[Nhân vật của tuần] David Beckham: Chàng hoàng tử của thế giới bóng đá

(Sóng Trẻ) - Kể từ ngày 19/05/2013, người hâm mộ bóng đá sẽ không còn được chiêm ngưỡng một biểu tượng của môn thể thao vua trên sân cỏ thế giới. David Beckham đã chính thức nói lời chia tay với sự nghiệp thi đấu đầy vinh quang của mình nhưng hình ảnh của anh sẽ mãi in sâu trong trái tim người hâm mộ.

David Beckham – Cái tên mà hầu như bất cứ ai sống trong thập niên 90 của thế kỷ trước cũng như những năm đầu của thiên niên kỷ thứ 3 đều biết tới. Nói đến Beckham người ta nghĩ ngay tới một cầu thủ tài hoa cả trong và nài sân cỏ. Khi thi đấu, anh là thủ lĩnh của những chú sư tử Anh, nổi danh với tài đá phạt thần sầu. Còn ở đời thường, Becks là thương hiệu mà bất cứ hãng thời trang cũng muốn sở hữu.

David Beckham tên đầy đủ là David Robert Joseph Beckham, sinh ngày 2 tháng 5 năm 1975 tại London. Trong sự nghiệp thi đấu của mình anh đã trải qua nhiều CLB tên tuổi tại các giải đấu hàng đầu khắp thế giới như Man Utd, Real Mandrid, AC Milan hay PSG. Dù dấu chân của Becks xuất hiện ở bất cứ nơi đâu, anh luôn nhận được những tình cảm chân thành và sâu đậm. Và Old Trafford, nơi đánh dấu mối tình đầu của David Beckham với trái bóng tròn cũng là nơi mà anh nhận được nhiều tình cảm nhất từ người hâm mộ.

cc9093511_dt.common.streams.streamserver.jpg
Old Trafford là nơi chắp cánh ước mơ của Becks

David Beckham là một trong những thành viên ưu tú của lứa tài năng trẻ những năm 92, 93 được Sir Alex dìu dắt và trở thành những ngôi sao sáng trên bầu trời Old Trafford suốt hơn một thập niên sau đó. Cùng với Scholes, Giggs, Butt và anh em nhà Neville, Becks đã khiến cho cả thế giới phải ngả mũ thán phục trước con mắt nhìn người của vị HLV huyền thoại người Scotland. Tuy nhiên, nghiệt ngã thay, chính Sir Alex lại là người trực tiếp đẩy David Beckham khỏi nhà hát của những giấc mơ.

Nguyên nhân sâu xa của cuộc chia ly đầy nước mắt và tiếc nuối đó chính là việc Becks kết hôn với nữ ca sĩ Victoria Adams, cựu thành viên của nhóm nhạc Spice Girls đình đám. Theo Sir Alex thì đám cưới này sẽ ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp của Becks mà thực tế là anh đã trở nên bận rộn hơn với các công việc đời tư nài bóng đá. Tuy nhiên, tình yêu mà Becks dành cho người vợ hiện đã có cùng anh 3 cậu con trai là quá lớn và anh đã không thay đổi quyết định của mình và mối quan hệ giữa hai thầy trò ngày càng rạn nứt.

284148370_2721904.jpg
Không thể hàn gắn quan hệ cùng Sir Alex, Becks chuyển đến thi đấu cho Real Madrid năm 2003

Phị vụ “Chiếc giày bay” năm 2003 đã đẩy David Beckham đến Real Mandrid trong sự hụt hẫng của hàng triệu manucian trên khắp thế giới. 4 năm tại Santia Bernabéu, Becks trở thành một trong những ngôi sao thuộc giải ngân hà 1.0 của Real Mandrid cùng với những Raúl, Fi, Ronaldo hay Roberto Carlos. Tuy nhiên, vai trò của anh tại CLB Hoàng gia Tây Ban Nha không nổi bật như thời còn khoác áo Man Utd. Beckham chỉ ghi được 13 bàn thắng trong 116 trận thi đấu cho Real, vị trí của anh cũng không được đảm bảo khi luôn phải cạnh tranh với Jose Antonio Reyes.

Năm 2007, Beckham chia tay La Liga để đầu quân cho CLB thuộc giải nhà nghề Mỹ, LA Galaxy. Khi đó, Becks đã 32 tuổi và đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Đến MLS, người ta không trông đợi nhiều vào khả năng của anh trên sân bóng như thời kỳ đỉnh cao phong độ mà thay vào đó là sự kỳ vọng vào tên tuổi và hình ảnh của Becks sẽ giúp cho LA Galaxy cũng như MLS thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ trên toàn thế giới. Và sự kỳ vọng đó đã được đền đáp xứng đáng. Từ một giải đấu không mấy khi được báo chí và giới mộ điệu quan tâm, sau sự xuất hiện của Becks, MLS đã trở nên gần gũi với khán giả toàn thế giới và thu hút được rất nhiều cầu thủ nổi tiếng như Thierry Henry hay Robbie Keane.

cc9093511_1_ee945.jpg
Becks có công lớn trong việc đưa MLS đến với người hâm mộ thế giới

Trong 6 năm tại LA Galaxy, Becks đã hai lần được CLB cho AC Milan mượn trong thời gian MLS nghỉ thi đấu. Tuy chỉ thi đấu cho Rosoneri trong thời gian ít ỏi đó những Becks đã giành được rất nhiều tình cảm từ người hâm mộ Milan. Với bản thân anh, Becks cũng đã có được một trải nghiệm thật tuyệt vời khi cùng AC trở về mái nhà xưa Old Trafford và đối đầu với đội bóng đã đưa anh trở thành một huyền thoại bóng đá. Trong lần trở lại đó, người ta mới thấu đươc tình cảm mà CĐV MU dành cho Becks lớn đến như thế nào. 

Bến đỗ cuối cùng của còn tàu tàu sự nghiệp Becks là đội bóng nhà giàu nước Pháp PSG. Một bản hợp đồng chớp nhoáng gây sốc cho không ít người hâm mộ đã đưa Becks đến sân công viên các hoàng tử vào tháng 1 năm 2013. Tại đây Becks có thêm một chức vô địch Ligue 1 cho bộ sưu tập danh hiệu của mình. Ở tuổi 38, đóng góp của anh cho PSG trên sân cỏ là không nhiều nhưng sự xuất hiện của anh đã khiến cho đội bóng thủ đô nước Pháp đến gần hơn với người hâm mộ trên toàn thế giới.

Sau khi PSG bước lên đỉnh vinh quang tại Ligue 1 2012-2013, Becks đã nói lời chia tay với sự nghiệp thi đấu của mình. Vậy là từ đây, các thế hệ yêu bóng đá kế tiếp sẽ không còn được chiêm ngưỡng những cú đá phạt thần sầu của anh nữa. Becks dừng lại khi tuổi tác không cho phép anh có thể thi đấu tại những giải đấu khắc nghiệp như Ligue 1 hay Champions League nhưng quyết định của anh đã làm cho người hâm mộ toàn thế giới cảm thấy hụt hẫng và tiếc nuối.

cc9093511_david_beckham21200.jpg
Becks bật khóc ngày chia tay trái bóng tròn

Tạm biệt Becks! Tạm biệt chàng trai có mái tóc vàng bồng bềnh khiến cho bao cô gái Việt phải thổn thức năm nào. Chắc chắn rằng dù cho Becks sẽ không xuất hiện trện sân cỏ nữa nhưng hàng triệu người hâm mộ bóng đá sẽ luôn quan tâm tới mỗi bước đi của anh.

Hoàng Đức Anh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN