Những tờ báo gắn với tuổi thơ thế hệ 9x

Sóng trẻ - Với rất nhiều tờ báo cũng như trang tin điện tử trong và nài nước dành cho giới trẻ thì chỉ cần 1 cú click chuột, các bạn teen ngày nay đã có thể đọc báo một cách vô cùng dễ dàng. Trái ngược với điều này thì trước kia teen 9x đời đầu có rất ít tờ báo dành cho mình, tuy nhiên báo dù ít nhưng vô cùng “chất”.

Khi chưa có những phương tiện hiện đại như bây giờ, hầu hết thông tin đều là trên vô tuyến. Giới trẻ trước sao nay vậy, họ muốn biết thông tin của ngôi sao yêu thích, hoạt động cho giới trẻ, xu hướng thời trang,…thì những tờ báo trước kia đáp ứng điều đó. 9x đời đầu vẫn nhớ chứ, cả lớp truyền nhau một tờ báo đọc đi đọc lại, rồi ngồi chờ mòn mỏi một tuần mới ra một số báo, có cả những fan cắt hình những ngôi sao yêu thích dán vào sổ nữa. 

Đã có những tờ báo từng làm mưa làm gió một thời đối với teen 9x và để lại dấu ấn khó phai mờ đối với họ. Hãy cùng nhắc lại  những tờ báo nổi bật đó nhé:

1. Hoa học trò

Được xuất bản lần đầu năm 1991, hoa học trò như một làn gió lạ khiến giới trẻ vô cùng quan tâm. Đặc biệt nhiều năm sau đó, hoa học trò thay đổi rất nhiều về các chuyên mục cũng như thiết kế của tờ báo để đáp ứng ngày càng nhiều nhu cầu thông tin của lứa tuổi teen.

de6fc49fb_anh_1.jpg

Hoa học trò với thương hiệu là những mẩu truyện cười gắn liền tuổi thơ của các bạn trẻ 9x

Nội dung chủ yếu của tuần san là về giải trí, tâm lí và những câu chuyện giành cho thiếu niên. Hẳn 9x vẫn còn nhớ anh Chánh Văn người có thể trả lời các câu hỏi hóc búa của tuổi teen, từ chuyện học hành đến giới tính một cách dí dóm, tinh tế. Hay anh chàng Sky nổi tiếng qua những câu chuyện chân thực, lãng mạn, những chuyện tình rung động trái tim của lứa tuổi học trò một thời phải không?

Thu Hương ( 1993) từng là fan ruột của Hoa học trò chia sẻ: “ngày trước đọc hoa học trò thích lắm. Cả tuần mới có một số báo, mình đọc đi đọc lại chẳng chán. Ngày xưa chỗ mình ở không bán báo, nên phải đặt báo ở bưu điện, cứ đầu tuần là mình đạp xe ra lấy. Mỗi lần đọc thì như kiểu mở ra một chân trời mới í, nhất là mục truyện ngắn tuổi học trò. Nó làm mình mơ mộng nhiều lắm.”

Hoa học trò cũng đã từng tạo cảm hứng cho rất nhiều thiếu niên viết nên những vần thơ hay, những câu chuyện ngắn nhẹ nhàng làm lay động tâm hồn.

Đến nay, hoa học trò đã có báo online để phù hợp với thời đại công nghệ thông tin cũng như cạnh tranh hơn với những trang báo khác

2. Báo sinh viên Việt Nam

Sinh viên Việt Nam là tờ báo đề cao tính giáo dục cũng như thông tin giải trí lành mạnh cho tuổi trẻ, sinh viên cả nước. 

Hoài Anh (1990) chia sẻ: “lúc còn là học sinh thì mình hay đọc sinh viên Việt Nam. Mấy chuyên mục về sao, thời trang update khá nhanh, ra chơi giữa giờ học bọn mình toàn ngồi đọc và thảo thuận về chuyên mục ấy. Báo cũng hay có những bài phỏng vấn về những nhân vật nổi tiếng, cũng hay.”

de6fc49fb_anh_2_1.jpg

 Báo sinh viên Việt Nam vẫn nhận được sự yêu mến của giới trẻ

Còn Thúy Vy (1995) nhớ lại: “ đối với mình thì thích nhất cách trình bày trang báo của sinh viên Việt Nam, giấy in cũng đẹp này. Bọn mình toàn cắt những hình ngôi sao nổi tiếng dán vào sổ nhật kí. Những thông tin về các trường đại học mình cũng hay đọc vì liên quan đến việc chọn trường đại học để dự thi.”

Đến giờ báo sinh viên Việt Nam cũng vẫn nhận được sự yêu mến của giới trẻ, tuy nhiên với sự phát triển của nhiều trang báo điện tử, số lượng độc giả cũng giảm nhiều so với ngày xưa.

3. Thiếu niên tiền phong 

Báo Thiếu niên Tiền phong - tờ báo dành cho thiếu niên, nhi đồng cả nước, cơ quan chủ quản là đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh có thể coi là tờ báo lớn tuổi nhất với hơn 60 năm hoạt động.

Độc giả tuổi mới lớn nhớ đến thiếu niên tiền phong là ở chỗ: khác với những tờ báo cho teen khác, tất cả những chuyên mục cũng như bào viết của thiếu niên tiền phong đều vô cùng chuẩn mực, đặc biệt tờ báo thường phát động những phong trào và những cuộc thi giành cho các em nhỏ để nâng cao giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống.

de6fc49fb_anh_3_1.jpg

Hương Giang ( 1992): “ đọc báo thiếu niên tiền phong mình nhớ nhất là những câu chuyện cười mang ý nghĩa châm biếm khá sâu xa, có thể nói hồi là học sinh tâm đắc và thấm nhất mục ấy.”

Bên cạnh những chuyên mục mang tính chuẩn mực của một tờ báo chính thống, hiện nay trang tin điện tử TNTP đã ra đời và bổ sung nhiều điểm mới hơn báo giấy. Tính tương tác giữa báo TNTP với độc giả cao hơn, độc giả có thể tương tác hơn với các chuyên mục: “Phóng viên nhỏ”, “Sáng tác”, “Trường tôi”, “Bạn bè.”..

Nguyễn Phương Thúy

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN