Báo Thời Nay: Đủ sức cạnh tranh trên sạp báo

(Sóng Trẻ) - Tiếp theo các ấn phẩm Nhân Dân cuối tuần, Nhân Dân hàng tháng và Nhân Dân điện tử, báo Thời Nay ra đời nhằm đẩy mạnh việc thực hiện “Đề án đổi mới, nâng cao chất lượng các ấn phẩm báo Nhân Dân”.

Thời Nay phản ánh nhanh nhạy những vấn đề thời sự trong nước và quốc tế, những vấn đề nảy sinh trong quá trình đưa các chủ trương, chính sách vào cuộc sống, chú trọng hướng tới các kiến nghị tích cực, các giải pháp cụ thể để tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho cơ sở, đồng thời góp phần hoàn thiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Nhà báo Phạm Thanh Hà, phó trưởng ban Thời Nay cho biết: “Vượt qua rất nhiều khó khăn, ngày 4/1/2010, Thời Nay ra số đầu tiên”. Báo in màu, trình bày đẹp mắt với 16 trang. Phá cách trong khổ báo 29,5cm × 57cm, báo Thời Nay đã tạo nên dấu ấn riêng cho mình.

Chỉ mới gia nhập làng báo gần một năm nhưng Thời Nay đã khẳng định được chỗ đứng của mình. Đây là ấn phẩn đầu tiên của báo Nhân Dân được đưa vào cạnh tranh trên các sạp báo. Mỗi ngày báo Thời Nay xuất bản khoảng 50 vạn bản, bán trên sạp và phát hành qua bưu điện.

Thời Nay thường đi vào các vấn đề và mảng đề tài mà báo Nhân Dân hằng ngày, cũng như các ấn phẩm khác của báo Nhân Dân (với tính chất tờ báo chính thức của Đảng và Nhà nước) khó có điều kiện phản ánh đầy đủ, hoặc mới đề cập ở mức độ đưa tin khiến Thời Nay có được một lượng độc giả nhất định. Đối tượng độc giả của Thời Nay chủ yếu là người dân sống ở các đô thị, có trình độ và tuổi tác nhất định, có yêu cầu về thông tin chất lượng cao. Báo cũng dành diện tích thỏa đáng thông tin về hoạt động của thanh niên, phản ánh các vấn đề bạn đọc trẻ quan tâm như thi cử, học hành, công nghệ thông tin, nghề nghiệp...

Điểm khác biệt của Thời Nay với các báo khác là mục “Nhìn thẳng nói thật”. Đây là nơi để bạn đọc phát biểu, trao đổi, bàn luận về những vấn đề nổi bật trong xã hội. Trong mỗi số báo có từ ba đến năm ý kiến của người dân, kèm ảnh được đăng trong mục này. “Nhìn thẳng nói thật” đi thẳng vào các vấn đề mà bạn đọc quan tâm, thông tin nhiều chiều, nhằm tăng độ tương tác với bạn đọc.

Việc lần đầu tiên báo Nhân dân có ấn phẩm xuất hiện trên sạp là một bước đi đột phá và mang tính cải cách rõ ràng. Báo Thời Nay đang cố gắng hoàn thiện mình và làm tròn trách nhiệm của báo Nhân Dân giao phó.

Nguyễn Đình Hiếu
Lớp Truyền hình K.28A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN