Tiến sĩ Nguyễn Thị Trường Giang chính thức nhận học hàm Phó Giáo sư

(Sóng trẻ) - Tiến sĩ Nguyễn Thị Trường Giang – Tổng thư ký tòa soạn trang tin điện tử Sóng trẻ, Phó trưởng khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền vừa chính thức được Hội đồng Chức danh Nhà nước Việt Nam công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Phó Giáo sư năm 2014.


PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang là PGS trẻ nhất của Học viện Báo chí và Tuyên truyền ở thời điểm hiện tại  đồng thời cũng là một trong 138 nữ Phó Giáo sư trong cả nước được phong hàm đợt này.


PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang sinh năm 1978 tại Nam Trực, Nam Định, quê gốc Nghệ An. PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang là sinh viên khóa 14 của khoa Báo chí  - Phân viện Báo chí và Tuyên truyền (nay là Học viện báo chí và Tuyên truyền). Cô từng có 4 năm công tác tại ban Thời sự, báo Nhân Dân. 


Hiện nay cô là trưởng ban Nữ Công, phó Trưởng khoa Phát thanh – Truyền hình, Tổng thư ký và là người chỉ đạo trực tiếp trang tin điện tử Sóng trẻ (Songtre.tv) trực thuộc Chi hội Nhà báo Khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.


32278b841_i_1786.jpg

PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang bên gia đình, người thân sáng ngày 4/2 (Ảnh: Đoàn Bổng)


Cô bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ với đề tài Đạo đức nghề nghiệp của nhà báo năm 2010, được nhận giải C – Giải Báo chí Quốc gia năm 2011 với loạt bài “Báo mạng điện tử hướng về đâu?”.


Tân PGS Nguyễn Thị Trường Giang đã dành nhiều thời gian và tâm huyết cho các hướng nghiên cứu như: Báo in, Báo mạng điện tử, Đạo đức nghề nghiệp của nhà báo với nhiều bài báo khoa học, bài nghiên cứu đăng trên Tạp chí Người làm báo (Hội Nhà báo Việt Nam), Tạp chí Lý luận chính trị và truyền thông (Học viện Báo chí và Tuyên truyền).


4074ab56c_16.jpg

TS Nguyễn Thị Trường Giang nhận bằng khen cho thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc 5 năm (Ảnh: AJC.edu.vn)


PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang là tác giả, đồng tác giả và chủ biên của nhiều cuốn sách nghiệp vụ báo chí như: Báo mạng điện tử - Những vấn đề cơ bản, Đạo đức nghề nghiệp của nhà báo, 100 bản quy ước đạo đức nghề báo trên thế giới, Báo mạng điện tử - Đặc trưng và phong cách sáng tạo, Tổ chức diễn đàn báo mạng điện tử,…


4074ab56c_cbvc3.jpg

TS Nguyễn Thị Trường Giang nhận Chiến sĩ thi đua cấp Bộ năm 2014 (Ajc.edu.vn)


Cô vừa nhận bằng khen Chiến sĩ thi đua cấp Bộ năm 2014. Trước đó cô PGS được nhận bằng khen của Giám đốc Học viện Báo chí cho thành tích nghiên cứu khoa học Xuất sắc 5 năm (2009 – 2014).


Lê Quang Đức


BBT Sóng trẻ sẽ có cuộc phỏng vấn với Tân PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang trong thời gian tới để cùng lắng nghe chia sẻ của cô về vấn đề nghiên cứu khoa học, giảng dạy báo chí. Mời quý độc giả của Sóng trẻ quan tâm theo dõi.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN