Xử lý vụ việc tắt tiếng Quốc ca trong trận đấu ra quân của đội tuyển Việt Nam

(Sóng trẻ) - Sự việc Quốc ca bị tắt tiếng trước trận bóng đá Việt Nam-Lào vào tối ngày 6/12 đã gây bức xúc lớn trong dư luận. Trong sáng 7/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã làm việc với các cơ quan liên quan để tìm hướng xử lý.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày hôm nay đã làm việc với các cơ quan liên quan đến sự cố âm thanh ca khúc Quốc ca bị tắt tiếng trong trận đấu ra quân của đội tuyển Việt Nam vào tối ngày 6/12. Bộ chính thức đưa ra ý kiến: Ca khúc Tiến quân ca là Quốc ca của Việt Nam. Các cá nhân, tổ chức thực hiện nghiêm, không được có bất kỳ hành vi nào ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca Việt Nam.

Với sự cố Quốc ca bị tắt tiếng trên nền tảng Youtube, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang liên hệ các bên liên quan tìm hướng giải quyết. Giải pháp được đưa ra hàng đầu là VFF sẽ gửi một bản thu âm mới tới Ban tổ chức AFF Cup 2020 để thay thế cho bản nhạc bị tắt tiếng. 

Trước đó, khán giả khi theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Lào đã không thể nghe được âm thanh bài hát Quốc ca trong lễ chào cờ. Màn hình phát sóng trận đấu hiển thị dòng chữ “ Vì bản quyền âm nhạc, chúng tôi buộc lòng phải tắt tiếng ở phần lễ chào cờ. Sau lễ chào cờ, tín hiệu âm thanh sẽ trở lại bình thường, mong quý vị khán giả thông cảm".

bc3173136c95a7cbfe84.jpg

Sự cố sau đó đã gây ra làn sóng tranh cãi và bức xúc rất lớn từ dư luận. Khán giả cho rằng, đơn vị sở hữu bản quyền AFF Cup 2020 tắt tiếng nhằm tránh vấn đề “đánh gậy” từ Youtube. BHD Media - đơn vị truyền thông trước đó bị VTV tố “nhận vơ” một số ca khúc thuộc sở hữu bản quyền của mình cũng bị nhắm đến trong sự cố tối qua.

Sáng nay, đại diện đơn vị này cũng đã lên tiếng xác nhận không liên quan đến vụ việc. Việc tắt tiếng Quốc ca là sự chủ động của đơn vị phát sóng để tránh bị mất doanh thu.

Được biết, ở trận đấu ra quân này, Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước đối thủ được đánh giá thấp hơn. Công Phượng và Văn Đức là người lập công cho tuyển Việt Nam.

7a2da20fbd8976d72f98.jpg

Dù HLV Park Hang Seo không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng đội tuyển của chúng ta vẫn chơi lấn lướt so với đối thủ và giành chiến thắng thuyết phục. Chiến thắng này là khởi đầu suôn sẻ cho đoàn quân HLV Park Hang Seo trong hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN