5 tuyệt phẩm âm nhạc dành cho mùa hè

(Sóng trẻ) - Tình yêu say đắm, không gian biển xanh hay kỷ niệm của những chuyến du lịch thể hiện trong âm nhạc có thể giúp người nghe tạm quên đi nóng bức của mùa hè. 

 “This Summer’s nna Hurt” - Maroon 5 

“This Summer’s nna Hurt” là sản phẩm âm nhạc mới nhất của nhóm nhạc đình đám Maroon 5. Ca khúc nói về tâm trạng của một chàng trai vừa bị bạn gái nói lời chia tay ngay trước khi mùa hè đến. Nhiều người sau khi tìm hiểu thông điệp của bài hát quả quyết rằng đây là một ca khúc buồn cho những tháng ngày oi nóng sắp tới. Nhưng sự thật lại không phải vậy, “This Summer’s nna Hurt” mang giai điệu đẹp và giúp người nghe có cảm giác lạc quan chứ không bị lụy. 

 

Các thành viên ưu tú của Maroon 5 một lần nữa khẳng định với người hâm mộ về độ sáng tạo không ngừng nghỉ của mình.  Bài hát mang âm hưởng punk-rock của những thập niên trước, kết hợp cùng phần điệp khúc dễ nghe, dễ thuộc được đánh giá là một trong những bài hát nổi bật nhất mùa hè 2015. Tuy nhiên, “This Summer’s nna Hurt” cũng nhận nhiều chỉ trích từ truyền thông và giới chuyên môn do chứa ca từ phản cảm, dung tục, và không thực sự phù hợp với văn hóa đại chúng. 

“Our Last Summer”  - ABBA 

Năng lượng tình yêu trong “Our Last Summer” của nhóm nhạc ABBA đủ để khiến mùa hè oi nóng trở nên lãng mạn diệu kỳ. Toàn bộ bài hát là mùa hè kỷ niệm của một đôi tình nhân không thành nhưng luôn dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp. Không gian lãng mạn trong lời ca chỉ là kỷ niệm nhưng vẫn đẹp như thuở ban đầu. Đôi tình nhân cùng nhau đi dạo bên bờ sông Seine, trao nhau những cái nhìn tình tứ bên thảm cỏ, bên ngọn tháp Eiffel lẫy lừng có một không hai. Đó là những khoảnh khắc quyến rũ mà bất kỳ ai có dịp được trải nghiệm sẽ không thể nào quên được. Cô gái nhớ về những năm tháng dại khờ ấy như quãng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời mà mình sẽ chẳng bao giờ tìm thấy lần thứ hai.



“Our last summer” có thể được hiểu là “Mùa hè cuối cùng của chúng ta” nhưng cũng có thể hiểu là một mùa hè của kỷ niệm, nỗi nhớ và những chuyến hành trình đã qua trong cuộc đời. Mùa hè dường như là lúc mỗi người tạm quên đi những nhọc nhằn, ưu phiền để tận hưởng những chuyến đi, những cuộc phiêu lưu, có thể là ở những nơi xa lạ với những người xa lạ. Đó là những trải nghiệm ngọt ngào để khi mùa hè qua đi, lời chia tay trở nên bịn rịn, đầy nỗi nhớ.

“Island in The Sun” – Weezer

“Island in The Sun” cuốn hút và tạo sự háo hức cho người nghe ngay từ những câu hát đầu tiên trong tiếng guitar mộc dịu dàng “Khi bạn đang ở một kỳ nghỉ vui vẻ / Bạn chẳng thể thốt nên lời nào nữa / Và tôi muốn cảm nhận theo những gì đến với bạn / Trên mảnh đất ngập ánh dương / Chúng ta cùng nô đùa và cảm nhận hạnh phúc / Điều đó khiến tôi cảm thấy ổn / Và tôi còn chẳng thể kiểm soát nổi mình nữa”. Giai điệu vui nhộn, hồn nhiên qua tiếng hát của nhóm Weezer giúp nghe liên tưởng đến một thảo nguyên mênh mông hay một hòn đảo yên bình, nơi những bận rộn, lo toan của cuộc sống đã thay thế bằng ánh nắng ban mai dịu hiền phủ khắp mặt đất.

 

“Island in The Sun” là một trong những bài hát được yêu thích nhất mỗi độ hè về. Với thông điệp nhân văn và ca từ đẹp, tác phẩm âm nhạc của Weezer được cho là tiếp thêm sức mạnh cho người nghe trên hành trình khám phá những chân trời mới, vùng đất mới hoặc đơn giản là đến với biển để cảm nhận sự tuyệt vời của đại dương dưới ánh mặt trời. “Island in The Sun” thậm chí còn được xem là giai điệu của gia đình vì ca khúc tạo sự hứng khởi cho mọi lứa tuổi từ trẻ em đến người già.

“I’m Yours” - Jason Mraz

Ca khúc của Jason Mraz sở hữu giai điệu hạnh phúc rộn rã đủ để nhịp tim của khán giả cũng phải nhún nhảy cùng chàng ca sĩ. Bài hát được cho là truyền sự hứng khởi, yêu đời cho những ai đang gặp căng thẳng hay chán chường trong cuộc sống. Nhiều cặp nam thanh nữ tú coi tác phẩm âm nhạc của Jason Mraz như một chất xúc tác cho tình yêu đang độ mặn nồng, say đắm trong câu hát: “Phức tạp hóa làm gì, cuộc đời này ngắn lắm / Đừng chờ nữa, đừng đợi nữa / Anh là của em, anh là của em”. 

 

“I’m Yours” không chỉ giúp mùa hè tràn ngập tình yêu mà còn khiến người hâm mộ muốn đến biển ngay lập tức với MV được Jason Mraz quay tại Hawaii. Những bãi biển xanh ngắt, rặng dừa cao vút và những bữa tiệc vui vẻ trên biển xuất hiện trong MV không khỏi cuốn hút người xem. Chàng ca sĩ người Mỹ đã mang đến một không gian tuyệt diệu cho mùa hè ở đó có sự gắn kết, thấu hiếu giữa những người có chung niềm đam mê âm nhạc. 

“Summer” - Calvin Harris 

“Summer” là một trong những ca khúc thành công nhất của Calvin Harris tính đến thời điểm hiện tại. Đúng như tên gọi của bài hát, chàng DJ giàu nhất thế giới và là bạn trai hiện tại của Taylor Swift đem đến cho mùa hè những đường cong rực lửa, những đường đua đam mê và cả những chuyến phiêu lưu đầy hứa hẹn. 


Mùa hè trong tác phẩm âm nhạc của Calvin Harris là không gian hoàn toàn khác biệt. Ở đó, không có tình yêu lãng mạn, không có làn nước biển xanh hay những ánh dương hồng mà chỉ có ngọn lửa tình yêu đang bùng cháy. Nam ca sĩ được cho là đã giảm nhiệt cho mùa hè bằng cách tăng độ nóng hơn nữa. MV “Summer” thôi thức khán giả ra nài ngay lập tức để sống với sở thích, khát vọng của mình. Không quá khi nói rằng Calvin Harris tiếp thêm sinh lực và bản lĩnh cho những ai đang không dám bước chân ra khỏi cửa vì nhiệt độ mùa hè. 

Quang Đức
Nguồn video: Youtube


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN