9 giờ sáng mai, Trang tin Sóng trẻ tổ chức toạ đàm trực tuyến: “Lối thoát” nào cho người trẻ mắc bệnh trầm cảm

(Sóng trẻ) -  Rối loạn về cảm xúc, buồn rầu, mệt mỏi triền miên, chán nản  trước những áp lực trong cuộc sống - đó có phải những dấu hiệu cho thấy bạn bị trầm cảm? Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng đó? Nếu người thân mắc bệnh này, chúng ta ứng xử ra sao? Những thắc mắc của bạn đọc xoay quanh căn bệnh trầm cảm ở giới trẻ sẽ được giải đáp tại buổi tọa đàm.

Trong xã hội hiện đại con người đối mặt với áp lực từ nhiều phía, vì thế nhiều người bị “stress” thậm chí là trầm cảm. Những rối loạn tâm thần phát sinh nếu không kịp thời chữa trị sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng. Trầm cảm đang được nói tới với những số liệu đáng báo động.

0bb624080_ewrw.jpg

 Khoảng 36000 - 40000 người tự sát do trầm cảm ở Việt Nam mỗi năm, con số này có dấu hiện gia tăng ở người trẻ. Liệu rằng có ai trong chúng ta từng rơi vào bế tắc trước quá nhiều sức ép từ cuộc sống? Từng loay hoay tìm lối thoát cho bản thân? Làm thế nào để gỡ rối các vấn đề gặp phải, giữ được cân bằng trong cuộc sống? Đôc giả hoàn toàn tự do gửi câu hỏi về địa chỉ thư điên tử: [email protected] để nhận được phản hồi từ chuyên gia.

Đến với tọa đàm, bạn đọc của trang tin có cơ hội giao lưu, chia sẻ với các khách mời nhiều hiểu biết về tâm lí: Tiến sĩ Trần Thành Nam – chuyên gia tâm lý,  Giảng viên Đại học Quốc gia Hà Nội có kinh nghiệm trong tham vấn và trị liệu tâm lí; bạn Thùy Dương - từ một người từng có các triệu chứng rối loạn cảm xúc nay trở thành trưởng ban Chuyên môn của Trại hè phục hồi Tâm lý Camprehension. 

Hướng tới ngày Sức khỏe tâm thần thế giới (10/10), BBT Sóng trẻ hi vọng buổi tọa đàm sẽ mang lại kiến thức hữu ích cho mỗi chúng ta để bảo vệ, giữ gìn cho tinh thần của mình vững vàng, thoải mái.

Buổi tọa đàm trực tuyến được live stream tại fanpage Sóng trẻ. Với sự chuẩn bị công phu, BBT Sóng trẻ hi vọng buổi tọa đàm sẽ đón nhận được sự hưởng ứng của đông đảo quý độc giả, kính mong độc giả quan tâm theo dõi, tương tác với chương trình.

BBT Sóng trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN