Workshop "Xây dựng môi trường làm việc DEI cho nữ giới trong lĩnh vực công nghệ"

(Sóng trẻ) - Chiều ngày 10/10, EmpowHER Tech hợp tác cùng Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức Workshop “Xây dựng môi trường làm việc DEI cho nữ giới trong lĩnh vực công nghệ” tại Trung tâm Hoa Kỳ Hà Nội. 

EmpowHER Tech là 1 trong 16 dự án nhận được “seed fund” từ Đại sứ quán Hoa Kỳ trong khuôn khổ chương trình YSEALI Seed for the Future 2024, thuộc sự quản lý của tổ chức Young Southeast Asian Leaders Initiative (YSEALI) - Sáng kiến lãnh đạo trẻ Đông Nam Á. 

EmpowHER Tech được ra đời với sứ mệnh tạo ra một thế giới nơi phụ nữ không chỉ tham gia mà còn lãnh đạo trong cuộc cách mạng công nghệ. Hướng tới sự bình đẳng giới trong ngành công nghệ, dự án mong muốn lan tỏa giá trị và định hướng cho phụ nữ Việt Nam trong ngành công nghệ, giúp nâng cao kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Chương trình SHENGINEER PROGRAM chính là bước đi thứ hai để EmpowHER Tech hiện thực hóa sứ mệnh này.

Workshop “Xây dựng môi trường làm việc DEI cho nữ giới trong lĩnh vực công nghệ” được tổ chức với mục tiêu chính là nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của DEI - Diversity, Equity, Inclusion (Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập) trong môi trường làm việc công nghệ. Qua đó, nhấn mạnh tầm quan trọng của DEI, không chỉ mang lại sự cân bằng mà còn thúc đẩy sự sáng tạo và hiệu quả trong doanh nghiệp. 

anh-1.jpg
Toàn cảnh buổi workshop. (Ảnh: BTC) 

Sự kiện có sự góp mặt của ông Adam Brock - Phó Tùy viên Văn hoá Đại sứ quán Hoa Kỳ; diễn giả Đỗ Thu Hương - Giám đốc nhân sự tại Cốc Cốc; diễn giả Phạm Diệu Linh - Trưởng phòng nhân sự tại Base VN; Host Hoàng Ngọc Ánh - Người sáng lập/ Tổng giám đốc điều hành tại Renaissanc.vn.

Phát biểu khai mạc, ông Adam Brock chia sẻ: “Vai trò của phụ nữ vô cùng quan trọng trong lĩnh vực công nghệ, vì vậy chúng tôi luôn khuyến khích phụ nữ theo đuổi niềm đam mê công nghệ, không để những trở ngại, khó khăn làm cản trở bước tiến trong hành trình chinh phục lĩnh vực công nghệ của họ. Phụ nữ không chỉ định hình tương lai công việc của mình mà họ còn định hình tương lai của ngành công nghệ”. 

anh-2.jpg
Ông Adam Brock đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tham dự Workshop. (Ảnh: BTC) 

Đại diện ban tổ chức kỳ vọng thông qua Workshop, các bạn trẻ sẽ nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của DEI (Diversity, Equity, Inclusion) trong môi trường làm việc công sở nói chung và môi trường làm việc thuộc lĩnh vực công nghệ nói riêng. 

anh-3.jpg
Workshop diễn ra với 3 nội dung chính: Hoạt động nhóm; Thảo luận chuyên sâu; Q&A. (Ảnh: BTC)

Phần đầu tiên của buổi workshop, người tham dự được chia thành 4 nhóm và cùng nhau thảo luận về các chủ đề: Women Leaders in Tech (Thúc đẩy sự hiện diện của nữ giới trong vai trò lãnh đạo công nghệ); Work-life Balance (Cân bằng công việc và cuộc sống cho phụ nữ trong ngành công nghệ); Barriers & Challenges (Xoá bỏ định kiến giới trong tuyển dụng và thăng tiến); Company Culture (Phát triển văn hoá công ty thân thiện với nữ giới). Đây là cơ hội để các bạn trẻ được thể hiện quan điểm cá nhân và tiếp thu thêm kiến thức về những thực trạng và giải pháp đối với nữ giới trong lĩnh vực công nghệ.

anh-5.jpg
Phần hoạt động nhóm có 2 phiên thảo luận. (Ảnh: BTC) 

Tại phần thảo luận chuyên sâu, workshop ghi nhận ý kiến từ 2 diễn giả: Chị Đỗ Thu Hương - Human Resources Director tại Cốc Cốc; Chị Phạm Diệu Linh - Head of Human Resources tại Base Việt Nam. Phiên thảo luận được dẫn dắt bởi Host Hoàng Ngọc Ánh. Các diễn giả chia sẻ thực tiễn về môi trường làm việc tại Cốc Cốc và Base Việt Nam. Qua những kinh nghiệm, kiến thức của bản thân trong quá trình hoạt động tại môi trường công sở thuộc lĩnh vực công nghệ, các diễn giả đưa ra các giải pháp thiết thực để thúc đẩy phát triển DEI. 

Diễn giả Đỗ Thu Hương cho biết: “Hiện nay, công nghệ là lĩnh vực phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam nhưng tỷ lệ nhân sự nam - nữ giữa các phòng ban vẫn có sự chênh lệch rõ rệt khi hầu hết số lượng nhân viên nữ trong công ty công nghệ chỉ chiếm 1/5 trên tổng số lượng nhân sự của công ty”.

anh-6.jpg
Chị Đỗ Thu Hương chia sẻ kinh nghiệm và hiểu biết tại phần thảo luận thứ 2 của buổi workshop. (Ảnh: BTC) 

Workshop “Xây dựng môi trường làm việc DEI cho nữ giới trong lĩnh vực công nghệ” đã thu hút nhiều bạn trẻ tham gia và ghi nhận nhiều ý kiến, ý tưởng mới nhằm xây dựng một môi trường làm việc bình đẳng, đa dạng và hòa nhập hơn tại môi trường làm việc công nghệ cho nữ giới.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN