“Đi về nhà” – MV chạm cảm xúc những người con xa quê

(Sóng trẻ) - Bài hát là một sản phẩm đầy ý nghĩa về gia đình dịp cuối năm. Sau 24h phát hành, MV đã đạt vị trí top 2 trên tab thịnh hành Youtube với hơn 4,5 triệu lượt xem.

Tối ngày 18/12, Đen Vâu chính thức trở lại đường đua âm nhạc với MV “Đi về nhà”. Ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, phần rap do Đen Vâu đảm nhiệm. “Đi về nhà” thể hiện mong ước của những người con xa quê luôn ngóng trông ngày trở về quê hương.

Đoạn điệp khúc với lời hát ý nghĩa kết hợp cùng giọng ca “vàng”  JustaTee đã gây xúc động cho người nghe: “Đường về nhà là vào tim ta/ Dẫu nắng mưa gần xa/ Thất bát vang danh/ Nhà vẫn luôn chờ ta”. Phân đoạn rap của Đen Vâu cũng có sự khác biệt so với những sản phẩm trước đây của anh, với phần rap có phần “kiệm lời” hơn. Theo chia sẻ Đen Vâu muốn cô đọng chủ đề lại thành những gì đúng với cuộc sống hiện tại nhất để thể hiện hoàn hảo tình cảm gia đình.

vau1.jpg
Đen Vâu và JustaTee xuất hiện trong MV “Đi về nhà”. (Ảnh: Internet)

 

MV kéo dài hơn 3 phút xoay quanh câu chuyện của người con về thăm quê, làm những điều bình dị bên gia đình, hàng xóm. Làng quê xuất hiện giữa khung cảnh thiên nhiên yên bình, màu sắc tươi sáng gợi không khí Tết sắp về. Với nhiều hình ảnh bánh chưng, hoa đào, hoa mai, cây quất,… làm người xem không khỏi rạo rực trong những ngày bộn bề cuối năm. Kết thúc MV là hình ảnh bức thư tay với những lời căn dặn quan tâm của mẹ dành cho đứa con đi xa nhà, chứa đầy sự thương yêu của người mẹ.

vau2.jpg
Hình ảnh lá thư tay xuất hiện cuối MV “Đi về nhà”. (Ảnh chụp màn hình)

.

Câu từ gần gũi mang lại cảm giác nhớ thương và thấm đượm tình cảm gia đình, tạo đồng cảm cho nhiều người trẻ, đặc biệt là những bạn sinh viên mới trải nghiệm cuộc sống xa nhà. 

Nhiều phản hồi tích cực được xuất hiện sau khi MV ra mắt, chủ yếu là những lời khen về phần âm nhạc, cùng với đó là cảm xúc nhớ quê hương. Tài khoản Hoài Nghi chia sẻ:”Bài hát thật hay thật ý nghĩa, tình cờ bấm vào nghe, tự dưng rơm rớm nước mắt. Trước giờ đi học xa nhà chưa bao giờ thực sự cảm nhận sâu sắc cảm giác nhớ nhà như thế nào. Giờ nghe bài hát này mà cay cay sống mũi cảm thấy nhớ gia đình da diết”. 

vau3.jpg
Thông điệp ý nghĩa cuối MV. (Ảnh chụp màn hình)

 

Với độ lan tỏa mạnh mẽ, ca khúc “Đi về nhà” đã được nhắc đến ngay trên sóng truyền hình của chương trình “Việt Nam hôm nay” phát sóng tối 19/12 trên VTV1. Bài hát giản dị nhưng chạm đến trái tim của nhiều độc giả về một mùa xuân đang cận kề “về nhà thôi, về nhà là về với hạnh phúc, về nhà là về với bình yên”.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN