20 giây thuyết trình như Pecha Kucha

(Sóng Trẻ) - Có tới 20 hình ảnh thể hiện ý tưởng sáng tạo nhưng mỗi hình ảnh chỉ có 20 giây để trình bày, bạn đã thử chưa?

Pecha Kucha ra đời năm 2003 tại Tokyo như một sân chơi cho các nhà thiết kế trẻ để gặp gỡ, giao lưu và trình bày những tác phẩm của mình với công chúng. Đặc biệt, những ý tưởng sáng tạo ở đây đều được trình bày theo một format đơn giản, độc đáo 20x20.

20x20 là gì? Có nghĩa rằng ý tưởng sáng tạo sẽ được trình bày qua 20 bức ảnh, mỗi bức ảnh được trình chiếu trong 20 giây. Và trong khoảng thời gian trình chiếu 20 bức ảnh đó, tác giả sẽ nói về ý tưởng của mình. Cho đến nay, sự kiện này đã được hưởng ứng và tổ chức tại hàng trăm thành phố trên khắp thế giới, trong đó có Hà Nội.


(ảnh: internet)

Đêm Pecha Kucha #5 đã diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27/9 với phần trình bày của May Cortazzi - nhà thiết kế đến từ Vương quốc Anh với thương hiệu thời trang Regenerate sử dụng các thiết kế thân thiện với môi trường và những nguyên liệu có nguồn gốc không gây hại.

Đến với Việt Nam trong vài năm gần đây, PechaKucha ngày một xuất hiện nhiều hơn trong các hoạt động của giới trẻ. Ở các câu lạc bộ, các hội, nhóm dành cho lứa tuổi học sinh, sinh viên cũng thường tổ chức các buổi thuyết trình theo phong cách này. Điều đó ́p phần thúc đẩy khả năng sáng tạo, tư duy, phản xạ nhanh của các bạn trẻ khi đứng trước đám đông.

Điển hình có thể kể đến tổ chức tình nguyện FYT đã và đang thường xuyên tổ chức hoạt động này trong các buổi thảo luận theo chủ đề nhằm khai thác, phát triển năng lực của các bạn trẻ. Phần lớn những người lần đầu tiên tiếp xúc với loại hình này sẽ gặp nhiều lúng túng, vấp váp, vừa nói mà vừa lo nhìn đồng hồ. Nhưng nếu thực hành nhiều rồi thì sẽ rất hứng thú và cảm thấy tốc độ tư duy, khả năng “đuổi hình bắt chữ” của mình nhanh hơn trông thấy.

Thùy Dung

Báo mạng K30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN