Bảo vệ môi trường giảng đường: Hãy cùng hành động!

(Sóng trẻ) - Trường học là nơi dành cho việc học tập, rèn luyện của học sinh, sinh viên nhưng hiện nay, vấn đề vệ sinh môi trường nơi học đường cũng là vấn đề đáng lưu tâm. 

Vào cuối mỗi buổi học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, các cô lao công đều quét dọn các phòng học vô cùng sạch sẽ, kể cả rác vứt trong ngăn bàn. Vì vậy nên vào đầu các buổi học, phòng học lúc nào cũng sạch sẽ, nhưng cứ sau 1,2 tiết học, ngay lập tức lớp biến thành bãi rác nho nhỏ. Các loại rác trong lớp học cũng vô cùng phong phú và đa dạng, từ thức ăn thừa, tới vỏ hộp sữa, vỏ kẹo bánh, tờ giấy nháp, bút hết mực, hay thậm chí đôi khi còn xuất hiện cả… tất.

Cô Thủy (công nhân vệ sinh của Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ: “Dọn sạch các phòng học dĩ nhiên là công việc mà chúng tôi cần làm, vì đó là trách nhiệm của chúng tôi. Nhưng tôi cũng không hiểu nổi các bạn sinh viên tại sao lại vứt rác vào ngăn bàn. Rác thì phải vứt vào thùng rác. Đấy là còn chưa kể trường còn có thùng rác phân loại, nhưng tôi thấy hầu như các bạn quan tâm, cứ có chỗ vứt rác là được”.

Dường như việc vứt rác bừa bãi tại phòng học đã trở thành điều không còn quá xa lạ, và bạn có thể chứng kiến sự việc này diễn ra ở hầu hết các trường học.

Bạn Lê Thị Hương, lớp Quản lý công – Học viện Hành chính Quốc gia, chia sẻ: “Lớp mình hiện tượng vứt rác ra lớp cũng không nhiều, nhưng vẫn có. Thực ra mình nghĩ hầu hết các bạn đều rất xem nhẹ việc vứt rác đúng chỗ hay phân loại chỗ, vì có thể các bạn ấy cho rằng kiểu gì cũng có người dọn dẹp. Còn đối với việc phân loại rác thì theo mình việc này vẫn chưa phổ biến trong giới học sinh, sinh viên”.

b9d3df49a_anh_1_1.jpg

Việc phân loại rác là một trong những hành động có ích cho việc bảo vệ môi trường, và việc này đã trở nên phổ biến ở rất nhiều nước trên thế giới, thể hiện được ý thức trách nhiệm của con người đối với môi trường. Nhưng trong môi trường học đường ở Việt Nam, các bạn học sinh, sinh viên vẫn còn chưa đánh giá đúng được giá trị của việc bảo vệ môi trường học đường.

b9d3df49a_anh_2.jpg

Bạn có muốn ngôi trường của mình luôn sạch, đẹp? Bạn có muốn nâng cao hình ảnh của người Việt với bạn bè quốc tế? Bạn có muốn trở thành một “green teen” và bảo vệ môi trường sống? Muốn làm được việc lớn, hãy bắt đầu với những hành động nhỏ, chung tay giữ gìn bảo vệ môi trường học tập của mình bằng cách vứt rác đúng chỗ các bạn nhé!

Bùi Ngọc Ánh
Truyền hình K32A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN