500 nghìn biến ước mơ đi xuyên biển thành sự thật

[Sóng trẻ] Mùa hè này, những trò chơi không còn mới mẻ ở công viên nước hay thưởng thức một trưa hè có phần tẻ nhạt ở khu nghỉ dưỡng nào đó dường như đã trở nên quá nhàm chán. Vậy tại sao bạn không thử trải nghiệm một ngày ở Điệp Sơn, hòn đảo chỉ cách thành phố Nha Trang 60km về phía bắc và chỉ cần bỏ ra 500 nghìn nữa để khám phá con đường xuyên biển đep như thiên đường duy nhất ở Việt Nam.

Điệp Sơn-hòn đảo “hot” nhất mùa hè 2016.

9181d31de_anh1_1.png
Đảo Điệp Sơn với con đường độc nhất đi xuyên biển tưởng chừng chỉ có trong các bộ phim kỹ xảo “bom tấn”

Thời gian gần đây, với phong cách du lịch thiên về thiện nhiên và khám phá, những hòn đảo như Cô Tô, Cù Lao Chàm hay Côn Đảo đã dần trở nên “nhàm chán” với những du khách, đặc biệt là với du khách trẻ. Điệp Sơn nằm trong 1 quần đảo gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm chơi vơi trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa là một trong những địa chỉ đang nổi lên được giới trẻ khao khát được một lần “check-in”.
 
9181d31de_anh2_1.png
Con đường cát trắng xóa nước trong veo gần 1km nối đảo chính Điệp Sơn và môt hòn đảo nhỏ

Đặc biệt, sau bài khám phá được phượt thủ nổi tiếng Trần Ngô Hải An chia sẻ trên trang cá nhân, Điệp Sơn trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết. Chỉ cần gõ từ khóa Điệp Sơn trên trang tìm kiếm ogle, chỉ trong chưa đến 1 giây đã có đến 269.000 kết quả.

Anh Thành, một chủ tàu ở cảng Vạn Giã cho hay: “Ngày thường có thể gần trăm du khách ra. Nhưng cuối tuần đến 500-600 khách. Cá biệt vào đợt nghỉ lễ 30/4 và 1-5 vừa rồi, có ngày đến 800 khách thuê tàu và cano ra Điệp Sơn”
9181d31de_anh3_1.png
Cầu tàu du lịch được ghép bằng ván gỗ còn khá sơ sài ở đảo chính Điệp Sơn

Con đường xuyên biển “độc nhất vô nhị”

9181d31de_anh4_1.png
Khung cảnh nên thơ ở Điệp Sơn

Điều làm cho mọi người mê mẩn khi đến đây chính là Điệp Sơn thủy đạo, con đường có độ dài gần 1km nằm chìm dưới mặt nước biển và nối liền hai hòn đảo lớn nhỏ. Theo mực nước thủy triều dâng hay rút, con đường lại mang trong mình nhiều vẻ đẹp tạo sự bất ngờ vô cùng thích thú cho du khách.
 
4ae0bb7b3_anh5.png
Người dân Điệp Sơn vẫn hoạt động đánh bắt hải sản với những công cụ thô sơ

Từ 9 giờ sáng đến 12h trưa, con đường chìm dưới mực nước biển với độ sâu khoảng 0,5m. Đây là thời điểm đẹp để du khách có thể dạo bước trên con đường với mức nước biển an toàn, trong veo nhìn rõ từng hạt cát dưới chân trong ánh nắng trưa. Từ 1 giờ 30 đến 3 giờ 30 chiều, con đường hiện rõ hẳn lên trên mực nước, tạo thành một lối đi rõ ràng tựa như bạn đang đi trên đất liền. 

450fa48d6_anh6.png
Du khách trải nghiệm cảm giác đi xuyển biển vào buổi trưa ở Điệp Sơn

Bên cạnh đó, chú Tư Nghĩa, một ngươi dân sinh ra và lớn lên ở Điệp Sơn cho biết thêm: “Thủy đạo ở Điệp Sơn còn xuất hiện vào một thời điểm nữa, đó là ban đêm. Đây cũng là thời điểm nhiều ngư dân đi đánh bắt đêm nên nhiều nhóm bạn trẻ mạnh dạn cũng đến xin tham gia.”

450fa48d6_anh7.png
Thời điểm hơn 3 giờ chiều, bãi đá ven bờ và con đường thủy đạo hiện dần lên rõ rang và càng trở nên hoang sơ hơn bao giờ hết.

Nếu chỉ khám phá thủy đạo, chỉ cần một ngày là du khách đã có thể trải nghiệm hết sự độc đáo và vẻ đẹp của Điệp Sơn. Tuy nhiên, khá nhiều người chọn cách ở lại qua đêm để trải nghiệm cuộc sống một ngày trọn vẹn ở hòn đảo khá hoang sơ này. Được biết, Điệp Sơn có chưa đến 20 hộ dân sinh sống vàmột ngày ở trên đảo chỉ có ba giờ có điện.

450fa48d6_anh8.png
Bữa ăn được phục vụ bởi người dân trên đảo rất sạch sẽ với đầy đủ hải sản tươi sống có giá 150 nghìn/ người

Ông Michael_một du khách người Mỹ đã đi du lịch khắp thế giới trong vòng 12 năm đã mạnh dạn khẳng định rằng: “Nếu Campuchia có đảo Koh rong, Ấn Độ có Maldives thì người Việt Nam nên tự hào vì có Điệp Sơn”. 

Một số hình ảnh nên thơ ở Điệp Sơn

450fa48d6_anh9.png

450fa48d6_anh10.png

05e204ff7_anh11.png

05e204ff7_anh14.png


Bài và ảnh
Nguyễn Thị Thuận- BMĐT k33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN