Sinh viên Báo chí hào hứng với chuyến đi thực tế ở Quảng Ninh

(Sóng trẻ) - Nằm trong kế hoạch thực tế chính trị của các lớp K36 thuộc khoa Phát thanh – Truyền hình của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, sáng ngày 27/11, đoàn thực tế lớp Báo mạng điện tử K36A2 đã có buổi tham quan và làm việc với sở Thông tin và Truyền thông cùng với Báo Quảng Ninh tại Trụ sở các Ban xây dựng Đảng, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh Quảng Ninh.

Đón tiếp và làm việc với đoàn có sự góp mặt của đồng chí Lê Ngọc Hân – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và bà Bùi Thị Thu Hương – Phó Tổng biên tập báo Quảng Ninh. Tham dự buối làm việc có sự góp mặt của cô Nguyễn Thị Trường Giang – Trưởng Khoa Phát thanh – Truyền hình (trưởng đoàn thực tế), các đồng chí lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Quảng Ninh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các bạn sinh viên lớp Báo mạng điện tử K36A2.

ee278e04c_1.jpg

Trong buổi sáng , đoàn thực tế gặp gỡ và làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông cùng với Báo Quảng Ninh

Tại buổi làm việc, đoàn thực tế được lắng nghe chia sẻ của đồng chí Lê Ngọc Hân và đồng chí Bùi Thị Thu Hương về tình hình hoạt động của báo chí địa phương.

Quảng Ninh là 1 trong những tỉnh rất phát triển và được báo chí đặc biệt quan tâm. Nơi đây đã từng được cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng ví như một “Việt Nam thu nhỏ”, chính vì vậy, việc thực tế chính trị - xã hội tại Quảng Ninh là một cơ hội vô cùng đặc biệt để sinh viên được tìm hiểu về tình hình thực tế của chính trị, xã hội trong phạm vi đơn vị địa phương.

Hiện nay, Quảng Ninh có 3 cơ quan báo chí: Báo Quảng Ninh, Đài Truyền hình Quảng Ninh và Đài Phát thanh Quảng Ninh, nài ra tỉnh còn có thêm ấn phẩm đặc san Hoa Sen với nội dung chính về tuyên truyền những tinh hoa trong văn hóa của Quảng Ninh – Quảng Tây nói riêng và Việt Nam – Trung Quốc nói chung. Đây là ấn phẩm liên kết quốc tế với đài Phát thanh Quảng Tây và được xuất bản song ngữ Trung – Việt.

ee278e04c_2.jpg

Các bạn sinh viên mạnh dạn đặt câu hỏi với Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông và Báo Quảng Ninh

Giải thích về lý do Quảng Ninh có sức hút vô cùng lớn đối với báo chí, đồng chí Lê Ngọc Hân cho biết: “Quảng Ninh là một trong những địa điểm thí nghiệm phát triển các mô hình mới của đất nước. Thêm vào đó còn có hệ thống cơ sở tinh gọn. Không giống các đơn vị khác, tỉnh Quảng Ninh chủ động cung cấp thông tin cho các đơn vị báo chí về những vấn đề nổi bật, đáng được quan tâm bằng hình thức họp báo vào mỗi thứ ba hàng tuần. Các nhà báo, cơ quan báo đài sẽ không cần phải mày mò tìm kiếm thông tin nữa. Đây là hành động thể hiện sự tôn trọng vô cùng lớn của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh nói riêng và toàn thể tỉnh Quảng Ninh nói chung đối với báo chí”.

Đặc biệt hơn, sắp tới tỉnh Quảng Ninh còn là tỉnh đầu tiên trong cả nước thí điểm truyền thông đa phương tiện. Cụ thể là tất cả các cơ quan báo chí sẽ trở về trong một mái nhà chung duy nhất với một cơ quan quản lý duy nhất. Dự án đang được trình ban Bí thư phê duyệt.

Ngay trong chiều cùng ngày, các bạn sinh viên cũng đã có cơ hội đi tham quan thực tế tại Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Ninh (QTV). Tại đây, các bạn sinh viên được lắng nghe chia sẻ của nhà báo Đỗ Bích – Giám đốc Đài PT-TH Quảng Ninh về tình hình phát triển và những hoạt động của Đài. 

ee278e04c_3.jpg

Các bạn sinh viên chụp ảnh kỉ niệm với các lãnh đạo của Đài phát thanh – Truyền hình Quảng Ninh

Với mục tiêu “QTV – mọi lúc, mọi nơi, trên mọi hạ tầng”, Đài PT-TH Quảng Ninh luôn nỗ lực mang đến những tác phẩm báo chí chất lượng và kịp thời nhất, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của công chúng địa phương. Một điểm đặc biệt của Đài PT-TH đó là năm nay, Đài đã bắt đầu tự chủ hoàn toàn về tài chính. Đây là điều mà chưa một đài địa phương nào làm được. Các bạn sinh viên cũng đã đi tham quan các phòng ban của Đài PT-TH Quảng Ninh như phòng Thời sự, phòng Biên tập phát thanh, phòng Kỹ thuật sản xuất chương trình,...

Trong hai buổi làm việc, các bạn sinh viên đã mạnh dạn trao đổi, đặt câu hỏi trực tiếp với các đồng chí lãnh đạo nhằm được giải đáp những thắc mắc về tình hình chính trị - xã hội và tình hình báo chí địa phương.

ee278e04c_4.jpg

Phòng Biên tập Truyền hình của Đài PT-TH Quảng Ninh cũng được đầu tư, trang bị khá hiện đại với chuẩn HD

Trước sự đón tiếp nồng hậu và nhiệt tình của Sở Thông tin - Truyền thông và Báo đài địa phương, trưởng đoàn thực tế - cô Nguyễn Thị Trường Giang bày tỏ lòng biết ơn tới các vị lãnh đạo đã tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên Học viện Báo chí có cơ hội được tham quan, thực tế tại địa phương. Cô cũng hy vọng trong thời gian tới, sẽ có những sự hợp tác và liên kết chặt chẽ giữa Khoa Phát thanh – Truyền hình của Học viện Báo chí và Tuyên truyền và tỉnh Quảng Ninh để sinh viên Học viện có nhiều cơ hội hơn khi đến thực tế và làm việc tại địa phương.


Đợt Thực tế chính trị - xã hội dành cho sinh viên của các lớp thuộc Khoa Phát thanh – Truyền hình diễn ra trong vòng 5 ngày (từ 26/11/2018 – 30/11/2018). Sau gần 20 năm, đây là năm đầu tiên thí điểm trở lại kế hoạch này với mục đích:

- Giúp sinh viên thâm nhập, nghiên cứu và nắm bắt thực tiễn đời sống xã hội của địa phương trên các mặt: chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng...

- Giúp sinh viên hiểu về tổ chức bộ máy hành chính của địa phương.

- Giúp sinh viên hiểu về hoạt động báo chí và quản lý báo chí tại địa phương.

- Bổ sung kinh nghiệm thực tế minh chứng cho những kiến thức đã được học, từ đó sinh viên vận dụng vào hoạt động nghề nghiệp báo chí hiệu quả.

- Bước đầu thực hành các phương pháp thu thập, xử lý thông tin cho hoạt động nghiệp vụ báo chí.


Báo Mạng điện tử K36A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN