Apple đang tìm cách sớm đưa trợ lý AI lên iOS 18

(Sóng trẻ) - Nhiều nguồn tin cho biết, Apple đang tìm cách hợp tác với Open AI và Google để sớm đưa trợ lý AI lên phiên bản iOS 18.

AI đã tạo nên cơn sốt thực sự trong làng công nghệ di động trong năm 2023 khi chứng kiến sự ra đời của hai dòng máy: S24 series của Samsung và Pixel 8 series của Google. Đây là 2 mẫu smartphone AI đầu tiên trên thế giới, AI trên các mẫu máy đều được cung cấp bởi Gemini của Goole.

Nhiều nguồn tin trước đó cho biết Apple đang đàm phán với Google để đưa các tính năng dựa trên Gemini lên phiên bản iOS 18 trên iPhone, tránh việc bị bỏ lại so với các hãng Android. Theo Mark Gurman của Bloomberg, Apple cũng trao đổi với OpenAI về việc đưa các tính năng của ChatGPT lên iOS. Do đó, iOS 18 khả năng sẽ có AI, được cung cấp bởi cả Gemini và ChatGPT.

Đây không phải lần đầu tiên Apple và OpenAI thảo luận về vấn đề này. Đầu năm nay, mọi người cũng rò rì thông tin về việc Apple và OpenAI đang tìm cách hợp tác nhưng thất bại, sau đó Apple phải quay sang thảo luận lại với Google.

AI được kỳ vọng sẽ có trên phiên bản iOS 18. Nguồn: techviral.
AI được kỳ vọng sẽ có trên phiên bản iOS 18. Nguồn: techviral.

Nói cách khác, Apple đang đàm phán với đồng thời cả 2 bên. Lý do về vấn đề này có thể bởi những áp lực đến từ các hãng Android mà cụ thể là Samsung và Google. Tuy nhiên, Apple không muốn iOS 18 chỉ làm được những thứ tương tự đã có trên Samsung Galaxy và Google Pixel mà mong muốn có những tính năng chỉ có trên iPhone.

Hiện vẫn chưa có thông tin nào về tính năng này. Tuy nhiên, những mong đợi về AI trên iOS 18 như đã thấy trên Pixel 8 và Galaxy S24 là hoàn toàn khả thi. Apple cũng có mô hình ngôn ngữ lớn (LLA) của riêng Apple phát triển nội bộ, do đó, người dùng có thể kỳ vọng một số tính năng mới mẻ do Apple tự phát triển.

Nguồn: Android Authority, Bloomberg

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN