Benzema lập hat-trick, Real Madrid “đập tan” giấc mộng C1 của Messi và Neymar

(Sóng trẻ) - Cú hattrick trong vòng chưa đầy 20p ở hiệp thi đấu thứ 2 của Benzema đã giúp Real Madrid đánh bại PSG 3-1 ở trận lượt về. Qua đó giành quyền vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 3-2.

gettyimages-1239058918-612x612.jpg
Benzema sắm vai người hùng giúp Real Madrid ngược dòng thành công (Ảnh: Getty)

Trận đấu diễn ra với nhịp độ cao, Real Madrid chủ động nâng cao đội hình vì đã thua 0-1 trên sân vận động Parc des Princes.  Dù phải làm khách tại Santiago Bernabeu, tuy nhiên PSG vẫn nhập cuộc đầy tự tin. Và thiếu chút nữa, họ đã có bàn mở tỷ số ở phút thứ 13 sau tình huống dứt điểm của Mbappe.

Không chịu kém cạnh, Real Madrid cũng có những pha lên bóng cực kỳ sắc nét. Phút 25, Benzema cứa lòng từ ngoài vòng cấm hiểm hóc nhưng Donnarumma đã chơi xuất sắc để cứu thua cho đội khách.

Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ khép lại với kết quả hòa 0-0, Mbappe bất ngờ có pha bứt tốc ‘xé gió’ sau đường chọc khe của Neymar trước khi dứt điểm lạnh lùng mở tỷ số của trận đấu.

gettyimages-1239060059-612x612.jpg
Mbappe mở tỷ số trận đấu sau khi đánh bại Courtois lần 2 (Ảnh: Getty)

Hiệp 2 bắt đầu với lợi thế 1 bàn nghiêng về thầy trò HLV Pochettino. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của hiệp thi đấu thứ 2 thuộc về các cầu thủ PSG, Mbappe đã đưa bóng vào lưới, tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do tiền đạo người Pháp đã mắc bẫy việt vị trước đó.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra khi HLV Ancelotti quyết định tung vào sân Camavinga và Rodrygo vào thay Kroos và Asensio. Sự kinh nghiệm của Modric cùng sức trẻ của Camavinga và Valverde đã giúp Los Blancos xoay chuyển cục diện trận đấu.

gettyimages-1239057943-612x612.jpg
Valverde làn gió mới nơi tuyến giữa của Los Blancos (Ảnh: Getty)

“Kền kền trắng” tiếp tục gia tăng sức ép lên phần sân của đội chủ sân Công viên các hoàng tử. Benzema có tình huống áp sát khiên Donnarumma xử lý lóng ngóng qua đó mở ra cơ hội cho Real Madrid và “sát thủ mèo lười” cũng không thể từ chối “món quà” từ đội khách khi trước mặt là khung thành trống.

gettyimages-1239059721-612x612.jpg
Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020 xử lý lóng ngóng tạo cơ hội cho Benzema ghi bàn gỡ hòa (Ảnh: Getty)

Với bàn thắng quân bình tỷ số của Benzema, các cầu thủ Real Madrid tiếp tục tạo ra sức ép khổng lồ. Tiền đạo mang áo số 9 có thêm cơ hội, tuy nhiên cầu thủ người Pháp đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc đội khách trong sự tiếc nuối của các Madridista.

Vinicius có cơ hội nâng tỷ số lên 2-1 sau pha phá bóng hỏng ăn của Mendes, tuy nhiên ở cự ly gần số 20 của Real Madrid lại đưa bóng đi vọt xà. 

Thời gian còn lại là không nhiều, và đây là lúc kinh nghiệm và sự già rơ của Los Blancos lên tiếng. Lão tướng Luka Modric chọc khe đẳng cấp cho Benzema dứt điểm chạm vào người Marquinhos và khiến cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020 không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng. 

04_0.jpg
Modric có ngày thi đấu xuất sắc trước đại diện nước Pháp (Ảnh:Getty)

Chỉ ít giây sau khi Benzema hoàn thành cú đúp cho riêng mình, đội trưởng Marquinhos có tình huống phá bóng nhưng không khác gì mọt đường kiến tạo cho Benzema và tiền đạo người Pháp không bỏ lỡ để gia tăng cách biệt và hoàn tất cú hat-trick.

gettyimages-1239060064-612x612.jpg
Benzema hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình (Ảnh: Getty)

Và với hat-trick trong trận đấu này, Big Benz cũng đã chính thức vượt qua huyền thoại Alfredo Di Stefano để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ 3 trong lịch sử Real Madrid với 309 lần lập công.
Ngoài ra, anh cũng đã vượt qua Olivier Giroud (34 tuổi 66 ngày) để trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất trong lịch sử ghi được hat-trick trong một trận đấu tại UEFA Champions League (34 tuổi 80 ngày).

Trận đấu khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về các cầu thủ Real Madrid. Sau trận thắng PSG, Benzema đã nâng thành tích trong mùa giải lên 30 bàn sau 33 trận, hiệu suất tốt nhất mà anh đạt được kể từ ngày khoác áo Real Madrid. Mùa trước, anh ghi 30 bàn sau 46 lần ra sân.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN