‘Quỷ đỏ thành Manchester’ nợ hơn 969 triệu bảng

(Sóng trẻ) - Báo cáo tài chính mới nhất từ Manchester United (MU) cho thấy đội bóng vẫn đang nợ hơn 969 triệu bảng (tương đương 1,2 tỷ USD), bao gồm nợ ngân hàng và phí chuyển nhượng chưa thanh toán.

Số nợ chính của MU là khoảng 650 triệu USD (hơn 524 triệu bảng), tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước (477 triệu bảng). Ngoài số nợ chính, đội bóng còn nợ hơn 206 triệu bảng cho khoản tín dụng quay vòng và hơn 227 triệu bảng cho các khoản phí chuyển nhượng chưa thanh toán, tổng số nợ lên đến gần 1 tỷ bảng.

Theo BBC, tình hình tài chính của MU hiện đang "ở trong giai đoạn căng thẳng". Tuy nhiên, các chủ sở hữu của "Quỷ đỏ" vẫn không quá lo lắng bởi doanh thu bán vé và các hợp đồng tài trợ đang tạo ra nguồn thu lớn. Trong đó, doanh thu từ hợp đồng tài trợ tăng 43,2% (lên đến 50,4 triệu bảng) so với quý trước.

64269d464e5de_1.jpg
Khoản nợ của MU tăng khổng lồ, fan lại sắp biểu tình nhà Glazer (Ảnh: Getty)

Ngoài ra, quỹ lương của MU giảm 20,9% so với mùa giải 2021/22 (xuống còn 77,3 triệu bảng). Một trong những nguyên nhân của việc giảm quỹ lương là do HLV Erik ten Hag không đưa đội bóng dự Champions League mùa này. Các cầu thủ đã phải đồng ý giảm 25% tiền lương như trong thỏa thuận hợp đồng.

Từ khi mua lại MU bằng vay nợ, nhà Glazer thực chất chỉ bỏ ra 175 triệu bảng tiền riêng trong 17 năm cầm quyền và luôn được chia cổ tức hàng năm. Vì vậy, số tiền nhà Glazer nhận được nếu bán MU có thể lên tới gấp 40 lần số tiền họ bỏ ra cho đội bóng.

MU đang được bán với giá 6 tỷ bảng và hiện tại chưa có ứng viên nào nặng ký đáp ứng được yêu cầu của nhà Glazer. Tuy nhiên, Hoàng thân Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani từ Qatar đã hứa sẽ thanh toán toàn bộ nợ của MU nếu mua lại đội bóng thành công và đầu tư để nâng cấp đội bóng.

Theo nhà báo Duncan Castles của The Transfer Window, việc sở hữu PSG và mua lại MU là một phần trong kế hoạch bành trướng của Qatar tại châu Âu. Gần đây, Tập đoàn Qatar Sports Investments, chủ sở hữu của PSG, đã mua hơn 20% cổ phần của Sporting Braga và lên kế hoạch sử dụng CLB Bồ Đào Nha như một lò đào tạo phát triển cầu thủ cho cả MU và PSG.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN