5 lý do không thể bỏ lỡ Halloween trường Báo

(Sóng trẻ) - Trải qua 17 năm trưởng thành và phát triển, sự kiện Halloween đã trở thành một sân chơi độc đáo cho sinh viên trường Báo nói riêng và các bạn trẻ nói chung.

Halloween được coi là “món ăn” không thể thiếu trong mỗi dịp tháng 10 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Chương trình luôn lưu dấu ấn trong lòng các bạn trẻ với hàng loạt hoạt động hấp dẫn, sáng tạo. Do đó, đây cũng chính là lý do Halloween trường Báo trở thành một trong những sự kiện được mong đợi nhất. 

Sự kiện đồng hành thú vị, kỳ bí 

Sự kiện đồng hành là chuỗi hoạt động đặc biệt đưa khán giả từng bước đến với đêm hội chính thức. Tại đây, các bạn sinh viên có thể trải nghiệm trò chơi đa dạng bằng hai hình thức trực tiếp và trực tuyến. 

Trong sự kiện đồng hành Halloween 2021: Lamentar, người chơi có cơ hội trở thành những thám tử khám phá trò chơi giải đố mang tên “Grieta” thông qua trang Facebook của chương trình. 

anh-1.jpg
Sự kiện đồng hành hóc búa “Grieta”

Với hình thức trực tiếp, Halloween 2018: Rewind quay trở về tuổi thơ với những trò chơi truyền thống tại “A ticket back to Childhood”. Còn Halloween 2019: Domino tái hiện trò chơi “Escape Room” được nhiều bạn trẻ yêu thích ngay trên khuôn viên trường Báo. 

anh-2.jpg
Khám phá “Escape Room” cùng sinh viên trường Báo. 

Không chỉ vậy, một hoạt động không thể thiếu trước đêm hội là chụp ảnh check-in trước photobooth của chương trình. Các bạn sinh viên khoa Quan hệ quốc tế tự tay trang trí và thiết kế khu chụp ảnh mang đậm màu sắc kinh dị đặc trưng của Halloween. 

anh-3.jpg
 Các bạn sinh viên tạo dáng vui nhộn tại photobooth của Halloween 2019: Domino.

Ngoài ra, các bạn trẻ cũng có thể thưởng thức những món ăn, mua sắm những món đồ lưu niệm tại những gian hàng vào ngày hội chính thức. 

anh-4.jpg
 Phiên chợ Halloween 2019: Domino. 

Sân khấu hoành tráng 

Để có thể đem lại một đêm hội huyền bí đặc trưng của Halloween, các tiết mục nghệ thuật luôn được chuẩn bị thật công phu, kỹ lưỡng. Khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức sân khấu đa dạng với màu sắc kinh dị nhưng cũng không kém phần bùng nổ tại Halloween. 

Đặc biệt, những tiết mục hát, nhảy, múa đan xen sân khấu kịch đã tạo nên sự liên kết giữa các phân cảnh, góp phần giúp vở kịch trở nên hấp dẫn hơn. Chẳng hạn như Halloween 2021: Lamentar với chủ đề về gia đình, bài hát Nhật ký của mẹ kết hợp cùng sân khấu kịch đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem. 

anh-5.jpg
Tiết mục hát Nhật ký của mẹ đầy cảm xúc.
anh-6.jpg
Các bạn sinh viên với những tiết mục ma mị.

Khách mời đặc biệt 

Một trong những điều thu hút các bạn trẻ tham gia Halloween chính là yếu tố khách mời. Sự xuất hiện của các khách mời sở hữu những bản hit luôn khiến Hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trở nên sôi động hơn bao giờ hết. 

Halloween 2020: Deviance với sự góp mặt của Kai Đinh, Wxrdie, Phạm Đình Thái Ngân đã đem lại bầu không khí nhiều cảm xúc cho đêm hội. Kai Đinh thể hiện những ca khúc sâu lắng với giọng ca ngọt ngào. Wxrdie lại đốt cháy sân khấu trong màn trình diễn mạnh mẽ. Cuối cùng, cả hội trường lắng lại cùng màn trình diễn Có chàng trai viết lên cây của “hoàng tử ballad” Phạm Đình Thái Ngân.

anh-7.jpg
 Kai Đinh “thắp sáng” Hội trường với giọng ca ngọt ngào. 
anh-8.jpg
Wxrdie cháy hết mình với phong cách hip hop.
anh-9.jpg
Phạm Đình Thái Ngân với ca khúc Có chàng trai viết lên cây. 

Sân khấu kịch chuyên nghiệp - Điểm nhấn của đêm hội Halloween 

Kịch Halloween từ lâu đã trở thành niềm tự hào của khoa Quan hệ quốc tế. Vở kịch kết hợp cùng các tiết mục hát múa xen kẽ tạo nên sự độc đáo đậm chất kinh dị trong không khí “lễ hội ma”. 

Tất cả các khâu viết kịch bản, chuẩn bị đạo cụ, diễn xuất… đều do các bạn sinh viên trong Ban Tổ chức thực hiện một cách tỉ mỉ để có thể đem đến một sân khấu kịch hoàn hảo nhất. Nội dung kịch đã được chuẩn bị từ nhiều tháng trước sự kiện. Trong quá trình tập luyện, kịch bản được sửa chữa nhiều lần, thậm chí được thay đổi ngay trên phim trường. 

anh-10.jpg
Khâu chuẩn bị chỉn chu, cầu kỳ. 

Kịch Halloween mang màu sắc riêng với cao trào cảm xúc giằng xé, đau đớn, điều này đã đặt ra thử thách rất lớn cho các diễn viên trẻ. Tuy nhiên, các bạn sinh viên luôn thể hiện hết mình và đem lại sân khấu kịch thành công mỗi mùa Halloween. Nét diễn xuất chuyên nghiệp và khác biệt ấy đã tạo nên dấu ấn đặc biệt cho kịch Halloween, đồng thời góp phần đưa nhạc kịch gần hơn với các bạn trẻ. 

anh-11.jpg
Các bạn sinh viên cùng diễn xuất chuyên nghiệp. 

Thông điệp nhân văn, giàu tính giáo dục 

Mỗi chương trình Halloween đều gắn với một thông điệp cụ thể khai thác từ những vấn đề trong đời sống. Thông qua chuỗi sự kiện cùng vở kịch tại đêm hội chính thức, Ban Tổ chức mong muốn phản ánh phần nào hiện thực, qua đó gửi gắm góc nhìn nhân văn, hướng đến một xã hội tốt đẹp hơn.

Hide&Seek Halloween 2016 truyền tải thông điệp đến các bậc phụ huynh rằng hãy luôn thấu hiểu, trở thành động lực của con trên hành trình trưởng thành. Hay Halloween 2020: Deviance là lời cảnh tỉnh cho giới trẻ trước những cám dỗ cuộc đời. 

anh-12.jpg
Halloween 2020: Deviance để lại nhiều ấn tượng với thông điệp sâu sắc. 

Năm 2021 vừa qua, Halloween 2021: Lamentar đem đến một sân khấu kịch đong đầy cảm xúc với thông điệp về gia đình. Gia đình là điều quan trọng nhất đối với mỗi chúng ta, hãy biết trân trọng từng giây từng phút được bên cạnh những người thân yêu để không phải hối tiếc tìm về những khoảnh khắc chỉ còn trong tiềm thức.

anh-13.jpg
 Halloween 2021: Lamentar với thông điệp về gia đình. 

Halloween 2022: The Error trở lại - Hứa hẹn đem đến một mùa Halloween trọn vẹn 

Trở lại lần thứ 18 với chủ đề “Error” (tạm dịch: Lỗi), lấy cảm hứng từ chiếc máy tính được lập trình không sai sót, Halloween 2022: The Error muốn lan tỏa thông điệp về sự hoàn hảo:

“Hoàn hảo là một vạch đích mơ hồ mà hầu hết chúng ta đều mong muốn chạm tới. Tuy nhiên, con người vốn chẳng có ai hoàn hảo. Thay vì đi tìm sự vẹn toàn không có thật ấy, chúng ta nên học cách làm quen và chấp nhận những khiếm khuyết của bản thân như một cơ hội quý báu để tự nhìn nhận, thay đổi và cố gắng phát triển hơn nữa”.

anh-14.jpg
Halloween 2022: The Error chính thức quay trở lại.

Không chỉ vậy, Halloween 2022: The Error hy vọng đem lại một mùa sự kiện đáng nhớ với hàng loạt các hoạt động thú vị cùng sự bùng nổ trong đêm hội chính thức tại Hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền vào ngày 30/10. Thông tin về chương trình sẽ được cập nhật chi tiết trên trang Facebook “Halloween 2022: The Error”. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN