4 lí do "thúc đẩy" Matic tới Old Trafford

(Sóng trẻ) - Ngày hôm qua, báo chí Anh đồng loạt đưa tin Manchester United đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Nemanja Matic từ Chelsea với mức phí 40 triệu Bảng. Mùa hè này, MU đã mang về Victor Lindelof và Romelu Lukaku nhưng, Jose Mourinho vẫn cần một tiền vệ phòng ngự và một cầu thủ chạy cánh nữa. Hãy cùng điểm qua một số lý do khiến tiền vệ người Serbia quyết định tái ngộ ông thầy cũ ở Old Trafford.

Mourinho cần còn Conte thì dửng dưng

Michael Carrick chính thức gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với MU. Tuy nhiên sự có mặt của tiền vệ người Anh chỉ còn mang tính chất biểu tượng bởi anh đã bước sang tuổi 36 cách đây 3 ngày. Mourinho rất cần một cầu thủ đá cặp cùng Ander Herrera để “dọn dẹp” cho Pogba ở mùa giải tới. Mùa hè này, MU ưu tiên 3 mục tiêu chính là Fabinho, Eric Dier và Nainglan.

Nainglan vừa kí vào bản hợp đồng 4 năm với AS Roma, cầu thủ này vẫn luôn bày tỏ tình yêu và lòng trung thành với đội bóng thủ đô nước Ý.

Monaco không hề có ý định bán Fabinho sau một mùa hè phải chia tay hàng loạt trụ cột, BLĐ đội bóng không muốn mất liền một lúc cặp tiền vệ trung tâm sau khi Bakayoko chuyển sang Chelsea; thêm vào đó Monaco vẫn đang tập trung vào việc giữ chân Mbappe trước sự chèo kéo của Real Madrid.

Về phần Eric Dier, mặc dù không cạnh tranh được với bộ đôi Wanyama – Dembele nhưng anh vẫn đang là trụ cột của Tam Sư và có thể trở thành phương án dự bị chiến lược ở mùa giải tới nhờ sự đa năng của mình (có thể đá trung vệ, hậu vệ phải và tiền vệ trung tâm); hơn nữa, ai cũng biết Daniel Levy – chủ tịch Tottenham nổi tiếng “chơi rắn” như thế nào, đặc biệt là với MU, cho nên không dễ gì thương vụ này có thể xảy ra.

7451b8e40_hesteruntied30072017_4iuhr4i2hjlu19r9btbk9ysfv.jpg
Bức ảnh Matic mặc áo số 31 tại MU càng chứng tỏ việc anh chuyển đến đây là thật

Vì lẽ đó, nghiễm nhiên Matic trở thành mục tiêu số 1 của MU. Chính Mourinho là người đưa anh trở về Chelsea từ Benfica và ông sẵn sàng sát cánh cùng cậu học trò thêm một lần nữa. Tài năng của Matic đã được kiểm chứng qua 3 mùa giải tại xứ sở sương mù. Mặc dù phong độ sa sút nhưng với thể hình cùng khả năng giữ bóng và điều phối, Matic vẫn là mảnh ghép thích hợp hơn Fellaini trong đội hình Quỷ đỏ.

Matic và Die Costa là hai cầu thủ Chelsea không tham gia vào giai đoạn giao hữu tiền mùa giải mới. Die Costa gần như chắc chắn sẽ rời khỏi Chelsea vì không còn nằm trong kế hoạch của Antonio Conte. Còn trường hợp của Matic có lẽ anh cũng muốn ra đi và phía MU cũng có những động thái tiếp cận cầu thủ này.

Conte ưa thích mẫu tiền vệ trung tâm cơ động trong sơ đồ 3-4-3 của mình, cho nên ông đã mang Bakayoko về từ Monaco như một sự “nâng cấp” cho vị trí của Matic. Tiền vệ người Pháp đã chơi gần 100 trận cho đội bóng này nhưng chỉ mới thật sự nổi bật ở mùa vừa rồi với màn trình diễn ấn tượng ở cả giải quốc nội lẫn đấu trường Champions League.

Mặc dù chỉ đá chính 18 trận ở mùa giải vừa qua, Cesc Fabregas vẫn là quân bài dự bị chiến lược của HLV người Italia. Vốn đã không được ưa dùng như Kante, sự có mặc của Bakayoko càng khiến cho nguy cơ Fabregas bị mất vị trí tại Stamford Brigde càng lớn hơn. Thế nhưng, người Conte “trảm” lại là Nemaja Matic. Cụ thể, theo tờ London Evening Standard, cách đây hơn 1 tuần, Fabregas đã được chính HLV này thông báo anh vẫn có một vai trò quan trọng trong đội hình của Chelsea, và ông hứa sẽ cho anh ra sân nhiều hơn ở mùa giải tới. Đối với tiền vệ người Tây Ban Nha là vậy, còn đối với Matic, Conte chọn giải pháp im lặng.

Abramovic và BLĐ Chelsea đã cho phép

Chelsea hoàn toàn có thể giữ lại Matic như một phương án dự phòng trong bối cảnh mùa tới họ phải chinh chiến tại nhiều đấu trường. Thêm vào đó, hai cầu thủ trẻ là Ruben Loftus-Cheek và Nathaniel Chalobah vừa qua đã chính thức chia tay đội bóng phía Tây London. Tuy nhiên, Matic bày tỏ mong muốn ra đi và đã được Chủ tịch Abramovic đồng ý để tri ân cho những đóng góp của anh với đội bóng. Nên nhớ, một lời ông chủ người Nga nói ra thì nó phải trở thành sự thật. Kể cả khi Conte không muốn, người “bật bãi” có thể sẽ là chính ông mà ví dụ tiêu biểu nhất là trường hợp của Mourinho và Shevchenko ở nhiệm kì đầu tại Stamford Bridge.

Trong một diễn biến khác, có vẻ như BLĐ đội bóng đã tự tin “nắm đằng chuôi” thương vụ với Renato Sanches. Cụ thể, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã mất chỗ đứng tại Bayern Munich vì không hòa nhập được với đội bóng. Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge xác nhận có hơn 10 đội bóng quan tâm đến Sanches, trong đó có Chelsea. Cầu thủ này đã được AC Milan liên hệ từ trước. Tuy nhiên tuyến giữa của đội bóng này đang tương đối chật chội. Nắm được tình hình, Chelsea nhảy vào bàn đàm phán với bản hợp đồng mượn 1 năm với mức phí khoảng 5 triệu Euro kèm theo điều khoản mua đứt. Renato Sanches có thể là quân bài dự phòng của Chelsea trong trường hợp Bakayoko là một bản hợp đồng thất bại, đồng thời chia lửa với Kante tại khu vực trung tâm.

Matic ra đi để... thanh minh

Mùa giải vừa rồi, Matic chơi tổng cộng 38 trận cho Chelsea và ghi 2 bàn, một con số không tồi với một tiền vệ phòng ngự. Do vậy, việc anh ra đi không phải để cứu vớt sự nghiệp như những cầu thủ khác. Bản thân tiền vệ người Serbia vẫn đang ở giai đoạn đỉnh cao (28 tuổi) và con số 40 triệu Bảng là hoàn toàn hợp ý trong bối cảnh giá cầu thủ tăng “phi mã” với những kỉ lục liên tục bị phá.

Matic ra đi để chứng tỏ với người hâm mộ rằng anh không nằm trong nhóm “cừu đen” chống lại Mourinho cách đây 2 năm. Cụ thể, ngay sau chức vô địch của Chelsea mùa giải 2015-2016, các cầu thủ đột nhiên sa sút một cách khó hiểu và kết quả của chuỗi thành tích bết bát đó là việc Jose Mourinho phải “xách ba lô lên và đi”. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra và người ta tin rằng các cầu thủ đã cấu kết với nhau, cùng “đình công” để đẩy Người Đặc Biệt ra khỏi Stamford Bridge vì không hài lòng với phương thức huấn luyện của ông. Trong nhóm “cừu đen” đó, nhiều người cho rằng có Matic bởi sự sa sút của anh là quá khó hiểu.

1ffccfaa7_20170626074905matic.jpg
Matic sẽ tái ngộ thầy cũ tại Old Trafford

Tới Old Trafford, Matic sẽ hội ngộ thầy cũ, phần vì tính chất chuyên môn, anh sẽ trở thành miếng ghép thứ 3 của Mourinho mùa hè này, phần vì muốn chứng tỏ 2 năm trước anh không hề có ý định chống đối HLV người Bồ Đào Nha. Bởi nếu như vậy hẳn Matic sẽ không chọn MU mà thay vào đó là Inter Milan hoặc Juventus (hai đội bóng này đã có liên hệ với Chelsea, tuy nhiên vẫn chưa đạt được thỏa thuận vì BLĐ đội bóng cho rằng lời đề nghị được đưa ra là chưa đủ thuyết phục).

Mùa giải tới, bộ ba Matic – Pogba – Herrera hứa hẹn sẽ gây khó khăn cho bất kì đội bóng nào tại NHA. Mourinho đã gần hoàn chỉnh bộ khung của mình và tất cả những gì ông cần là làm sao để bộ khung ấy hoạt động một cách trơn tru. Còn về phần Chelsea, nếu Bakayoko là một bản hợp đồng thất bại, đây có lẽ là sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp huấn luyện của Antonio Conte, và với 40 triệu Bảng thu về từ vụ chuyển nhượng Matic, con số đó chưa chắc đã đủ để mua một cầu thủ đẳng cấp tương tự ở thời điểm này.
THẾ ANH

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN