Xả hàng bánh Trung thu giá rẻ

(Sóng trẻ) - Ngay sau Rằm tháng 8 (âm lịch), bánh Trung thu cuối vụ được các cửa hàng, tiểu thương bày bán với mức giá rẻ bất ngờ, giảm sâu tới 30 - 50% đang thu hút rất nhiều người tiêu dùng tìm mua.

Bánh nướng, bánh dẻo đồng loạt xả hàng

Năm nay, hầu hết các quầy bán bánh lưu động trên các con phố lớn ở Hà Nội đã gỡ bỏ, dọn dẹp ngay sau Rằm tháng 8, chỉ còn lại một số quầy bán bánh giảm giá.

Ghi nhận tại một số tuyến đường như Nguyễn Hoàng, Hai Bà Trưng...các quầy bán bánh Trung thu đều đồng loạt xả bánh với giá từ 15.000 - 30.000 đồng/cái tuỳ loại. Trong khi trước đó giá bán ra của bánh trung thu dao động từ 50.000  -80.000 đồng/chiếc tuỳ loại.

Chị Nguyễn Thuỳ Dung (Trường Chinh, Hà Nội) cho biết, đi làm về thấy trên đường Trường Chinh quầy bán bánh Trung thu vẫn còn bán, để biển 25.000 đồng/cái nên chị đã ghé vào mua.

"Ở đây, bánh dẻo, bánh nướng vẫn còn đầy đủ các loại, tôi xem hạn sử dụng thì thấy vẫn còn tận 2 tuần. Tuy tôi có hơi nghi ngờ về chất lượng bánh vì đã quá rằm và giá rẻ nhưng vì là quầy bán bánh của hãng uy tín nên tôi mua" - chị Dung cho hay.

Sau Trung thu, không ít quầy hàng vẫn còn tồn nhiều bánh các loại. Nhưng theo anh Hoàng Kiên - chủ một quầy bánh trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) cho hay do hạn sử dụng bánh còn dài, nên nhiều quầy hàng vẫn tiếp tục để bán chứ không trả về cho công ty.

Nhiều cửa hàng xả bánh Trung thu với giá rẻ. (Ảnh: Nguyễn Thúy).
Nhiều cửa hàng xả bánh Trung thu với giá rẻ. (Ảnh: Nguyễn Thúy).

Tại thời điểm hiện tại, nhiều bài viết đã xuất hiện dày đặc, quảng cáo mức giảm hấp dẫn để "xả" các loại bánh Trung thu. Không chỉ các mẫu bánh Trung thu có tên tuổi, bánh handmade nhà làm được "xả" ồ ạt mà các mẫu bánh Trung Thu xách tay trên chợ mạng có giá tiền triệu giờ cũng được giảm xuống vài trăm nghìn.

Nói về lý do "xả" bánh rẻ bất ngờ, chỉ bằng 1/3 giá cũ bán mấy ngày trước, chị Uyên (Cầu Giấy, Hà Nội) nói: “Bánh Trung thu cổ truyền ngon nên lúc nào cũng trong tình trạng cháy hàng, giá rất cao. Tuy nhiên, do mấy ngày cuối sát tết Trung thu lại mưa nên xưởng sản xuất còn tồn một lượng bánh rất lớn nên tôi "xả hàng" hộ xưởng với giá chỉ bằng 1/3 giá cũ”.

Một số người bán hàng khẳng định những chiếc bánh Trung thu siêu rẻ này là hàng cận date, "xả hàng" vì hết vụ nhưng chất lượng sản phẩm vẫn rất tốt khi tới tay người sử dụng, mức giá bán đưa ra chỉ để thu hồi vốn và không bỏ phí bánh. Bên cạnh đó, một số loại bánh còn được quảng cáo có hạn sử dụng xa hơn, từ khoảng cuối tháng 9 đến đầu tháng 10. 

Bánh Trung thu trên sàn thương mại điện tử Shoppe được giảm giá sâu từ 10% tới 59%. (Ảnh: chụp màn hình).
Bánh Trung thu trên sàn thương mại điện tử Shoppe được giảm giá sâu từ 10% tới 59%. (Ảnh: chụp màn hình).

Trên sàn thương mại điện tử Shopee, nhiều cửa hàng bánh online cũng đang được giảm sâu để "xả hàng". Các loại bánh Trung thu có thương hiệu nổi tiếng đang được giảm giá từ 10% - 59%, giá bán lẻ giảm sâu nhằm thu hút khách hàng.

Mất an toàn thực phẩm chực chờ

Việc các cửa hàng, tiểu thương bán bánh Trung thu giảm giá mỗi khi mùa vụ kết thúc là điều diễn ra rất nhiều vào dịp này thường năm. Đây là cách để các cửa hàng, tiểu thương bán hết bánh, thu hồi vốn trước khi bánh hết hạn. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích về giá thành, mua bánh Trung thu cuối vụ cũng tiềm ẩn một số rủi ro mà người tiêu dùng nên cân nhắc.

Theo các chuyên gia y tế, bánh trung thu dễ bị ẩm, nấm mốc cần được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ tiêu chuẩn, mát thì mới không hỏng khi hạn sử dụng chưa hết.

Trong khi đó, đa phần các điểm bán xả hàng đại hạ giá, bánh được phơi dưới nắng, khói bụi của xe cộ qua lại trong nhiều ngày, như vậy bánh khó thể đảm bảo an toàn theo hạn sử dụng ghi trên bao bì.

Để tránh bị ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng tới sức khỏe, khi mua các sản phẩm bánh trung thu đại hạ giá, người mua nên chú ý chọn thương hiệu có uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN