Ghi-ta – niềm đam mê của sinh viên Hà Thành


(Sóng Trẻ) - Phiêu với những âm hưởng du dương từ các phím đàn, người nghe dường như bị mê hoặc bởi nhiều cung bậc cảm xúc thiết tha mà rộn ràng.


Ghi-ta hiện nay đang dần trở thành một xu hướng nghệ thuật mới của nhiều bạn trẻ, không chỉ dành riêng cho phái mạnh mà hiện nay phái đẹp cũng rất hào hứng theo đuổi môn nghệ thuật “bề nài mạnh mẽ mà bên trong cực kì quyến rũ và mềm mại” này.

Không quá dễ để học ghi-ta nhưng cũng không quá phức tạp đủ để bạn có thể theo đuổi nó đến cùng, chỉ cần bạn một chút kiên nhẫn và đam mê với cây đàn là có thể cho ra những tác phẩm đi vào lòng người.


 201769619_936.1.jpg


“Việc học ghi-ta hơi tốn thời gian, nài ra học đàn ghi-ta cũng khá là đau tay, nếu dây Nilon còn đỡ chứ dây kim loại thì đau lắm, chai hết cả ngón tay, thậm chí còn toét cả ra, các bạn nam còn đỡ chứ các bạn nữ thì phải cần khá nhiều thời gian tập luyện”, Mai Linh- một bạn gái từ diễn đàn Viet - Guitar tâm sự.

Có khá nhiều kĩ thuật để dành cho những người bắt đầu học ghi-ta, mà cơ bản nhất là cách cầm đàn, cách đặt bàn tay và cách gẩy ngón P, kĩ thuật gãy ép dây các ngón I, M, A của bàn tay phải, … và khó hơn một chút là kĩ thuật gẩy Tremolo.

Vất vả và chịu đau là thế nhưng niềm đam mê ghi-ta thì không hề giảm đi. Số lượng các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên theo học ghi-ta ngày càng nhiều, đặc biệt các bạn nữ cũng cực kì hứng thú với những phím đàn trầm bổng đầy huyền bí này.

 “Việc chọn đàn ghi-ta như là chọn bạn đời của mình vậy, tùy theo bạn chọn thể loại nhạc mà bạn theo đuổi là nhạc không lời – cổ điển hay acoustic mà chọn đàn. Nói chung, khi đã mê rồi thì không thể dứt được ra, lúc nào đi đâu mình cũng vác theo “người bạn đời” của mình, lúc đầu hơi vướng nhưng sau cũng thành quen”, bạn Hoàng Xuân Thành – một sinh viên của ĐH FPT chia sẻ.


2017efc45_936.2.jpg

 
Giá của các loại đàn ghi-ta khá phong phú mặc dù số tiền cũng không phải là nhỏ, nếu bạn thật sự đam mê và muốn theo đuổi nó thì nên dành dụm trên 2 triệu đồng trở lên cho cây đàn đầu tiên của mình, ở mức giá đó bạn sẽ có một con dao đủ sắc để tự tin hơn khi chập chững với môn nghệ thuật này.

Khi đã có trong tay cây đàn của mình thì việc chọn thầy cũng khá quan trọng. Hiện nay các bạn trẻ chủ yếu mở những CLB hoặc các nhóm tự học hỏi và tìm kiến thông tin trên mạng và các tài liệu sách báo. Hoặc đi học ở một số trung tâm hoặc nhà văn hóa, một số CLB của các trường đại học, cao đẳng thì có thuê thầy dạy theo buổi. Thường ở các trường đại học có khá nhiều các CLB ghi-ta được thành lập và hoạt động hiệu quả như ĐH FPT, ĐH Nại thương, ĐH Xây dựng, ĐH Bách khoa, ĐH GTVT … và kèm theo đó là những buổi giao lưu hoặc đi biểu diễn ở các trường. Một số CLB Ghi-ta như Lê Nguyễn Trần hay diễn đàn Viet – Guitar là nơi có nhiều “thủ lĩnh” cứng tay và đã đi biểu diễn nhiều. Diễn đàn Viet – Guitar cũng đã tổ chức khá nhiều chương trình ngẫu hứng, biểu diễn lớn ở các trường Đại học nhằm nhân rộng niềm yêu thích ghi-ta đồng thời cũng muốn mang những món nghề riêng của từng người để trao đổi kinh nghiệm.

Có rất nhiều sự lựa chọn cho giới trẻ và học ghi-ta cũng là một trào lưu đang bùng cháy dần ở các trường ĐH, các CLB và cả những bạn gái đam mê với môn nghệ thuật đầy thú vị này. Những bản nhạc du dương sau những kì thi căng thẳng chắc chán sẽ làm cho các bạn cảm thấy hưng phấn hơn rất nhiều.


Ngọc Hảo
Báo mạng điện tử K.28
Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN