Workshop “Kĩ năng thuyết trình – Giải phóng ý tưởng”

(Sóng trẻ) – Ngày 17/ 11 Youthspeak Forum – Diễn đàn Tiếng nói trẻ tổ chức chương trình “Youthspeak Forum 2019” với chủ đề “Định vị sinh viên khối tài chính” tại học viện Tài chính (58 Lê Văn Hiến, Hà Nội). Sự kiện được tổ chức nhằm mục đích giúp sinh viên khối Tài chính xác định được công việc phù hợp cho bản thân.

Youthspeak Forum – Diễn đàn Tiếng nói trẻ là 1 phần của chiến dịch Youthspeak For Global als và phong trào thanh niên toàn cầu được thực hiện bởi AIESEC. Đây là dự án dành cho tất cả các bạn sinh viên đang theo học tại các trường Đại học tại Việt Nam, đặc biệt là những bạn có mối quan tâm tâm tới kinh tế - xã hội chung.

37ed971fd_anh_1.jpg
 Sự kiện “Youthspeak Forum 2019: Định vị sinh viên khối ngành Tài chính”

Đến với chương trình “Youthspeak Forum 2019: Định vị sinh viên khối ngành Tài chính” các sinh viên sẽ được giải đáp những câu hỏi như Sinh viên ngành Tài chính cần phải chuẩn bị những hành trang gì? Liệu học Tài chính chỉ có thể làm việc trong lĩnh vực Tài chính?... Để sinh viên có thêm nhiều nhiều kĩ năng hơn Ban tổ chức đã tổ chức hội thảo chuyên đề với 5 mảng đề tài: Tư duy phản biện – Tư duy sáng tạo; Kỹ năng thuyết trình – Giải phóng ý tưởng; Xây dựng thương hiệu các nhân - Tự tin trước đám đông; Kỹ năng lãnh đạo - Lãnh đạo đội nhóm; Kỹ năng ứng tuyển – Kỹ năng phỏng vấn.

Workshop “Kỹ năng thuyết trình – Giải phóng ý tưởng” với sự có mặt của ông Nguyễn Hải Phong – Phó ban điều hành cộng đồng ngân hàng và nguồn lực U&Bank là một đề tài thu nhiều sinh viên tham gia 

37ed971fd_i_20191117_170459.jpg
Diễn giả Nguyễn Hải Phong giao lưu với sinh viên

Để các bạn sinh viên hiểu hơn về kĩ năng này ông Nguyễn Hải Phong đã trao đổi cùng sinh viên về 2 nhân vật được cộng đồng quan tâm nhất hiện nay: ca sĩ Sơn Tùng M-TP; cầu thủ Công Phượng. Ông nhấn mạnh: Ca sĩ Sơn Tùng M-TP và Công Phượng thành công vì họ đã vượt qua được áp lực, dám dấn thân và quyết tâm theo đuổi điều mình muốn. Không chỉ thế ông còn nói thêm: “Trong công việc hay trong cuộc sống luôn tồn tại những áp lực nhưng quan trọng là mình dám đối đầu. Hãy để mong muốn dẫn dắt bản thân, đừng bao giờ nhìn sự việc với cái nhìn khó khăn”.

37ed971fd_i_20191117_230622.jpg
Diễn giả Nguyễn Hải Phong trao đổi với sinh viên về ca sĩ Sơn Tùng M-TP

37ed971fd_i_20191117_174801.jpg
Diễn giả Nguyễn Hải Phong trò chuyện với sinh viên về cầu thủ Công Phượng

37ed971fd_i_20191117_171903.jpg
Sinh viên trao đổi ý kiến với diễn giả

Diễn giả đã đưa đến cho sinh viên buổi nói chuyện sinh động, hấp dẫn, thu hút mọi người. Đây là một trải nghiệm ý nghĩa để sinh viên khối ngành Tài chính có tác phong và kĩ năng thuyết trình tốt” – bạn Nguyễn Quang Huy sinh viên năm nhất Khoa Tài chính doanh nghiệp bày tỏ suy nghĩ của bản thân khi hội thảo kết thúc.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hải Phong cho biết: “Các bạn sinh viên tham gia trao đổi cởi mở, nhiệt tình, chủ động có lẽ đây là vấn đề được nhiều bạn quan tâm. Hy vọng cuộc trò chuyện ngày hôm nay sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kỹ năng hơn cho bản thân”.

Kim Duyên

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN