"A Flower Bookmark" - chút nhẹ nhàng mùa hạ của "Em gái quốc dân"

(Sóng trẻ) - Ra mắt album tiếp theo vào đúng ngày sinh nhật mình, 16/5, IU đem tới người hâm mộ 7 ca khúc đình đám một thời được làm lại với phong cách thể hiện trẻ trung, trong sáng, mang đậm dấu ấn của mình.

“Em gái quốc dân” IU từ lâu đã được đánh giá cao bởi giọng ca trong trẻo, cao vút của mình. Chỉ sau 6 năm kể từ ngày đặt chân vào showbiz Hàn Quốc. Cô đã gặt hái được nhiều thành công không chỉ trên con đường ca hát mà song song cùng với lĩnh vực điện ảnh. 

Với album "A Flower Bookmark" lần này, IU đã làm mới những ca khúc theo cách riêng của mình, những ca khúc vốn đã thành công một thời của các ca sĩ gạo cội Hàn Quốc. Điều này không chỉ thu hút giới trẻ - vốn đã bị “mê hoặc” bởi chất giọng ngọt ngào, nhẹ nhàng của cô - mà cả những người lớn tuổi cũng muốn tìm lại một phần kí ức thời trẻ, năng động, tình yêu say đắm và đầy nhiệt huyết. Loen Entertainment - công ty chủ quản của IU cho biết, 7 ca khúc trong album lần này đều được đích thân cô chọn, và những  ca khúc này sẽ tăng thêm sự gần gũi, gần nhau hơn cho các thành viên trong đại gia đình này.

465c62e19_anh_1.jpg
Bìa album "A Flower Boomark"

Ca khúc chủ đề trong album lần này được IU ra mắt là "My Old Story" - ra mắt lần đầu với giọng ca của Cho Deok Bae. Ngay lập tức ca khúc này đã leo lên vị trí số 1 trên tất cả các bảng xếp hạng real-time tại Hàn Quốc, mặc dù IU không hề có bất cứ một sự quảng bá nào cho album.

MV "My Old Story"

My Old Story là một bản ballad về câu chuyện tình buồn của cô gái khi phải rời xa chàng trai mình yêu. Trong MV, IU hóa thân vào cô gái đang chìm đắm trong niềm đau đớn, nhớ thương trước những thước phim kỉ niệm. Khán giả không còn thấy IU hồn nhiên, dễ thương, trong sáng mà thay vào đó là một cô gái trưởng thành, xinh đẹp, quyến rũ. 

Diễn xuất của cô trong MV này đơn giản, cùng giọng ca nhẹ nhàng, thủ thỉ đã lột tả được cảm xúc của nhân vật, đưa từng lời ca chạm đến trái tim của khán giả. “Đêm nay, đêm mai, rồi cả những đêm sau đó nữa, em sẽ chờ anh, chờ mãi mãi…”. “Nếu nghe được những lời ca này, anh hãy đến bên em, người dấu yêu ơi, em vẫn đang chờ anh tới…

Ca khúc tiếp theo IU mang tới khán giả là "Meaning Of You" của Kim Chang Wan. Với ca khúc này, cô tâm sự: "Có nhiều người nói với tôi rằng ca khúc này rất khó để thể hiện. Tiền bối Kim Chang Wan sở hữu một chất giọng rất lạ và độc đáo, và dù tôi có cố gắng đến đâu, tôi cũng không thể thể hiện ca khúc này một cách hoàn hảo như tiền bối. Tôi gặp rất nhiều khó khăn và cuối cùng đã nhờ đến sự giúp đỡ của tiền bối Kim Chang Wan.”


"Meaning Of You" tiếp tục là một ca khúc nhẹ nhàng nói về tình yêu. Nhưng khác với My Old Story, Meaning Of You đem tới người nghe những gam màu sắc sáng hơn trong mắt những người đang yêu. Đó là nụ cười, là những ánh mắt trao nhau đã đủ khiến bản thân dao động. Đó cũng có thể là những ước muốn đáng yêu nhưng chỉ xuất hiện trong những giấc mơ: "Em sẽ xây một lâu đài trên những áng mây bồng bềnh trôi, rồi mở cửa đón gió lộng, hướng về nơi anh."

457e5172c_anh_2.jpg
Anh bìa của album

Fan nước nài đã nhận xét về "A Flower Bookmark”: "Không rõ bản gốc hay thế nào, nhưng đối với fan nước nài chúng tôi, IU đã mang lại cảm giác thật mới mẻ, tươi tắn."

5 ca khúc còn lại của "A Flower Bookmark" gồm "Pierrot Laughs At Us" (Kim Wan Sun), "Flower" (Kim Kwang Sụk), "When Love Passes By" (Lee Mun Se), "Summer Night’s Dream" (Kim Hyun Sik) và "Boom Ladi Ladi" (Clon).

Sắp tới, IU sẽ tổ chức 8 buổi concert quy mô nhỏ "Just One Step... That Much More" tại hội trường đại học Sogang, bắt đầu từ ngày 22/5. Vé của tất cả các buổi biểu diễn đã bán hết trong vòng 10 phút. IU dành tặng toàn bộ số tiền thu được từ bán vé cho các gia đình nạn nhân trong tai nạn chìm tàu Sewol vừa mới xảy ra cách đây không lâu.
Bùi Long
Báo mạng điện tử K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN