Anh còn nhớ mùa thu?

(Sóng trẻ) - Em thích mùa thu từ ngày đó, từ ngày anh bước vào cuộc sống của em. Thu đến mang theo cái lạnh mơn man và hương hoa sữa nồng nàn từng góc phố.

Anh à! Mùa thu đến rồi kìa. Thu đến thật bất ngờ, nắng thu mỏng như tơ trời và vàng óng phủ lên khắp nơi nơi. Em vẫn nhớ có màu mắt anh giữa trời thu ấy. Anh à! Gió heo may se se lạnh khiến em nhớ cái ôm nhẹ nhàng của anh vào mỗi tối. Cái ôm đó khiến em cảm thấy mình nhỏ bé và được anh nâng niu.

Em thích mùa thu từ ngày đó, từ ngày anh bước vào cuộc sống của em. Thu đến mang theo cái lạnh mơn man và hương hoa sữa nồng nàn từng góc phố. Em thích lắm khi được anh nắm tay đi trên đường. Anh nói anh thích hoa sữa bởi hoa sữa khẽ nở khi thu về, không phô mình rực rỡ mà e lệ xòe từng cánh nhỏ li ti trăng trắng, xanh xanh như những cánh sao. 

Hoa sữa giống em, một vẻ đẹp kín đáo. Mùa thu trong em là mùa dịu dàng nhất. Thu làm em xao xuyến bởi nắng thu, gió thu, những vòm hoa sữa nhỏ bé, xinh xắn và bởi mùa thu còn là mùa anh đến. Thu đẹp quá đỗi! Nếu nhắm mắt lại trước không khí mát lành của trời thu, em thấy trái tim mình đập rộn ràng. 

9d1b5d84a_muathu.jpg
Anh còn nhớ mùa thu (ảnh minh họa Internet)

Mùa thu ấy em vừa hạnh phúc vừa tổn thương.
Anh như một cơn gió, đến nhanh và cũng đi vội vã. Em chưa kịp cảm nhận hết vị hạnh phúc của tình yêu thì anh đã xa em. Em bất ngờ, hoang mang và đau khổ…

Những ngày sau đó, mùa thu của em không còn có anh nữa, chỉ còn là những kí ức xa xưa, những vụn vỡ không thể nào chắp vá được. Người ta nói, trái tim bị tổn thương, sau một thời gian nó sẽ lành, vậy mà trái tim em sao vẫn còn nhức nhối. Hay tại thời gian chưa đủ để vết thương hết đau? Em không trách anh, chỉ trách mình sao lại giữ nhiều kỉ niệm đến vậy, để mỗi lần nhớ đến lại thấy nhói ở tim, nước mắt cứ trực trào ra. Mùa thu này anh còn nhớ em không?
 
Dù không có anh bên cạnh nhưng mùa thu vẫn còn đó. Em đi trên phố một mình để tự do cảm nhận những riêng biệt khi đất trời sang thu. Thu ôm ấp, yêu thương, vỗ về em những ngày cô đơn. Phải chăng thu biết em buồn? nên thu tinh tế  xoa dịu nỗi đau, khiến em thấy mình thanh thản. Em biết, mùa thu vẫn luôn về bên em, chỉ cần em cảm nhận, còn anh thì sẽ không bao giờ trở lại. Mùa thu này em không đợi chờ anh nữa, chỉ đợi có ai đó đến yêu mùa thu cùng em. Có phải sắc trời dịu ngọt của mùa thu đã làm lắng đọng biết bao cảm xúc, cho em một cái nhìn chững chạc hơn về cuộc sống? 

Con người ai cũng phải sống cho hiện tại và tương lai, chẳng ai có thể cứ trở về quá khứ để tiếc nuối mãi được. Em cũng vậy, em cũng phải sống cho ngày hôm nay. Mùa thu này, em sẽ giấu anh vào tận nơi sâu thẳm trong trái tim mình, để mỗi lần nếu nhớ đến, em sẽ thấy nỗi nhớ đó rất nhẹ nhàng.

 Anh à! Mùa thu đến rồi, em vẫn nhớ có màu mắt anh giữa trời thu ấy. Còn anh? Anh còn nhớ mùa thu?

                                                                                                 Hiền Trang
                                                                                              Phát thanh-K32






Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN