Thanh niên nước nài với niềm vui tình nguyệ

(Sóng trẻ) - Sinh viên nước nài sang sinh sống và học tập ở Việt Nam ngày càng nhiều và nhiều người trong số rất có lòng nhiệt huyết và đam mê với các hoạt động tình nguyện. Lim – cô bạn sinh viên người Hàn Quốc là một trong số ít những người như vậy.

 
Dưới đây là một số thông tin cơ bản của Lim:

Họ và tên: Kim Hye Lim

Sinh ngày: 28/5/1984

Quê quán: Hàn Quốc

Đến Việt Nam từ năm 2003

Hiện là sinh viên khoa Việt Nam học, trường Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Sở thích: vẽ, đọc sách.

 

Hành trình sang Việt Nam tình nguyện

PV: Duyên số nào đưa chị sang Việt Nam?

Lim: Bố mẹ chị sang Việt Nam làm việc và sau đó sinh sống tại đây luôn, nên sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông chị cũng sang đây để gần bố mẹ. Lúc đầu chưa quen nhưng bây giờ trải qua 8 năm chị thấy thích khi được sống tại Việt Nam và có lẽ chị sẽ sống ở đây luôn (cười).


PV: Hành trình làm tình nguyện của chị như thế nào?

Lim: Tình cờ một người bạn Hàn quốc rủ chị đi tình nguyện tại Trung tâm bảo trợ Ba Vì. Chị thấy cũng hay, hơn nữa cũng là điều kiện mình giao tiếp với người Việt. Chị rất thích nói chuyện với những trẻ con vì chúng ngộ nghĩnh, đáng yêu và không biết lừa dối ai.


PV: Chị đến với trung tâm ở Ba Vì từ khi nào?

Lim: Cách đây 3 năm. Lúc mới đến bọn trẻ cũng cảm thấy lạ lẫm và khó gần, nhất là với những bé trai. Nhưng sau một thời gian đến chơi, dạy học, tìm hiểu hoàn cảnh của chúng thì chị có thể nói chuyện với tất cả trẻ em trong trung tâm. Đến nay, tất cả mọi người trong trung tâm không còn xa lạ nữa, có chuyện gì vui buồn bọn trẻ đều kể với chị.


PV: Hoạt động của chị tại trung tâm là gì?

Lim: Mỗi tuần vào thứ 7 chị đều đến trung tâm Ba Vì và cả một số trung tâm dạy nghề khác. Gần đây có thêm các sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Sư phạm, Học viện Quan hệ quốc tế.... Hoạt động cũng không có gì, chị và các bạn sinh viên đến dạy học và trò chuyện với bọn trẻ. Mỗi lần đến chị cũng chỉ có vài thùng sữa và bánh kẹo thôi, chị vẫn là sinh viên mà (cười).


PV: Điều gì khiến cho chị ấn tượng nhất khi đến trung tâm?

Lim: Đó chính là hoàn cảnh của các em. Nhiều em gia đình thực sự khó khăn, nhiều em lại phải chịu nhiều nỗi đau quá lớn so với tuổi các em. Chị ấn tượng nhất là em Vinh, mới chỉ hơn 4 tuổi nhưng trông em quá già, lúc nào cũng trầm tư và khó gần. Dường như em phải suy nghĩ điều gì đó, chị đang cố gắng nói chuyện với em, hi vọng sẽ giải toả nỗi khó khăn cho em phần nào.

 
Lời nhắn nhủ nhỏ bé

PV: Chị có suy nghĩ gì sau những lần tới trung tâm?

Lim: Tiếp xúc với các em nhiều chị mới thấy mình may mắn. Chị không phải người giàu có nhưng lại đầy đủ so với nhiều người. Vì vậy cần phải quan tâm tới những người đang cần sự giúp đỡ. Có thể chị không làm được gì nhiều nhưng chỉ cần nghe các em chia sẻ hoàn cảnh của mình và an ủi, động viên xoa dịu để các em hoà nhập với mọi người, vậy là đủ. Vì chị hiểu cảm giác một mình đáng sợ như thế nào…


PV: Và chị sẽ tiếp tục công việc?


Lim: Tất nhiên! Chị sẽ làm hết khả năng của mình. Chị cũng nhận thấy có rất nhiều bạn sinh viên đang quá thờ ơ với những con người khốn khổ. Là thanh niên thì nên đi tình nguyện, nhất là nên giúp đỡ người khuyết tật, người nghèo…bởi họ cần tới chúng ta.


PV: Uớc mơ của chị là gì?

Lim: Chị muốn có nhiều thời gian hoạt động tình nguyện hơn nữa. Đó là việc làm thực sự có ý nghĩa.


PV: Cảm ơn chị đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn. Chúc chị sẽ giúp được thật nhiều trẻ em hơn nữa.

 


Anh Ngọc

Báo Mạng điện tử K.30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN