“NÀNG”: Muôn dáng vẻ phụ nữ Việt qua lăng kính thời đại
(Sóng trẻ) - Với màu sắc đa dạng cùng những câu chuyện đầy cảm hứng, dự án “NÀNG” đã tạo nên dấu ấn đặc biệt, thu hút đông đảo sự quan tâm, theo dõi của khán giả ngay từ những bài viết đầu tiên.
“NÀNG” là dự án truyền thông do tập sự đội Truyền thông - Đối ngoại thuộc Đội Văn nghệ Xung kích - Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực hiện. Với sứ mệnh tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam hiện đại trên mọi phương diện, dự án mong muốn trở thành nguồn động viên, cổ vũ những người phụ nữ tự tin làm điều mình muốn, tỏa sáng từ ngoại hình tới tâm hồn, qua đó khẳng định nét đẹp riêng. “NÀNG” lấy slogan “Tự hào nét đẹp Việt” làm kim chỉ nam cho các hoạt động truyền thông của mình, hứa hẹn mang tới một làn gió mới cho công chúng.
Sử dụng gam màu tím - vàng tương phản, bộ nhận diện của “NÀNG” trở thành sự giao thoa tinh tế giữa nét truyền thống dịu dàng và sức sống hiện đại tràn đầy năng lượng. Sự đối lập này không chỉ tạo nên sức hút thị giác mà còn gửi gắm tinh thần phá cách, sáng tạo mang đậm chất riêng của gen Z, ngụ ý rằng: “NÀNG” sẽ luôn nâng niu những giá trị truyền thống cốt lõi song song lĩnh hội tri thức về thế giới mới.
Với sức sáng tạo không giới hạn, “NÀNG” đã biến ý tưởng thành những sản phẩm đầy ấn tượng. Trò chơi “Giải mã nét đẹp ‘hiện đại’ của người phụ nữ” đã mang đến cho khán giả góc nhìn mới về vẻ đẹp hiện đại qua lăng kính trẻ trung.
Không chỉ mang đến cái nhìn dí dỏm của tuổi trẻ, “NÀNG” còn thu hút khán giả bằng những thông điệp sâu sắc qua ngòi bút đầy nhân văn. Loạt bài như “Câu chuyện về những đôi tay”, “The real mê is the real me”… không đơn thuần vén màn những bất công, vất vả của người phụ nữ mà còn như một bản “tuyên ngôn” về sự tự do và tư duy mới trong thời đại ngày nay.
"Câu chuyện về những đôi tay” gây ấn tượng sâu sắc khi khắc họa hình ảnh đôi bàn tay như biểu tượng của sự lao động bền bỉ và tinh thần vượt khó của người phụ nữ Việt Nam. Trái lại, 'The real mê is the real me' mang đến một góc nhìn táo bạo, mạnh mẽ, phá vỡ những định kiến. Thông qua câu chuyện của vận động viên Nguyễn Thị Bích Tuyền, dự án hy vọng những người phụ nữ sẽ sống đúng với bản chất của mình, tự tin theo đuổi đam mê và không để bất kỳ ai định nghĩa giới hạn của họ.
Nằm trong dự án “Nàng”, bộ ảnh truyền thông “BƯỚC” với sự đầu tư về hình thức lẫn nội dung trở thành cú hích lớn. “Bước qua ranh giới - Lắng nghe tiếng gọi từ chính mình” là thông điệp ý nghĩa mà “BƯỚC” muốn gửi gắm tới mỗi người phụ nữ. Bộ hình gây ấn tượng mạnh với khán giả không chỉ bởi nước ảnh trong veo mà còn từ năng lượng mạnh mẽ của người phụ nữ hiện đại toả ra trong từng khung hình.
Bên cạnh bộ ảnh “BƯỚC”, clip truyền thông “Tựa vào bình yên” trở thành sản phẩm đặc biệt, khắc họa sâu sắc hành trình tìm lại chính mình giữa những ồn ào của cuộc sống thực tại. Qua từng khung hình, dự án mong muốn gửi gắm thông điệp: “Vẻ đẹp thực sự không nằm ở sự hoàn hảo bề ngoài, mà là dũng cảm sống thật với bản thân, vượt qua sự chi phối của những ánh nhìn xung quanh”.
Trước những phản hồi tích cực của công chúng, anh Đào Anh Long - thành viên dự án “NÀNG” chia sẻ: “Khi thực hiện một dự án truyền thông, điều cần ưu tiên hàng đầu chính là thấu hiểu công chúng. Dù cả đội có phải thức cả đêm để hoàn tất các khâu chuẩn bị chúng mình vẫn luôn hết mình, sẵn sàng đem tới khán giả những sản phẩm ý nghĩa và đặc sắc nhất. Tình cảm của khán giả và sự đồng lòng của cả đội là động lực to lớn với mình, và “NÀNG” thật sự là một hành trình diệu kỳ”.
Dự án không chỉ tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam mà còn là hành trình lan tỏa giá trị tốt đẹp đến cộng đồng. Với những sáng tạo và nỗ lực không ngừng, “NÀNG” đã và đang để lại dấu ấn khó quên trong lòng khán giả.