Biển báo giao thông" ẩn nấp"

Không khó để người tham gia giao thông trên các con đường huyết mạch của Thủ đô, các con đường khu đô thị mới hay các tuyến phố chính trong nội thành Hà Nội chứng kiến những hiện tượng đau đầu về giao thông như ùn tắc kéo dài, lấn chiềm vỉa hè, họp chợ và sự xuống cấp của các con đường.

fd9aeb19c_photo005.jpg

Cùng với đó, đang xuất hiện ngày càng nhiều các biển báo giao thông bị vật cản che lấp, gây mất tầm nhìn cho người đi đường. Không ít người tỏ ý khó chịu khi tiếp nhận thông tin của những biển báo giao thông này, bởi đằng trước nó là các vật cản che khuất. "Thủ phạm" chính là những cây xanh, biển quảng cáo bên đường.

Biển giới hạn tốc độ, cấm đỗ xe hay cấm đi ngược chiều… thường được đặt ở nơi thoáng, có tầm nhìn rộng để người tham gia giao có thể tiếp nhận thông tin đễ dàng. Tuy nhiên, trên một số tuyến đường như Lê Văn Lương (quận Cầu Giấy), đường Lê Đức Thọ (khu đô thị Mĩ Đình) hay điểm giao nhau giữa đường Kim Mã với đường Giang Văn Minh (quận Ba Đình)… hiện tượng biển báo hiệu bị vật cản che khuất đang diễn ra, gây mất an toàn và bức xúc cho người tham gia giao thông. Các tuyến đường Nguyễn Trãi, Trường Chinh, Quang Trung, Hà Đông, Đội Cấn... cũng có hiện tượng trên.


cec1ed839_phot6.jpg


Khi đi qua các con đường có biển báo bị che khuất tầm nhìn như vậy, rất nhiều trường hợp người đi đường vô tình mà vi phạm luật giao thông. Anh Việt Cường, sinh viên năm thứ nhất trường Cao đẳng Giao thông vận tải, cho biết: "Có lần, do chưa nhìn thấy rõ biển báo giới hạn tốc độ, tôi đã vi phạm luật giao thông và bị CSGT xử lí. Giải thích mãi là vì biển báo nằm sâu vào cây thế kia nhưng cũng không ăn thua".

Có thể nói, hệ thống các biển báo hiệu giao thông là kênh thông tin hữu dụng mang tính trực tiếp, giúp người lái xe tại thời điểm tham gia giao thông trên đường tránh được những lỗi vi phạm cơ bản. Sự có mặt của chúng đóng vai trò quan trọng trên mỗi con đường, nhằm đảm bảo lưu thông thông thoáng và an toàn cho người tham gia giao thông.

Hà Nội là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, giáo dục quan trọng của cả nước, do vậy số lượng các con đường cùng với hệ thống các biển báo giao thông chiếm rất lớn. Nếu hệ thống biển báo có vấn đề, nhiều hiện tượng bất thường xảy ra với các con đường là điều tất yếu. Điều này đang đặt ra những yêu cầu về bố trí biển báo hiệu giao thông thủ đô Hà Nội sao cho hợp lý, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Bài toán về giao thông Thủ đô rõ ràng đang trở nên khó khăn hơn từ những đổi thay của đô thị.


Khuất Văn Cường- Lớp PR3
Khoa Quan hệ công chúng và truyền thông
Trường đại học Hòa Bình

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN