ABG Young Leaders Program kiến tạo những nhà lãnh đạo trẻ xuất sắc

(Sóng Trẻ) - “Chương trình Lãnh đạo Trẻ ABG là mô hình giáo dục không vì mục tiêu lợi nhuận được tổ chức bởi Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam (VICC) tạo môi trường học tập và rèn luyện cho các bạn trẻ từ 22-26 tuổi, có kiến thức, ý chí và khát vọng, có thái độ nghiêm túc về nghĩa vụ và trách nhiệm của bản thân với xã hội và đất nước”.

Tên gọi “ABG” do ông Trương Cảnh Bình (Giám đốc VICCC), người sáng lập đặt dựa trên 3 chữ  “Alpha α”, “Beta β” và “Gamma γ” trong bảng chữ cái Hy Lạp cổ.  Alpha là chữ cái đại diện cho trí tuệ (người dẫn đầu); Beta đại diện cho sự chăm chỉ (người nỗ lực), và Gamma đại diện cho sự sáng tạo (người bản lĩnh). “ABG” hàm nghĩa là nơi đào tạo ra các nhà lãnh đạo chiến lược, có nền tảng tư tưởng vững chắc và khả năng thực thi được những ý tưởng của mình.

Phương pháp đào tạo “Giáo dục khai phóng”

“Giáo dục khai phóng” ở đây có nghĩa là: lấy sự chủ động sự đào sâu nghiên cứu, sự tương tác, sự phản biện của người học làm trung tâm. Sau đó mới là sự chia sẻ, dẫn dắt, định hướng của đội ngữ cố vấn chuyên gia. 

Tham gia khóa học ABG Young Leaders Program các bạn trẻ sẽ được học từ đội ngũ cố vấn chuyên gia uy tín, là các chính khách, học giả và doanh nhân hàng đầu Việt Nam, những người luôn tâm huyết với việc đào tạo và truyền lửa cho thế hệ kế cận. Chương trình sẽ đưa các học viên tham dự những hội thảo, những buổi nói chuyện nài lề cùng với những chuyến đi thăm và tìm hiểu doanh nghiệp Việt Nam, các tổ chức quốc tế, thăm và tìm hiểu các di tích lịch sử, các địa phương và các buổi tranh luận, thảo luận, thuyết trình và rèn luyện cá nhân.

Kết thúc khóa học năm 2018, học viên của khóa học đã trải qua nhiều module hấp dẫn như nghi thức nại giao, đàm phán kinh doanh, kỹ năng hùng biện, nghệ thuật, nhà nước, hiến pháp… Bạn Hồ Anh Dũng (Đại học Nại thương) chia sẻ “ABG thiết kế chương trình rất hấp dẫn, mình không chỉ được học các kỹ năng lãnh đạo thông thường mà còn được học cả triết học và lịch sử. Được gặp gỡ nhiều vị cố vấn cao cấp”.

938f24182_anh_1_14.jpg
Tập thể các nhà lãnh đạo trẻ ABG tham quan tòa nhà Quốc hội 

Nội dung đào tạo của ABG  được thiết kế để cung cấp các kiến thức thuộc mọi lĩnh vực trong đời sống như văn hóa, nghệ thuật, lịch sử, mỹ học… nhằm xây dựng cho các bạn trẻ hệ thống kiến thức phông nền, tôi luyện tư duy phản biện, phân tích tổng hợp, nhìn nhận vấn đề trong mối quan hệ tương quan. 

Với quan điểm coi trọng 3 trụ cột: Đạo đức, Trí tuệ và Thể lực, ABG có các yêu cầu riêng về chạy bộ, leo núi, rèn luyện sức bền hàng tuần, hàng tháng để tăng cường thể lực cho học viên.

938f24182_anh_2_14.jpg
Các thế hệ của ABG tham gia chạy bộ giải “ABG Runing” 15km Hồ Tây

Thuộc thế hệ đầu tiên của ABG, anh Lê Đức Bình Co-founder WeFit chia sẻ: "ABG mở ra một chân trời tri thức với mình, từ những vấn đề nhỏ nhặt hàng ngày như rèn luyện sức khỏe, duy trì thói quen đọc sách cho tới những vẫn đề vĩ mô như chính trị, kinh tế. Được trao đổi từ những người bạn giàu tham vọng, được học tập từ những doanh nhân và trí thức lớn của Việt Nam trong chương trình, tôi càng thấy mình càng cần phải học hỏi và cải thiện bản thân nhiều hơn nữa. Tôi tin rằng những giá trị, tinh thần của ABG sẽ đi theo tôi cùng năm tháng".

30 suất học bổng cho những nhà lãnh đạo trẻ xuất sắc

Chương trình lãnh đạo trẻ ABG nhận hồ sơ đăng ký đến hết ngày 15/12, các ứng viên sẽ trải qua 5 vòng tuyển chọn để chính thức bước vào chương trình đào tạo kéo dài 6 tháng, bắt đầu từ tháng 2/2019 đến tháng 8/2019.
Các bạn được tuyển chọn sau vòng hồ sơ sẽ tiếp tục bước qua hai vòng thi viết luận và hai vòng thi phỏng vấn trực tiếp với Hội đồng tuyển sinh. Ba mươi bạn cuối cùng sẽ được chọn cho khóa 2019.
Học bổng sẽ được cấp dựa vào năng lực và nỗ lực của các ứng viên trong quá trình xét tuyển, thường sẽ giao động từ 80% đến 100%. Giá trị của chương trình trong 6 tháng là 30 triệu đồng.
Mọi thông tin chi tiết về học bổng được đăng tải trên website: http://www.abg.edu.vn/
Phạm Chiên

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN