Ảnh cưới “độc và lạ” nhưng bình dị của giới trẻ

(Sóng Trẻ)- Chụp ảnh cưới với những ý tưởng ‘độc’ đang làm mưa làm gió trong cộng đồng mạng xã hội. Không còn những bộ ảnh truyền thống hoành tráng, thay vào đó là những bộ ảnh với những đạo cụ bình dị trong khung cảnh tự nhiên.

Ý tưởng ‘độc’ đang dần thay thế "truyền thống"

Ảnh cưới là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất của tình yêu nên từ trước đến nay ảnh cưới luôn được thực hiện rất công phu và hoành tráng. Lượn một vòng  Facebook, không khó có thể nhận thấy những bộ ảnh cưới được các studio quảng cáo đều thực hiện rất công phu nhưng nhìn mãi rồi cũng chán vì hầu hết đều là những concept đám cưới phức tạp, xa xỉ, thậm chí còn “sến” quá đà. 

Tuy nhiên, hơn một năm trở lại đây, rất nhiều bộ ảnh cưới của các bạn trẻ được dàn dựng rất đơn giản, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo, mới lạ.

Còn nhớ năm nái bộ phim “Em là bà nội của anh” được trình chiếu đã gây sốt trong làng phim điện ảnh Việt vì nội dung quá hài hước nhưng không kém phần tình cảm. Và chính nhờ xem bộ phim đó mà một cặp đôi Sài Thành đã khiến cư dân mạng phát cuồng vì độ “bá đạo” của bộ ảnh cưới “Em là mụ nội của anh”. 

6d622e424_cuoi_1.jpg

Được biết, bạn Bùi Nguyễn Quảng Trọng – chú rể trong bộ ảnh cho biết, ý tưởng cho bộ ảnh cưới này xuất hiện sau khi đi xem xong bộ phim "Em là bà nội của anh" về. Quảng Trọng đã nghĩ ngay sẽ dàn dựng bộ ảnh cưới theo concept tương tự như bộ phim này. Chú rể tâm sự: "Ai cũng hỏi mình rằng nài đời mình có sợ vợ như trong bộ ảnh cưới không? Thực lòng mà nói thì mình yêu vợ mình, luôn muốn giúp đỡ cô ấy trong mọi việc nên với mình thì không có việc là sợ hay không sợ. Mà hơn nữa, vợ mình nài đời đáng yêu, biết lo lắng quan tâm tới chồng, chứ không hề "khó ưa" như nhân vật trong bộ ảnh cưới đâu".

Điều đặc biệt của bộ ảnh cưới này là do nội dung tình cảm khi người chồng chăm lo toàn bộ cho vợ từ việc quán xuyến gia đình, việc nhà như một cách thể hiện tình cảm và tôn trọng người vợ của mình. Nhưng do được đặt trong bối cảnh hài hước nên bộ ảnh đã khiến cho người xem cảm thấy thú vị, gây ấn tượng mạnh vì độ “bá đạo” của nó. 

Cảm hứng cho những shoot hình đến từ những bối cảnh tưởng chừng như rất đơn giản như: vườn rau, đường phố, nhà cửa,... không có gì nổi bật nhưng vẫn hoàn toàn có thể  thành một bộ ảnh cưới để đời nếu biết biến chúng thành những ý tưởng độc và lạ.

Nhiếp ảnh gia Hải Lê Cao – người đã thực hiện khá nhiều bộ ảnh cưới gây sốt trên mạng xã hội như bộ ảnh cưới “Hậu duệ mặt trời”, bộ ảnh cưới của ông bà nhặt rác tại bãi giữa sông Hồng,… cho biết:

 


Ngày nay, giới trẻ ngày càng táo bạo, đang từng bước gỡ bỏ rào cản của những tư tưởng truyền thống. Nhưng nói vậy không có nghĩa là chối bỏ những nghi thức quan trọng mà chúng ta chỉ đang làm mới mẻ thêm, độc đáo thêm cho cột mốc quan trọng nhất của cuộc đời ta.

Những ý tưởng ảnh cưới ‘gây sốt’ trên mạng xã hội

Không phải là những cảnh núi rừng sông suối hùng vĩ, những tạo hình trang trọng mà đơn giản chỉ là những cảnh vui đùa trong vườn, những cử chỉ quan tâm tình cảm hết mực mà người bạn trai dành cho cô gái của mình khiến người xem ngưỡng mộ mãi không thôi. Đó chính là bộ ảnh “Một ngày làm vườn” ở vườn nho Đà Lạt của hai bạn Hiền và Thiện.

6d622e424_cuoi_2.jpg

Một trong những bức ảnh cưới của hai bạn Hiền và Thiện.

Điều gây bất ngờ cho người xem chính là những bộ quần áo làm vườn giản dị, đạo cụ thô sơ do chính hai bạn đó cùng ekip thực hiện từ những củ cà rốt, giỏ quả,... khiến những shoot hình trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết vì độ dễ thương của cặp đôi này. 

Khi nhìn vào bộ ảnh này, người xem cảm thấy ngay sự tự nhiên hiếm có. Thông thường những bộ ảnh cưới đều được dàn dựng theo yêu cầu của người chụp nhưng khi xem những shoot hình của cặp đôi này chúng ta có thể thấy hai bạn đang thể hiện tình cảm rất tự nhiên. 

Một bối cảnh bình yên mang lại cho người ta cảm giác cuộc sống của cặp đôi này cũng sẽ mãi hạnh phúc và bình dị như thế. Không cần những bộ lễ phục xa hoa đắt đỏ, cặp đôi này chọn cho mình bộ quần áo làm vườn, áo sơ mi đơn giản để lưu loại khoảnh khắc đẹp nhất của tình yêu.

Khi được hỏi cảm nhận về bộ ảnh cưới “Một ngày làm vườn” này, bạn Phương Anh (22 tuổi) chia sẻ:



6d622e424_cuoi_3.jpg

Hay vài tháng trước, bộ ảnh cưới “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt được chính nhiếp ảnh gia Hải Lê Cao thực hiện đã thực sự khiến giới trẻ phát cuồng vì như tái hiện lại bộ phim “Hậu duệ mặt trời” của Hàn Quốc đã làm mưa làm gió trong suốt thời gian qua.

Nhân vật chính trong bộ ảnh này là hai bạn Anh Tú - Bảo Hân. Hai bạn cho biết vì bạn nữ hâm mộ nam chính trong bộ phim nên Anh Tú quyết định chiều lòng vợ mình và thực hiện bộ ảnh. Bối cảnh được chọn là ở núi Trầm (Chương Mỹ, Hà Nội) vì được cho là khá giống khung cảnh trong phim. 

Dẫu không thể hoàn hảo đến từng mi-li-mét như phiên bản gốc nhưng Anh Tú và Bảo Hân đã khiến nhiều người phải ấn tượng trước lối diễn xuất tự nhiên, trong sáng và vô cùng gần gũi với bạn trẻ Việt.

6d622e424_cuoi_4.jpg

Bức ảnh tái hiện lại một phân đoạn trong phim.

Nói về ý tưởng thực hiện, anh Hải Lê Cao chia sẻ: "Tôi luôn tìm được cảm hứng đối với cốt truyện hay và lạ. Chính vì vậy, ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc với nội dung của bộ ảnh Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt, tôi đã lập tức bị ấn tượng. Mọi việc diễn biến sau đó như phối hợp cùng ekip tìm bối cảnh, chuẩn bị phụ kiện, bấm máy cũng hoàn toàn được diễn ra vô cùng suôn sẻ và nhanh chóng. Đây sẽ là một câu chuyện tình vừa lãng mạn, trong sáng, vừa có yếu tố hài hước mà chắc chắn rằng các fan hâm mộ của phim Hàn sẽ không thể bỏ qua". 

6d622e424_cuoi_5.jpg

Ảnh cưới “Hậu duệ mặt trời” của nhiếp ảnh gia Hải Lê Cao lấy ý tưởng từ bộ phim hot nhất màn ảnh Hàn Quốc năm 2016.

Nài ra còn rất nhiều bộ ảnh cưới độc đáo khác như: “Ông lão “nhặt” được vợ” - Đó là bộ ảnh của một cặp đôi đã ở tuổi xế chiều, sống trôi dạt ở khắp phố phường Hà Nội, cưới nhau 47 năm nhưng chưa một lần “nếm mùi” chụp ảnh cưới. Hay bộ ảnh “Trở về tuổi thơ” của cặp đôi người Tiền Giang,… Và còn rất nhiều rất nhiều bộ ảnh cưới với nhiều phong cách ấn tượng khác nữa. 

Một số hình ảnh về các concept cưới độc đáo:

5a8478bb2_cuoi_6.jpg

5a8478bb2_cuoi_7.jpg

5a8478bb2_cuoi_8.jpg

5a8478bb2_cuoi_9.jpg

5a8478bb2_cuwowis_10.jpg

Nếu bạn đã quá nhàm chán với những bộ ảnh cưới truyền thống, hãy thử lên ý tưởng ngay bây giờ cho tương lai với concept nào đó cực kỳ ấn tượng để lưu giữ lại những tình cảm đẹp nhất cho cột mốc quan trong của cuộc đời nhé!


Ngân Đan
Đa phương tiện K34A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN