Bất chấp biển cấm, người dân đổ xô đi bơi hồ Tây giải nhiệt

(Sóng trẻ) Nắng nóng vẫn tiếp tục kéo dài tại nhiều khu vực ở miền Bắc, đặc biệt thủ đô Hà Nội đang phải trải qua đợt nóng đỉnh điểm trong năm. Những ngày này khu vực hồ Tây, Hà Nội đón nhận hàng trăm lượt khách xuống hồ để giải nhiệt. Là bãi tắm tự phát nên khu vực này cũng được cảnh báo tiềm ẩn nhiều rủi ro. 

Tại một số khu vực ở hồ Tây, Hà Nội không khó để bắt gặp những biển hiệu như "Khu vực nguy hiểm, cấm tắm, bơi lội". Một số nơi dựng hẳn barie để ngăn người dân xuống hồ tắm. Tuy nhiên vào những ngày nắng nóng đổ lửa, cứ khoảng 5h chiều, người dân lại tụ tập rất đông ở khu vực này để xuống tắm giải nhiệt.

75cfbf5a5_ht.png

Dù đã dựng barie, người dân vẫn đổ xô xuống hồ Tây giải nhiệt 

Khác với bãi tắm, khu bể bơi có người quản lý và hướng dẫn, những bãi tắm tự phát đều không đủ an toàn, thậm chí một số nơi nước sâu, nước xoáy, tiềm ẩn nhiều rủi ro và nguy hiểm.

75cfbf5a5_ht2.png

Bãi tắm tự phát ở hồ Tây, Hà Nội thu hút hàng trăm lượt khách mỗi ngày

75cfbf5a5_ht1.png

Người dân ngang nhiên vượt rào để xuống hồ 

Dù đã gắn biển báo cấm bơi, người dân vẫn bất chấp vượt rào, vô tư nhảy xuống hồ. Nhiều người dân nhận thức được nguy hiểm nên đã chuẩn bị trang phục bảo vệ. Tuy nhiên nhiều người chủ quan cho rằng nước không sâu và chỉ cần mặc áo phao sẽ an toàn nên bất chấp lệnh cấm. Có người buộc vật thể nổi vào người thay vì dùng áo phao. 

75cfbf5a5_ht4.png

Những vật thể nổi được tận dụng thay thế cho áo phao

Hầu hết các em nhỏ bơi tại hồ Tây đều có người lớn đi kèm, nhưng có thể dễ dàng thấy, mực nước ở hồ tiềm ẩn nhiều rủi ro cho các em. Cứ đến dịp hè, các vụ đuối nước thương tâm ở trẻ em lại có xu hướng tăng cao. Theo thống kê của Bộ Y tế, đuối nước cướp đi sinh mạng của hơn 2.000 trẻ em mỗi năm. Đây là gánh nặng tổn thương đến sức khỏe an toàn của trẻ em cũng như hạnh phúc của các gia đình.

75cfbf5a5_ht3.png

Nhiều trẻ em xuống hồ nhưng không mang theo áo phao hoặc trang phục bảo vệ 

Để giảm thiểu tình trạng đuối nước ở các bãi tắm tự phát, nhất là đối với trẻ nhỏ, các cơ quan liên quan cần phối hợp với chính quyền địa phương nhằm nâng cao hiệu quả quản lý các khu vực sông hồ; nhắc nhở, ngăn chặn và xử lý những trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân về bảo đảm an ninh, an toàn trong phòng, chống đuối nước và tăng cường kỹ năng xử lý tình huống khi xảy ra tai nạn đuối nước, sẵn sàng ứng cứu trong tình huống cần thiết.

Lan Vy

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN