lối chơi rắn áp sát nhanh đã phong tỏa tất cả các đợt lên bóng của đội chủ nhà và làm chủ trận đấu. Sự liên kết giữa các tuyến luôn được liền mạch, dù trong tư thế phòng ngự nhưng khi có bóng Hùm xám có thể nhã đạn bất kể lúc nào.

Theo thống kê Bayern kiểm soát bóng 56% và hấu hết các đợt tấn công đều khiến cho Buffon phải làm việc hết sức vất vã. Nếu may mắn tỉ số không dừng lại ở con số 2 với các pha bắn phá kỹ thuật của Robben, Alaba … bóng đi trúng cột dọc.

186be9bda_hinh_3.jpg

Phảng phất nhà Vua!

Cục diện trận đấu hôm nay không có gì khác là mấy so với trận lượt đi trên sân nhà Allianz Arena. Hùm xám xứ Bavaria chơi nhàn nhã và không phải chịu quá nhiều áp lực, bởi Lão bà không còn đủ sức để kháng cự lại. 
Đại thắng với tổng tỉ số sau hai lượt trận là 4 – 0, Bayern hùng dũng bước vào vòng bán kết C1 một cách hiên ngang. Nơi mà cuộc đối đầu song mã giữa hai đại diện Đức – Tây Ban Nha, khi hai gã khổng lồ xứ bò tót là Real và Barca đều có mặt.

Còn đối với Jventus bộ mặt của xứ mỳ ống không còn là chính mình ở đấu trường Châu lục. Hai trận thua bạc nhược với cục diện tương tự nhau, Lão bà Juven đã bị lão hóa thật sự ở phạm vi nài Seri A.

Đội hình xuất phát: 

Juventus: Buffon - Bonucci, Barzagli, Chiellini - Padoin, Pogba, Pirlo, Marchisio, Asamoah - Vucinic, Quagliarella.

Bayern: Neuer - Lahm, Van Buyten, Dante, Alaba - Martinez, Schweinsteiger - Robben, Muller, Ribery – Mandzukic.

Văn Đông

Lớp Báo mạng điện tử K.30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN