Ấm áp nồi cháo từ tình thương

( Sóng trẻ )- Mỗi sáng thứ 3 và thứ 7, những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện K Tân Triều lại được trao tận tay những bát cháo nóng hổi, đủ dưỡng chất từ nồi cháo mà một nhóm từ thiện ở quận Hà Đông thực hiện.

Xuất phát từ tấm lòng muốn san sẻ bớt những gánh nặng với bệnh nhân ung thư, cứ 10 giờ sáng thứ 3 và thứ 7 hàng tuần, mọi người trong nhóm từ thiện “Không tên” lại tất bật chuẩn bị những nồi cháo. Hơn 3 năm qua, dù nắng mưa hay gió rét, hàng nghìn nồi cháo miễn phí đã được đưa đến các bệnh  nhân và người nhà bệnh nhân tại bệnh viện K Tân Triều.

945fca880_i_4298.png
Nồi cháo được nấu bởi nhóm từ thiện “Không tên”

Bà Lưu Thị Lan (Phường Hà Cầu, quận Hà Đông) – Thành viên trong nhóm từ thiện “Không tên” chia sẻ: “Nhóm chỉ có 5 người thế nhưng cũng gọi cộng đồng mỗi người chung tay góp sức một tí. Mình làm từ thiện phải đúng vào những người bệnh nhân là để người ta sử dụng đồ của mình thì mình cũng cảm thấy mình làm một việc gì lớn cho xã hội. Đấy là tâm nguyện của nhóm chúng tôi làm.”

Một bát cháo trao đi là nhiều niềm vui nhận lại. Đó không đơn giản chỉ là bữa ăn mà ở đó chứa đựng tình thương giữa người với người, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm tin chiến thắng bệnh tật.

945fca880_i_4299.png
Phát cháo miễn phí tại bệnh viện K Tân Triều

Bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện K Tân Triều bày tỏ: “Tôi thấy bệnh viện có rất nhiều đoàn từ thiện đến để từ thiện cháo, chè, cơm cho bệnh nhân như thế thì tôi cảm thấy rất yên tâm điều trị ở đây. Hơn nữa, cháo rất nn, chúng tôi rất cảm ơn nhóm từ thiện đã một phần giúp đỡ chúng tôi trong bữa ăn vì nhà chúng tôi nông nghiệp nên tiền các thứ ít lắm.”

Không chỉ mang đến một bữa ăn, các thành viên trong nhóm còn động viên, hỏi thăm sức khỏe của từng bệnh nhân. Mỗi khi bệnh nhân và người nhà của họ ăn cháo xong, các thành viên đều hỏi xem họ ăn có vừa miệng chưa, loại cháo nào họ thấy ăn nn nhất để điều chỉnh cho phù hợp. Những nụ cười, những cái xuýt xoa khi được ăn một bát cháo nn lành, nóng hổi của người bệnh chính là động lực để mọi người trong nhóm từ thiện “Không tên” tiếp tục lan tỏa tấm lòng nhân ái của mình đến với cộng đồng.

Nhóm từ thiện “Không tên” đã nói lên nhiều điều bởi đó là những tấm lòng thiện tâm muốn chia sẻ với những người kém may mắn hơn mình. Hành động tuy nhỏ nhưng lại lan tỏa tình yêu thương trong đời sống xã hội.
Hồng Vân
ĐPTK35

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN