Bát cháo nghĩa tình từ "Câu lạc bộ 14 Chữ"

(Sóng trẻ) - Những bát cháo từ thiện mà CLB Hà Nội 14 Chữ mang đến vào chủ nhật hàng tuần đã phần nào san sẻ gánh nặng cho bệnh nhân và người nhà tại Trung tâm tim mạch Trẻ em thuộc Bệnh viện E Hà Nội. 

Những bát cháo nghĩa tình
Cứ chủ nhật hàng tuần, các thành viên của CLB "Thích đi chùa - tụng kinh - phóng sinh - phát cơm từ thiện" (hay còn gọi tắt là CLB Hà Nội 14 Chữ) lại tất bật với những nồi cháo từ thiện dành cho bệnh nhân và người nhà tại Trung tâm tim mạch trẻ em thuộc bệnh viện E Hà Nội. Đây là hoạt động được CLB phát động và duy trì từ cuối năm 2014, đầu 2015.

2e2d29579_1.jpg 
Các thành viên CLB tất bật với những nồi cháo từ thiện dành cho bệnh nhân

Để có được những bát cháo đảm bảo dinh dưỡng cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm, các phật tử của CLB đã phải chuẩn bị nguyên liệu và tự tay nấu nướng từ buổi trưa, sau đó sắp xếp cẩn thận. 

Cô Lăng Anh Xuân – thành viên CLB cho biết: “ Trong thành phần cháo gồm có đỗ xanh, cà rốt, bí đỏ, xương, thịt và hạt sen. Những thành phần đó giúp cho cháo có đầy đủ dưỡng chất cũng như đem lại sự nn miệng cho các cháu”.
 
a60298613_2.jpg
Những bát cháo đảm bảo dinh dưỡng cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm

Trung bình mỗi buổi phát cháo có khoảng hơn một trăm người đến nhận tấm lòng san sẻ của CLB. Chị Nguyễn Thị Nương tâm sự:" Hai mẹ con lên đây được 1 năm rồi, nhà nghèo lắm, gắng mãi mới cho con lên được đây chữa trị, bữa ăn thì cứ phải lo từng ngày nên khi nhận được cháo của các cô, các cậu nài kia thì tôi vui lắm, nỗi lo vơi đi được một ngày” 

"Sống là để cho đi"
Cho đến thời điểm này, hoạt động phát cháo từ thiện của CLB Hà Nội 14 Chữ đã được duy trì được hơn 40 kì. Kinh phí dành cho mỗi nồi cháo chủ yếu đến từ tấm lòng của các thành viên trong và nài CLB. 
Tuy còn một số khó khăn đến từ việc duy trì kinh phí nhưng Đại đức Thích Lệ Minh, người sáng lập CLB chia sẻ: "Đại gia đình tâm linh 14 Chữ sẽ luôn vững tâm sống là cho đi, đâu chi nhận riêng mình. Trong cuộc sống ngày nay, nếu có sự sẻ chia, sống yêu thương và đùm bọc chúng ta sẽ sống một cuộc sống giàu ý nghĩa hơn.”

 a60298613_3.jpg
Hoạt động phát cháo từ thiện của CLB Hà Nội 14 chữ đã được duy trì được 40 kì

Lần đầu tiên tham gia hoạt động phát cháo, bạn Dương Quỳnh Trang chia sẻ: “Dù chỉ là một bữa ăn nhỏ thôi, nhưng sẽ cho người ta cảm thấy được sự ấm áp, sự giúp đỡ. Và như vậy thì xã hội này sẽ trở nên tốt đẹp hơn”

 a60298613_i_8375.jpg
Các thành viên CLB múc từng muỗng cháo vào hộp cho các bệnh nhân

Những nồi cháo nghĩa tình mà CLB Hà Nội 14 Chữ đem đến cho bệnh nhân và người nhà không chỉ thể hiện tinh thần đùm bọc, san sẻ với những khó khăn trước mắt mà còn đem lại cho chính thành viên CLB bài học về tình người.


Chính thức thành lập vào tháng 1 năm 2013, “CLB Thích đi chùa tụng kinh - phóng sinh - phát cơm từ thiện” hay còn gọi tắt là “CLB Hà Nội 14 Chữ” do Đại đức Thích Lệ Minh - Ủy viên ban Hoàng Pháp Trung ương , Giáo hội Phật giáo Việt Nam - sáng lập đã tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện có ý nghĩa. Nổi bật hơn cả phải kể đến chương trình “Áo ấm vùng cao” cho các em nhỏ 2 lần một năm , “Cắt tóc, tắm gội, vệ sinh phòng bênh cho những bệnh nhân tâm thần” 1 quý 1 kỳ và hoạt động “bát cháo tình thương” định kì hàng tuần tại bệnh viện E Hà Nội. Tính đến thời điểm này đã có  hơn 500 thành viên CLB và hơn 2000 người tham gia vào diễn đàn CLB Hà Nội 14 Chữ.
Link youtube về chùm PV cảm nhận về hoạt động bát cháo tình thương :


Nguyễn Thanh Thảo 
Báo chí đa phương tiện K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN