Adorable Home – tựa game “xây tổ ấm” gây bão mạng xã hội

(Sóng trẻ) – Không có cốt truyện li kì rườm rà, không có những pha hành động nhập vai đầy gay cấn, song Adorable Home (Tạm dịch: Mái ấm yêu thương) vẫn thu hút một lượng lớn người chơi ở khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt là tại Việt Nam, trò chơi đã tạo ra một cơn sốt trên mạng xã hội.

55ba221c4_adorhome1.jpg

Adorable Home – tựa game “xây tổ ấm” gây bão mạng xã hội (Ảnh: HyperBeard)

Ra mắt vào đầu năm 2020, Adorable Home là game di động thuộc thể loại life-simulator (tạm dịch: mô phỏng cuộc sống) do hãng HyperBeard sản xuất. Trong vai một người vừa chuyển đến nhà mới cùng bạn đời của mình, người chơi có thể tự do sắp xếp, trang trí mái ấm theo ý thích, hay chăm sóc cho những chú mèo và cả người chồng/vợ trong game. 

55ba221c4_adorhome2.jpg

Phần lựa chọn nhân vật trong game.Người chơi có thể chọn và đặt tên nhân vật theo ý muốn. Đối với chọn bạn đời, game cho phép người chơi chọn bạn đời cùng giới tính – một điểm đặc biệt mà rất ít game nào có được (Ảnh: HyperBeard)

55ba221c4_adorhome3.jpg

55ba221c4_adorhome4.png

Không gian nhà và vườn trong Adorable Home (Ảnh: HyperBeard, Pinterest)

8bff953b3_adorhome12.jpg

Cùng chuẩn bị cơm hộp cho bạn đời nào (Ảnh: Internet)

55ba221c4_adorhome5.jpg

Đôi khi game sẽ có những khoảnh khắc thú vị (Ảnh: Internet)

Dù mới ra mắt hơn 1 tháng, song với đồ họa dễ thương, cách chơi đơn giản cùng âm nhạc nhẹ nhàng, thư giãn, Adorable Home đã nhanh chóng cán mốc 2 triệu lượt tải về. Trên ogle Play – kho ứng dụng dành cho các sản phẩm công nghệ sử dụng hệ điều hành Android – game được đánh giá 4.6 sao, nhận nhiều lời khen từ người dùng.

f68b95e13_adorhome6.jpg

“Tôi yêu nó! Mọi thứ đều thật dễ thương và tôi thích cách nhà sản xuất không giới các cặp đôi trong mối quan hệ nam nữ đơn thuần…”

f68b95e13_adorhome7.jpg

 "Tôi thực sự thích trò chơi này. Nó thật đơn giản và dễ thương…”

f68b95e13_adorhome8.jpg

“Tôi cực kì thích game này. Thực sự cưng nó luôn, tôi yêu các trò chăm sóc mèo và cả những vật phẩm có thể mua nữa. Thật là thư giãn”

Tại App Store – kho ứng dụng dành cho các sản phẩm di động của hãng Apple – game được đánh giá 4.7 sao, và cũng nhận được nhiều nhận xét tốt từ người dùng.

2028170dc_adorhome9.jpg

Một loạt các đánh giá tốt từ người dùng trên App Store. Đa phần mọi người đều nói rằng game rất thú vị, dễ thương, tuy nhiên họ vẫn mong có một số sự cải tiến trong các bản cập nhật sắp tới

Còn ở Việt Nam, Adorable Home đã hoàn toàn gây bão mạng xã hội. Trên facebook, hội nhóm “Adorable Home Vietnam” – cộng đồng tập hợp những người chơi game này tại Việt Nam – đã đạt số lượng thành viên lên tới hơn 57 ngàn người, và có lẽ sẽ còn tăng lên trong tương lai. Mỗi ngày, trung bình nhóm có hàng chục bài viết về game với lượt tương tác lên tới hàng trăm like, hàng nghìn bình luận.

f68b95e13_adorhome10.jpg

Hội nhóm “Adorable Home Vietnam”, nơi tụ họp của những người chơi Adorable Home tại Việt Nam

4f1d4b4d0_adorhome11.jpg

Các bài viết trong nhóm thường nhận được lượt tương tác vô cùng cao

Tuy nhận được nhiều lời khen ngợi, song có lẽ vì mới ra mắt, nên game còn tồn tại một số hạn chế nhất định như: thường bị lỗi mất đồ, treo game, hay còn có quá ít hoạt động cho các nhân vật,… Hiện nay, phía nhà sản xuất HyperBeard vẫn liên tục đón nhận ý kiến từ người dùng, từ đó đưa ra những cải tiến phù hợp, hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người chơi.

55e974ea1_adorhome13.jpg

Nếu bạn là một người đam mê các dòng game di động, hay chỉ đơn giản là muốn tìm một trò chơi để giết thời gian, hãy thử qua Adorable Home nhé (Ảnh: Internet)

Phạm Phương Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN