YoutSpeak Forum 2019: Cơ hội nào cho người trẻ trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0?

(Sóng trẻ) - Sáng 27/10, tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, Đại học Quốc gia Hà Nội (144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội), diễn ra chương trình Diễn đàn Tiếng nói trẻ Hà Nội 2019 (YouthSpeak Forum Hanoi 2019). Chương trình đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của nhiều bạn trẻ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

f8139f5cf_anh_1.jpg

Ảnh 1: Ngay từ sáng sớm, các bạn sinh viên đã đứng xếp hàng chờ vào hội trường.

YouthSpeak là sáng kiến của tổ chức thanh niên thế giới AIESEC với mục đích kết nối và khẳng định vai trò của giới trẻ trong việc thực hiện Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc. Qua hai mùa tổ chức thành công với những hoạt động lớn diễn ra chủ yếu tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh, Diễn đàn Tiếng nói trẻ 2019 do AIESEC hợp tác cùng Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và tổ chức hướng nghiệp EDUTAS tiếp tục đem đến nhiều cơ hội cho các bạn trẻ hơn với chủ đề “Self-positioning, Career Orientation” (Định vị bản thân, Định hướng nghề nghiệp). Với chủ đề này, các bạn sẽ được trải nghiệm hoạt động giáo dục định hướng nghề nghiệp, từ đó định vị và khám phá tiềm năng bản thân cũng như nhận được những định hướng từ các diễn giả cho nghề nghiệp của mình trong tương lai.

f8139f5cf_anh_2.jpg

Ảnh 2: Mở đầu chương trình là tiết mục vô cùng sôi động từ các bạn sinh viên Khoa Quốc tế.

Nắm bắt được tâm lý của các sinh viên về xu hướng việc làm hiện nay, anh Lê Đình Hiếu - Giám đốc Tuyển sinh kiêm Giám đốc Dự bị Đại học VinUni, Tập đoàn VinGroup, Hà Nội đã có buổi nói chuyện truyền cảm hứng tại diễn đàn. “Những người thành công nhất không hẳn là người đưa ra câu trả lời hay nhất nhưng họ là người đặt được những câu hỏi đúng”, anh Hiếu nhấn mạnh. 

f8139f5cf_anh_3.jpg

Ảnh 3: Diễn giả Lê Đình Hiếu đặt ra bốn câu hỏi cho các bạn sinh viên: “What's worth knowing?”, “ What's worth doing?”, “What makes for a od human life?”, “What's your happiness?”

Đến với diễn đàn, các bạn trẻ còn được giao lưu với diễn giả Nguyễn Thị Việt Bằng - Giám đốc Chuyên môn của Tổ chức Hướng nghiệp Quốc tế EDUTAS, Phó Giám đốc - Phụ trách chuyên môn ASCI Group và được trải nghiệm công cụ hướng nghiệp Holland Test vào việc tự định hướng nghề nghiệp, tìm hiểu công thức hướng nghiệp và công thức tuyển dụng. Chia sẻ về sự quan trọng của việc chọn ngành, chọn nghề, chị Việt Bằng cho rằng: Học trái ngành như con cá bơi ngược dòng nước… Không những khó khăn, vất vả mà bạn còn bơi chậm hơn những người khác”.

f8139f5cf_anh_4.jpg

Ảnh 4: Chị Nguyễn Thị Việt Bằng chia sẻ với các bạn sinh viên tại Diễn đàn.

f8139f5cf_anh_5.jpg

Ảnh 5: Các bạn sinh viên lần đầu thử nghiệm phương pháp định hướng nghề nghiệp “Holland Test”.

Đứng trước thách thức của thời đại công nghiệp mới, nhiều bạn trẻ còn hoang mang về những dự định, ngành học, cơ hội việc làm,... Hiểu được điều đó, phiên tọa đàm “Định vị bản thân - Định hướng nghề nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế” giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên từ thị trường lao động gắn với kết quả Holland Test. 

604f17fde_anh_6.jpg

Ảnh 6: Các diễn giả trao đổi với các bạn sinh viên về niềm đam mê và sự nhẫn nại trong công việc.

604f17fde_anh_7.jpg

Ảnh 7: Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe những chia sẻ từ các diễn giả về cơ hội việc làm trong nền công nghiệp 4.0.

Diễn đàn Tiếng nói trẻ 2019 đem đến cho nhiều bạn trẻ những định hướng nghề nghiêp trong thời đại mới, đồng thời đưa ra những giải pháp thiết thực và hữu dụng để giải quyết vấn đề việc làm trong thời đại công nghiệp mới và hội nhập quốc tế.

Yên Bình - TH K39

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN