Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XI: 95 tác tác phẩm xuất sắc đạt giải

(Sóng trẻ) - Nhân dịp kỉ niệm 92 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, 20h ngày 21/6, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XI với 139 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo.

Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XI – năm 2016 là mùa giải thứ ba được thực hiện theo Đề án nâng cao chất lượng Giải báo chí Quốc gia theo Quyết định số 1694/QĐ-TTg, ngày 22/9/2014 của Thủ tướng Chính phủ.

Một số tiết mục văn nghệ tại buổi lễ: 

a095fa918_1.jpg

a095fa918_2.jpg

a095fa918_3.jpg

Buổi lễ có sự góp mặt của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban ngành, đoàn thể TW và thành phố HN, Chi hội Nhà báo cùng các tác giả, phóng viên, biên tập viên tới từ các đơn vị báo chí.

Nhà báo Thuận Hữu và Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu khai mạc:

a095fa918_4.jpg

a095fa918_5.jpg

97b741a9b_6.jpg

Phát biểu khai mạc Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia năm nay, nhà báo Thuận Hữu, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: “Báo chí Cách mạng nước ta ngày càng khẳng định những truyền thống nổi bật. Đó là luôn vững vàng về bản lĩnh chính trị, gắn bó máu thịt với nhân dân, trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và dân tộc; luôn có mặt nơi đầu sóng ngọn gió và sẵn sàng xả thân vì sự nghiệp Cách mạng của dân tộc, theo lý tưởng và con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn; luôn sáng tạo, tự đổi mới và chủ động hội nhập quốc tế. Chúng ta tự hào có một nền báo chí phát triển, với đầy đủ các loại hình báo chí truyền thống và hiện đại, hướng tới chuyên nghiệp, với đội ngũ người làm báo hùng hậu hơn 20 nghìn hội viên, nhà báo”.

Giải Báo chí năm nay tiếp tục được các cấp Hội hưởng ứng tích cực, tác phẩm gửi dự thi nhiều, đúng hạn, đúng qui định với 1.637 tác phẩm báo chí lựa chọn từ 214 đơn vị cá nhân gửi tham dự. Trên cơ sở kết quả cụ thể, Hội đồng sơ khảo lựa chọn được 139 tác phẩm xuất sắc nhất vào vòng Chung khảo. Đây là những tác phẩm tiêu biểu, có tính phát hiện, tính chiến đấu cao, có tính lan tỏa, tạo hiệu ứng xã hội tích cực, tập trung phản ánh những vấn đề lớn của đất nước, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

97b741a9b_7.jpg
Sự kiện được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 và tường thuật tại nhiều đơn vị báo chí khác nhau

Theo đánh giá chung, các tác phẩm dự Giải năm nay có chất lượng khá đồng đều, không có sự cách biệt lớn về chất lượng giữa các tác phẩm của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương. Đặc biệt, trong nhóm thê loại phóng sự, phóng sự điều tra, ký báo chí, ghi chép (báo in) và tin, phóng sự, ký sự (báo hình) đã xuất hiện nhiều tác phẩm từ các cơ quan báo chí địa phương được Hội đồng giám khảo đánh giá tốt. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tác phẩm chưa có đột phá trong phát hiện đề tài, cách thể hiện còn công thức, rập khuôn, chưa có giài pháp giải quyết thấu đáo những vấn đề thực tiễn đặt ra. Nhiều bài báo in, báo điện tử có dung lượng quá dài. Nhiều tác phẩm phát thanh vẫn chưa có sự sáng tạo, đổi mới đáng kể.
Trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả thuộc hạng mục A, B, C:

97b741a9b_8.jpg

97b741a9b_9.jpg

97b741a9b_10.jpg

Hội đồng Chung khảo đã quyết định số lượng tác phẩm vào Chung khảo là 129 tác phẩm tham dự 11 loại Giải (Hội đồng không xét 10 tác phẩm phạm quy). Kết quả, có 95 tác phẩm đạt Giải, trong đó: 7 Giải A, 24 Giải B, 39 Giải C và 25 Giải Khuyến khích.
THẾ ANH 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN