“Hiếm có khó gặp” cảnh Trung thu thời Covid-19

(Sóng trẻ) - Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là tới Tết Trung thu, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, đường phố Hà Nội không còn xuất hiện những ki - ốt bán bánh trung thu như thông lệ.

Những dãy dài ki - ốt bán bánh nay còn đâu

Hằng năm, từ đầu tháng 7 âm lịch, dọc theo nhiều tuyến phố lớn của Hà Nội như Bà Triệu, Nguyễn Thái Học, Lê Văn Lương, Trương Định, Giảng Võ,... các quầy bánh trung thu bán ngoài trời “mọc lên như nấm” với vô số các thương hiệu khác nhau cùng các mẫu mã, hương vị sản phẩm đa dạng.

unnamed.png
Cứ vào dịp Trung thu các thương hiệu bánh sẽ “đua nhau” dựng quầy bán bánh ngay tại vỉa hè để khách hàng tiện lựa chọn và mua bán (Nguồn ảnh: Internet)

 

Tuy nhiên, do dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, hiện nay nhiều tỉnh, thành; trong đó, có TP. Hà Nội đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các cửa hàng hay ki-ốt bán bánh trung thu truyền thống trên các tuyến phố cũng vì thế mà biến mất.

unnamed-5.png
Bà Triệu - con phố được mệnh danh là “thủ phủ” bánh trung thu. Các hàng quán mọi năm đông đúc, người ra kẻ vào tấp nập mà nay đìu hiu vắng vẻ, nhà nào nhà nấy đóng kín cửa - Ảnh: Vy Anh
unnamed-6.png
Mọi thứ đều vằng vẻ khác hẳn với không khí Trung thu mọi năm - Ảnh: Vy Anh 
unnamed-7.png
Hay tại Nguyễn Thái Học (Văn Miếu) không còn cảnh các ki - ốt “chen chân” nhau dựng lên mùa Trung thu. - Ảnh: Vy Anh

Bánh trung thu bán online đang “lấn lướt” các gian hàng offline?

Tết Trung thu không chỉ dành cho trẻ em mà còn là dịp để chúng ta bày tỏ sự báo hiếu, biết ơn với tổ tiên, ông bà, cha mẹ; và bánh trung thu là nét đặc trưng không thể thiếu trong dịp lễ này. Chính vì lý do trên mà mỗi khi Tết Trung thu đến thì cũng là lúc thị trường bánh trung thu trở nên nhộn nhịp. 

Anh Phan Thanh Tùng ở Lê Văn Lương, Hà Nội cho hay, mọi năm anh thường xuyên mua bánh trung thu, không chỉ để biếu hai bên nội ngoại mà còn để tặng bạn bè, đồng nghiệp. Nhưng trước tình hình dịch bệnh, Thành phố Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội nên việc đi lại rất hạn chế.

Mặt khác, với tâm lý ngại tiếp xúc với người bán hàng, anh quyết định chuyển hướng sang mua bánh online và thấy giá thành cũng như chất lượng sản phẩm khá ổn không kém gì việc tự mình đi mua ngoài cửa hàng như những năm trước. 

241200706_437158047731027_4287347540004067200_n-1.png
Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân cũng như hoàn cảnh dịch bệnh như hiện nay, các thương hiệu bánh trung thu lựa chọn phương án bán hàng online. - Ảnh: Chụp màn hình.

Có thể thấy hiện nay, nhiều thương hiệu đã tung ra sản phẩm bánh trung thu và rao bán sôi nổi trên "chợ mạng". Ngoài ra, bánh trung thu handmade cũng khởi động, được dự đoán sẽ "chiếm sóng" trong năm nay, khi Covid-19 khiến người tiêu dùng tìm đến việc mua online nhiều hơn. Theo khảo sát, bánh trung thu đang có giá từ 45.000 - 165.000 đồng/chiếc tuỳ vào hương vị, nhãn hiệu.

Để đảm bảo các sản phẩm bánh trung thu đến tay người tiêu dùng một cách dễ dàng, an toàn trong mùa dịch, các doanh nghiệp năm nay đẩy mạnh phân phối trên các sàn thương mại điện tử cũng như các ứng dụng giao hàng.

Nhìn chung, mức giá bánh trung thu bán online khá hợp lý, đa dạng với nhiều combo cho người tiêu dùng lựa chọn, phù hợp với nhu cầu sử dụng từng gia đình. 

Nở rộ các lớp học cách làm bánh trung thu online trong mùa dịch

Trên khắp trên các diễn đàn mạng xã hội thời gian gần đây, vô vàn thông tin về các lớp học làm bánh trung thu online được đăng tải. Theo đó, chỉ cần bỏ ra số tiền vài trăm nghìn đồng là có thể dễ dàng đăng ký tham gia khóa học. 

Giáo viên các khóa học này thường là các chủ tiệm bánh hoặc các giáo viên của các trung tâm dạy nghề đang trong thời gian nghỉ dịch nên tranh thủ mở các lớp học online. 

241574748_565544821429916_6665747170947571555_n.png
Có nhiều khóa học làm bánh trung thu có giá từ vài trăm nghìn đồng đến cả triệu đồng.- Ảnh: Chụp màn hình. 

Dù là học online nhưng người học cũng khá dễ dàng nắm bắt các kiến thức làm bánh cơ bản đến có thể hoàn thiện sản phẩm bánh trung thu.

Bên cạnh đó người học có thể chủ động sắp xếp thời gian phù hợp để theo học các lớp này ngoài giờ rất phù hợp với thời điểm đang giãn cách.

Những lưu ý khi mua bánh trung thu: 

Hiện nay các đơn vị kinh doanh bánh trung thu không chỉ đầu tư vào chất lượng sản phẩm với đa dạng hương vị, mà còn cả hình thức, mẫu mã sản phẩm cũng rất được chú trọng. Kèm theo đó là hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho các sản phẩm bánh trung thu được áp dụng để mang Tết đoàn viên đến với từng gia đình người Việt.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, việc sản xuất, kinh doanh bánh trung thu mang tính thời vụ, nên vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng và các cơ quan chức năng. 

Để đảm bảo sức khỏe cho mọi người, nhất là tình hình phức tạp dịch bệnh như hiện nay, các chuyên gia về an toàn thực phẩm khuyến cáo, dù mua sản phẩm ở đâu, sản phẩm nào theo hình thức nào khách hàng cần chú ý sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng, có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản...

Sản phẩm cũng phải ghi ngày sản xuất, thời hạn sử dụng và còn hạn sử dụng. Người tiêu dùng tuyệt đối không lựa chọn mua sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, sản phẩm biến dạng, hàng lậu.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN