Bạn đang hành động theo lý trí hay theo horoscope?

(Sóng Trẻ) - “Horoscope” đang là cụm từ được nhắc đến rất nhiều trong cuộc sống của giới trẻ hiện nay. Chỉ cần nói tên cung hoàng đạo của mình ra là cả hội lại có dịp bàn tán, “chém gió” về tính cách, tương lai và thậm chí cả tình yêu, hôn nhân của nhau, thậm chí nhiều bạn còn coi đó là cẩm nang cho chính cuộc sống của mình.

Horoscope – sức công phá mãnh liệt


Thuật ngữ “horoscope” bao gồm “horo” là thời gian (tiếng Latinh) và “scopos” là quan sát (tiếng Hy Lạp). Đây là một bộ phim chiêm tinh học. Nhờ có horoscope bạn có thể tự tìm giải đáp cho những nghi vấn về vận mệnh, cá tính cũng như sự nghiệp, tình yêu. Chẳng hạn như chòm sao nào lạc quan, chòm sao nào bi quan hay kết bạn, yêu đương với chòm sao nào là phù hợp nhất,…

Horoscope du nhập vào Việt Nam đã lâu nhưng thời gian gần đây mới trở nên phổ biến khi mạng xã hội facebook tấn công teen Việt. Sức công phá của horoscope vô cùng mãnh liệt và có ảnh hưởng lớn tới đời sống giới trẻ Việt. Có thể thấy nó đang là một đề tài hot trong mỗi cuộc trò chuyện của teen. Chỉ cần nói tên cung hoàng đạo của mình ra là cả hội lại có dịp bàn tán, “chém gió” về tính cách, tương lai và thậm chí cả tình yêu, hôn nhân của nhau



12 cung hoàng đạo theo horoscope

Hai page về horoscope có lượng người “Like” lớn nhất trên facebook là Mật ngữ 12 chòm sao (gần 500.000 thành viên) và 12 cung hoàng đạo (gần 100.000 thành viên) hằng ngày có hàng nghìn lượt like và share mỗi status. Bên cạnh đó còn rất nhiều các trang khác về các cung hoàng đạo.

Thùy Dương (THPT Nguyễn Trường Tộ, Hà Nội) có thói quen đọc Mật ngữ 12 chòm sao hằng ngày. Dương cho biết: “Đọc horoscope hằng ngày giúp tớ hiểu thêm về bản thân và bạn bè. Có nhiều điều thật kỳ lạ. Chính sự kỳ bí và tương đối chính xác của nó khiến tớ không dứt được”.

Nài facebook, trên các mạng xã hội, trang web, forum cũng có rất nhiều mục horoscope thu hút người xem. Nếu như teen tới thầy bói để nghe phán hay đi xem tướng thì sẽ bị mang tiếng là mê tín nhưng horoscope thì lại hoàn toàn khác. Với danh nghĩa đọc để hiểu về bản thân và horoscope lại có nguồn gốc từ phương Tây nên teen tha hồ đọc mà không bị mang tiếng. Chưa kể, nhiều teen còn tin rằng tất cả những điều mà horoscope nói đều đúng.

Hồng Phương (THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội) – một tín đồ của Hội những người cung Xử Nữ tin rằng: “Tớ không biết mọi người thấy thế nào khi đọc horoscope nhưng mỗi lần đọc status nên Mật ngữ 12 chòm sao tớ đều thấy đúng. Cứ như nó đọc được ruột gan mình vậy. Nhờ nó mà tớ phát hiện ra mình cũng có rất nhiều ưu điểm và đương nhiên có cả những khiết điểm nữa”.

Horoscope tác động tốt hay xấu tới hành động của teen?

Khó có thể phủ nhận thực tế rất nhiều teen Việt hiện nay đang ăn cùng horoscope, ngủ cùng horoscope hay còn gọi là những “fan cuồng”. Tin vào horoscope một cách thái quá có thể khiến teen mất đi lý trí trong hành động của mình.

Vân Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) nói: “Dạo trước qua bạn thân, tớ quen một bạn lớp bên. Đã từng thất bại trong tình cảm nên lần này tớ rất thận trọng. Trước khi chính thức hẹn hò với bạn ấy tớ đã nghiên cứu rất kỹ tính cách của hai người thông qua horoscope. Thấy có vẻ hợp nên tớ đồng ý, đương nhiên là phải có cả tình cảm nữa nhé. Và giờ chúng tớ là một cặp đôi hạnh phúc”.

Tin vào horoscope một cách thái quá nên Diệu Linh một mực cho rằng Cự Giải với Thiên Yết mới hợp nhau. Do đó, cô nàng chỉ chăm chăm đi tìm những anh chàng Thiên Yết, bỏ lỡ rất nhiều chàng trai khác. Thế nhưng, khi tìm được một chàng Thiên Yết rồi thì lại vớ phải gã sở khanh bắt cá hai tay.



Tin vào horoscope một cách thái quá, nhiều bạn trẻ coi đó là cẩm nang tình yêu cho mình.

Sự thực là horoscope là bộ môn chiêm tinh học, do đó mức độ chính xác tương đối cao. Tuy nhiên, không phải đúng với tất cả mọi người và mức độ mỗi người là như nhau. Nhiều teen lạm dụng horoscope để đánh giá người khác. Không cần phải trò chuyện nhiều, tìm hiểu kỹ, chỉ cần lên mạng, vào facebook hay ogle rõ cụm từ “cung…”. Ngay lập tức sẽ có hàng nghìn trang hiện ra. Càng đọc teen càng như thấu tận tim gan đối tượng. Chính bởi điều này mà không ít người rơi vào cảnh dở khóc dở cười.

Minh Thắng (THPT Đống Đa, Hà Nội) từng bị bạn bè tẩy chay chỉ vì tính ham tiền của Kim Ngưu. Trước đây mỗi lần Thắng tính toán tiền nong, bạn bè chỉ đánh giá Thắng là người ki bo thôi nhưng từ khi horoscope trở nên phổ biến. Thắng bị cô lập bởi các bạn nữ trong lớp cho rằng tính toán là bản tính của Thắng rồi, chơi với kẻ hám tiền không hay chút nào.

Horoscope đúng hay sai là câu hỏi của rất nhiều teen hiện nay. Người bảo đúng, người bảo không. Horoscope cũng như những vấn đề khác trong cuộc sống. Nó chỉ mang tính chất tương đối. Do đó, đúng hay sai là do bản thân mỗi người xem xét. Nếu bạn chỉ coi đó là phương tiện giải trí thì nó thực sự hữu ích. Quá tôn sùng và hành động tuyệt đối theo nó có thể khiến bạn mắc nhiều sai lầm trong cuộc sống.

                                        Tạ Thị Hà
Báo mạng điện tử K30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN