Áo mưa giấy có thực sự rẻ và tiện lợi?

(Sóng Trẻ) - Khi bất chợt gặp một cơn mưa, không có áo mưa trong người bạn sẽ ghé vào một của hàng gần nhất và lựa chọn áo mưa giấy để mặc bởi nó vừa rẻ, vừa tiện lợi. Nhưng áo mưa giấy có thật sự như vậy?

Bước vào mùa mưa bão, những cơn mưa lớn và dai dẳng khiến mặt hàng áo mưa hay ô ở Hà Nội trở nên rất đắt khách. Từ nhu cầu lớn cộng thêm vốn ban đầu nhỏ khiến mặt hàng áo mưa được bày bán vô cùng phổ biến, thậm chí ở các cửa hàng thời trang, lưu niệm, quán ăn sáng, quán nước…cũng đều bày bán mặt hàng này, đặc biệt là áo mưa giấy.

2003492af_537f0a2f2b825b270d5b8f20fc67b361_36418802.ioma.jpg
Mặt hàng áo mưa hút hàng vào mùa mưa bão

Áo mưa giấy thường chỉ sử dụng được một lần bởi nó được làm bằng nilon mỏng, dễ rách khi bị mắc hoặc va chạm mạnh. Chỉ cần bỏ ra từ 5 – 10 ngàn đồng với tùy loại nilon ta đã có thể sở hữu một chiếc áo mưa giấy.

Nhưng ta chỉ cần làm một phép tính đơn giản. Áo mưa giấy có giá từ 5-10 ngàn đồng, sau 10 lần mua tổng số tiền đã là 50 - 100 ngàn đồng. Với số tiền này ta có thể mua một chiếc áo mưa dày dặn và có thể sử dụng lại được rất nhiều lần, vậy tính ra còn tiết kiệm.

Hơn thế nữa, áo mưa giấy chỉ đi được dưới trời mưa nhỏ, gió nhẹ. Với trời mưa to, gió mạnh thì nó rất dễ rách thậm chí còn khiến người sử dụng ướt hơn.

Mặt khác, việc chỉ sử dụng được một lần là vô cùng lãng phí. Nó làm cho môi trường bị ô nhiễm bởi áo mưa giấy làm từ chất liệu nilon- đây là một chất khó phân hủy, khi thải ra môi trường phải mất hàng trăm đến hàng nghìn năm mới phân hủy được hoàn toàn. Sự tồn tại của nilon trong môi trường sẽ gây ảnh hưởng tới đất và nước, thậm chí còn tác động trực tiếp tới sức khỏe của con người.

2003b49e8_3f8956c8ed40b5b3b8513c0ae829763_36418803.ioma1.jpg

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại áo mưa dày được làm bằng chất liệu nhựa dẻo hay những chiếc áo mưa siêu nhẹ được làm bằng vải dù hai mặt, không bám bùn, bám mùi, bám nước và chỉ cần giũ qua một lần là sạch. Với việc sử dụng được nhiều lần và vô cùng tiện lợi thì đây là một lựa chọn tối ưu nhất trong mùa mưa bão này.

Chính vì thế, bạn hãy hạn chế sử dụng áo mưa giấy mà thay vào đó hãy lựa chọn cho mình một chiếc áo mưa dày dặn và chắc chắn để có thể sử dụng chúng được nhiều lần. Thêm nữa, chúng ta cần có thói quen mang sẵn áo mưa theo người khi ra đường để tránh những cơn mưa bất chợt và hạn chế nhu cầu áo mưa phát sinh nài ý muốn. Hãy tạo cho mình một thói quen sử dụng áo mưa một cách văn minh nhất!

 Tạ Thị Hà Trang

Lớp Báo mạng điện tử K30

Trường Học viện Báo chí & Tuyên truyền

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN