Wigan 0-1 Arsenal: Khi “Pháo thủ” không còn là đại gia



(Sóng Trẻ) - Xem xong trận đấu giữa Wigan và Arsenal, NHM sẽ tự hỏi một câu: Có phải họ đang xem một đội bóng chật vật trụ hạng 3 năm nay với một bóng thuộc 16 đội mạnh nhất châu Âu hay không? Thật sự, Pháo thủ có màn trình diễn quá thất vọng và 3 điểm giành được là cả một sự may mắn lớn

1 - Upanh.com

(Ảnh: internet)
 
Tung ra đội hình không có nhiều sự thay đổi so với trận đấu với Reading, HLV A. Wenger hy vọng vào một chiến thắng tưng bừng tiếp theo để dập tắt mọi lời chỉ trích. Đúng theo nguyện vọng của mình, T.Walcolt được giao vị trí trung phong cao nhất trên hàng tiền đạo. Hỗ trợ anh ở hai bên cánh là Podolski và Oxlade-Chamberlain. Một điều đặc biệt ở đội hình ra quân của Arsenal chính là hàng tiền vệ và tiền đạo đều không sở hữu chiều cao tốt. Có thể thấy rõ lối chơi nhỏ, đập nhả liên tục sẽ được triển khai.

Tuy nhiên chính lỗi chơi này đã bộc lỗ rõ nét nhất phong độ hiện tại của các Pháo thủ. Suốt hiệp 1 chỉ là những đường chuyền qua lại của hàng tiền vệ, họa hoằn lắm mới có cơ hội sút cầu môn cho hàng tiền đạo. Sự bế tắc bao trùm đội khách khi đường vào khung thành Al Habsi gần như đóng kín. HLV Martinez của Wigan hiểu rõ việc đôi công sẽ đem tới kết cục như với Reading nên ông chủ động chỉ đạo các học trò đá thấp, chờ đợi cơ hội phản công. Wigan tuần thủ khá triệt để đấu pháp này nên hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2 tình hình vẫn không khá hơn với các học trò của Wenger. Các cơ hội đã xuất hiện nhiều hơn một chút với sự xông xáo và những đường chuyền chính xác của Santi Cazorla-cầu thủ như thường lệ thi đấu hay nhất của Arsenal. Tuy nhiên, khi thì Walcolt phung phí khi thì Wigan phòng ngự khá sát khiến tình hình vẫn không được cải thiện. Nhưng hôm nay là một ngày may mắn của Arsenal. Khi mà chẳng Pháo thủ trẻ nào nghĩ ra được phương án chọc thủng lưới Al Habsi, thì Beausejour bỗng dưng phạm lỗi với Theo Walcott trong vòng 16m50. Một quả penalty được thổi, và Mikel Arteta, như thói quen trong mấy trận gần đây, một lần nữa lại thực hiện chính xác cú sút 11m của mình.

2 - Upanh.com

(Ảnh: internet)
 
Thời gian còn lại của trận đấu là màn tra tấn khung thành Arsenal của đội chủ nhà. HLV Wenger liên tiếp rút các tiền đạo để bổ sung sự chắc chắn nhằm giữ lấy 3 điểm. Các cơ hội đến với tàn suất cao, tạo áp lực cực kỳ khó chịu lên khung thành Wojech Szczesny. Nhưng việc Wigan những năm gần đây luôn chỉ đặt mục tiêu trụ hạng có lý do riêng. Các chân sút của họ tỏ ra vô duyên và nghiệp dư đến không ngờ trước các cú sút cuối cùng.

May mắn cộng với sự yếu kém của Wigan đã tặng Pháo thủ 3 điểm. Nhưng  3 điểm ấy không có nhiều ý nghĩa về mặt trình độ đối với Arsenal. Nếu mong muốn có 1 danh hiệu sau 7 năm, họ cần từ bỏ ngay lập tức những màn trình diễn như thế này.

BÀN THẮNG
+ Arsenal: Arteta (60’, pen)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Wigan: Al Habsi, Stam, Figueroa, Boyce, Beausejour, Maloney (mez, 89’), McArthur, McCarthy, Jones, Di Santo (McManaman, 76’), Kone.

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Wilshere, Oxlade-Chamberlain (Ramsey, 75’), Cazorla (Koscielny, 90’), Podolski (Coquelin, 79’), Walcott. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN