Welcome to AJC 2021 - Mamma Mia: Minh chứng cho tài năng của sinh viên trường Báo giữa đại dịch Covid-19

(Sóng Trẻ) - Đợt dịch lần thứ 4 bùng phát tại Việt Nam đã khiến cho đời sống xã hội nói chung và sinh viên nói riêng gặp khó khăn về mọi mặt. Tuy nhiên, thông qua chuỗi sự kiện chào tân ấn tượng Welcome to AJC 2021 - Mamma Mia, sức trẻ và năng lực nổi bật của sinh viên trường Báo đã có cơ hội để “ghi điểm” mạnh mẽ trước công chúng. 

Welcome to AJC là một trong những chuỗi sự kiện chào tân sinh viên lớn nhất Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nhằm giúp các bạn tân sinh viên hòa nhập với môi trường học tập mới. Trải qua nhiều năm tổ chức, chương trình đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với sinh viên trường Báo. Năm nay, lấy chủ đề là thành phố âm nhạc rực rỡ sắc màu, chương trình hứa hẹn mang tới nhiều món quà đặc biệt dành tặng cho sinh viên K41, với điểm nhấn là đêm đại nhạc hội “The Inside Out” được tổ chức trực tuyến tại fanpage chính thức của chương trình vào ngày 28/11 tới đây.

anh-1.jpg
Trải qua gần hai tháng đồng hành cùng tân sinh viên, Welcome to AJC 2021 - Mamma Mia nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía cộng đồng mạng. 

 

Tổ chức đêm đại nhạc hội trực tuyến là quyết định được cân nhắc kỹ càng của BTC

Theo kế hoạch ban đầu của Welcome to AJC 2021, BTC mong muốn thực hiện đêm đại nhạc hội trực tiếp giống như thường lệ, để tân sinh viên có thể gặp gỡ nhau và thưởng thức các tiết mục mãn nhãn tại hội trường C - nơi được mệnh danh là “thánh đường Học viện”. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, phương án tổ chức đêm đại nhạc hội trực tuyến đã được phê duyệt sau sự bàn bạc kỹ lưỡng của BTC.


Bạn Nguyễn Hải Dương - Phó trưởng BTC chia sẻ: “Năm nay là một năm đặc biệt đối với Welcome to AJC 2021 nói riêng cũng như Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung, vì đây là lần đầu tiên chương trình đại nhạc hội chào đón tân sinh viên được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Điều này đã khiến BTC đắn đo rất nhiều khi lên ý tưởng cho chương trình.”


“Điều đáng lo ngại nhất chính là liệu đêm đại nhạc hội cuối cùng có chạm tới 100% cảm xúc và sự mong đợi của các bạn khán giả hay không. Bởi lẽ, dù sao thì âm nhạc, vũ đạo hay thậm chí là tác phẩm kịch vẫn tuyệt nhất khi khán giả được trực tiếp nhìn thấy, hòa mình vào nó”, Hải Dương nhấn mạnh. 

anh-2.jpg
Hải Dương lo lắng cho trải nghiệm thưởng thức đêm nhạc của các bạn khán giả.

Hình thức tổ chức thay đổi đã đặt ra nhiều thách thức lớn với hầu hết các thành viên BTC. Công tác truyền thông hay địa điểm tập luyện, ghi hình cho đêm nhạc đều là những vấn đề phát sinh bất ngờ, đòi hỏi khả năng ứng biến nhạy bén từ phía người làm chương trình. Bạn Quế Đức - thành viên đội Hát cũng bày tỏ: “Với các tiết mục âm nhạc, việc tương tác trước máy quay mà không có khán giả thật sự khiến chúng mình gặp nhiều khó khăn. Mỗi thành viên trong đội đều phải dồn tất cả năng lượng mà mình có để các tiết mục được tự nhiên và giàu cảm xúc nhất. Mình hy vọng khán giả có thể cảm nhận được tâm huyết của chúng mình”.


Biến khó khăn thành động lực để thể hiện đúng tinh thần và tài năng của sinh viên trường Báo


Đêm đại nhạc hội là sự kiện được mong chờ nhất của mỗi mùa chào tân, chính bởi thế, số lượng và chất lượng công việc đều được BTC theo dõi sát sao. Theo Hải Dương, chính sự đoàn kết và trách nhiệm là điều đã giúp cho mọi người thích nghi nhanh với tình hình thực tế, chủ động hoàn thành tốt công việc được giao. Bên cạnh đó, việc tập luyện các tiết mục văn nghệ cũng được sắp xếp chỉn chu, tận dụng triệt để thời gian rảnh. Trong suốt quá trình chuẩn bị chương trình, BTC cũng đề cao công tác đảm bảo quy định phòng dịch của địa phương cũng của như Đảng và Nhà nước. 

anh-3.jpg
Công tác phòng chống dịch bệnh được thành viên BTC thực hiện nghiêm túc trong quá trình sản xuất các sản phẩm của chương trình.

 


Bằng sự cố gắng hết mình của BTC, nội dung chính của đêm nhạc trực tuyến sẽ không quá khác biệt so với đêm nhạc của những năm trước. Các khán giả, đặc biệt là tân sinh viên vẫn sẽ được gặp gỡ thầy cô, các vị khách mời đặc biệt và cả các thành viên Đội Văn nghệ Xung kích AJC - những người tập luyện ngày đêm để đem đến những tiết mục đặc sắc. Một điều quan trọng nữa chính là đặc sản trường Báo - kịch Báo chí vẫn sẽ xuất hiện trên sân khấu đêm nhạc “The Inside Out”.

anh-4.jpg
Đội Văn nghệ chăm chỉ tập luyện trước thềm đêm đại nhạc hội.

 

Sự đón nhận của các bạn khán giả chính là nguồn động lực lớn nhất tạo nên thành công của Welcome to AJC 2021 - Mamma Mia


Đằng sau những bộ ảnh chủ đề như “Lớp 13”, “Distinctif”, “Symphony” hay những sự kiện đồng hành như Du ca, Minigame chính là sự đón nhận nhiệt tình của các bạn tân sinh viên. Bạn Đào Khánh Tùng - thành viên Tiểu ban Truyền thông hào hứng nói: “Chỉ sau gần hai tháng, số lượng người theo dõi fanpage đã đạt hơn 6000 lượt. Đây là món quà mà chính các em K41 đã dành tặng cho BTC, cũng đồng thời là nguồn năng lượng tích cực, khiến chúng mình dù có mệt mỏi, khó khăn đến đâu cũng sẽ cống hiến hết mình để đem đến một mùa chào tân đáng nhớ”.

anh-5.jpg
Khánh Tùng - Trưởng đội Mạng luôn kiểm tra cẩn thận những ấn phẩm trên fanpage chương trình.

Tạm gác lại mọi khó khăn, BTC luôn cố gắng biến áp lực thành động lực để thực hiện một chương trình chào tân đặc biệt và chỉn chu nhất. Có thể thấy rằng, dù tổ chức dưới hình thức nào, Welcome to AJC 2021 - Mamma Mia vẫn sẽ nhận được tình yêu thương và sự đồng hành của tất cả các bạn trẻ trong và ngoài Học viện.



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN