Vui Tết thiếu nhi với trò chơi dân gia

(Sóng Trẻ) - Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (DTHVN) tổ chức các chương trình vui chơi trong hai ngày 1 và 2/6/2013 (thứ bảy và chủ nhật), sáng từ 8h30 đến 11h30 và chiều từ 14h30 đến 17h.

Đến hẹn lại lên, Bảo tàng DTHVN lại mở cửa đón khách nhân dịp Quốc tế thiếu nhi. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Bảo tàng, mở màn cho mùa tham quan, du lịch hè 2013.

Giây phút hạnh phúc của hai mẹ con khi thử sức với màn “đi cầu ao bắt vịt”.

Tiếp nối thành công của các chương trình được tổ chức trước đây, điểm nhấn trong các hoạt động vui chơi tại Bảo tàng DTHVN là các trò chơi dân gian đặc sắc và hoạt động trình diễn múa rối nước. Chương trình lần này thu hút hàng trăm khách tham quan đến tham gia, trong đó phần đông là các gia đình có trẻ nhỏ.

Hai bố con cùng gắng sức kéo co về đội mình.

Đây không chỉ là điểm vui chơi hấp dẫn cho các em nhỏ vào ngày 1/6 mà còn là dịp để các em khám phá các trò chơi truyền thống khác nhau. Tại khu bảo tàng nài trời có tới hơn 10 trò chơi dân gian được giới thiệu, phải kể đến các trò như: nhảy bao bố, kéo co, đi ong, nhảy dây thừng, đi cà kheo, bịt mắt đánh trống, luồn dây, nhảy lò cò, ô ăn quan, chơi quay...

Một em nhỏ đang chăm chú chơi trò ô ăn quan.

Bên cạnh đó, hoạt động trình diễn múa rối nước cũng khiến nhiều em nhỏ thích thú khi được chứng kiến tận mắt những con rối uyển chuyển lướt trên mặt nước. Không ít em tỏ ra hào hứng và phấn khích khi lần đầu tiên được theo dõi loại hình sân khấu dân gian đặc sắc này. Đây cũng là một trong những dịp để các trò chơi dân gian đến gần hơn với các em thiếu nhi, đồng thời kế thừa và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc không bị mai một.

Em nhỏ này tỏ ra thích thú mỗi khi nhìn thấy những con rối phun nước và lướt trên mặt hồ.

“Bịt mắt đánh trống” là một trong những trò chơi thu hút đông đảo các em nhỏ tham gia.

Những lần tổ chức này không chỉ là tụ điểm vui chơi hấp dẫn cho trẻ em mà còn là một sân chơi bổ ích và lý thú. Nhiều trò chơi tưởng chừng không còn được áp dụng nhiều trong cuộc sống thực nhưng khi đến đây, các em được bắt gặp và chơi một cách say mê. Không những thế, nhiều người lớn cũng bày tỏ cảm xúc bồi hồi khi được trở về tuổi thơ. Trò chuyện với phóng viên, chị T. Thủy (Cầu Giấy) cho biết: “Nhân dịp nghỉ lễ 1/6 mình quyết định cho các con đến Bảo tàng chơi. Lúc đến mình thật sự bất ngờ khi có nhiều trò chơi dân gian được tổ chức đến thế. Có một số trò gắn liền với tuổi thơ của mình nay đã được tái hiện lại. Mình rất vui khi các con cũng được trải nghiệm cảm xúc mà mình từng có.”

Không chỉ các em nhỏ mà cả người lớn cũng muốn thử sức với các trò chơi dân gian truyền thống ít được bắt gặp trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Xem ai nhảy dây thừng giỏi hơn nào!

Em bé này dù run song vẫn muốn được thử đi cà kheo một lần.

Đặc biệt, các em học sinh cấp I đạt danh hiệu học sinh giỏi năm học 2012 – 2013 được miễn phí vé tham quan. Đây là món quà của Bảo tàng dành tặng các bạn nhỏ với mong muốn các hoạt động văn hóa dân gian vui nhộn và bổ ích sẽ góp phần động viên các bạn học ngày càng tốt hơn.

Bạn N.H (Tình nguyện viên tại Bảo tàng trong dịp 1/6) chia sẻ: “Mình rất vui khi được tham gia tổ chức các trò chơi cho các em nhỏ nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6. Nhìn nụ cười vô tư, thoải mái của các em bên gia đình và bạn bè làm mình cũng vui lây. Đây thực sự là sân chơi lý tưởng cho các em học sinh sau một năm học vất vả và bắt đầu kì nghỉ hè.”

Chương trình sẽ tiếp tục diễn ra cho đến hết ngày mai (2/6/2013) với nhiều trò chơi dân gian đặc sắc và bổ ích, hứa hẹn sẽ đem đến cho các em nhỏ những trải nghiệm lý thú khó quên.

Khánh Linh
Lớp Báo mạng điện tử K.31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.