Góc học tập mới của sinh viê

(Sóng Trẻ) -  Không chỉ học ở giảng đường, trung tâm, học ở thư viện, ở nhà…, sinh viên thời nay đã biết chủ động tìm cho mình những không gian học mới tùy theo sở thích bản thân và tính chất của từng môn học nhằm đạt hiệu quả cao hơn trong học tập.

Học nại ngữ ở hồ Gươm

Người ta thường nói: “Muốn giỏi nại ngữ, hãy ra bờ hồ”. Tại hồ Hoàn Kiếm, chúng ta có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trò chuyện với rất nhiều người nước nài, tạo nên một môi trường thuận lợi để mỗi người tự trau dồi vốn tiếng anh của mình.

Bạn Trần Thu Thủy, sinh viên trường Đại học Nại thương chia sẻ: “Cứ lúc nào rảnh rỗi là mình lại bắt xe bus ra hồ Gươm để ngắm cảnh và tìm người nước nài để trò chuyện, do đó, vốn tiếng anh của mình khá lên rất nhiều.”

Bạn Lương Thị Trà, sinh viên trường Học viện Ngân hàng cho biết: “Học nại ngữ ở bờ hồ là cách để mình thực hành những lý thuyết đã được học trên lớp. Bài tập cô giáo giao cho, bài nào khó là mình in ra một bản và mang đến bờ hồ để nhờ người nước nài hướng dẫn, mình sẽ linh hoạt hơn và nhớ lâu hơn”

2115efd7f_hoctienganhvoinguoinuocnai.jpg


Sinh viên học tiếng anh ở hồ Hoàn Kiếm

(Nguồn: Internet)

Học ở quán café

Bên cạnh việc học nại ngữ ở hồ Gươm, những quán cafe cũng trở thành một điểm đến hấp dẫn của rất nhiều bạn sinh viên, đặc biệt là quán cafe Drink English (số 104/74, Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) với slogan “Nói tiếng anh hay là chịu phạt”. Ở đây, tất cả mọi người, từ người giữ xe cho đến người phục vụ, chủ quán, khách đến uống cafe, ai cũng phải nói tiếng anh, ai không nói tiếng anh sẽ bị phạt. Vì vậy mà quán cafe này đã trở thành một không gian học tiếng anh vô cùng lý thú và hiệu quả.


Bạn Nguyễn Thị Ngọc Tú - sinh viên trường Học viện Ngân hàng chia sẻ: “Đến với Drink English, vốn tiếng anh của mình được nâng cao rất nhiều. Mình có thể nói tiếng anh một cách thoải mái, mỗi khi bí từ mình thường dùng ký hiệu, mọi người ở đấy sẽ giúp mình tìm ra từ đúng”.

Bạn Phan Thị Thùy Dung, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn cho biết: “Mình thích Drink English vì nó giúp ích cho mình rất nhiều, không những tạo cho mình cơ hội được nói tiếng anh nhiều hơn mà đó cũng là môi trường tuyệt vời để mình đọc sách, sáng tác thơ văn”.

Bên cạnh Drink English, quán Cafe Trung Nguyên nằm cạnh Hồ Tây cũng là một trong những góc học tập mới lạ của sinh viên, các bạn có thể vừa thưởng thức hương vị thơm nn đặc biệt của cafe Trung Nguyên, vừa ngắm nhìn khung cảnh lãng mạn ở Hồ Tây và tìm cho mình cảm hứng học tập…

Học mọi lúc mọi nơi


Bạn Trần Thị Hoa, sinh viên Đại học Thương mại chia sẻ: “Mình thấy cách học hiệu quả nhất đối với bản thân mình là học nơi đông người. Mình làm vé tháng liên tuyến để vừa đi ngắm phố phường, vừa học bài, như vậy thích thú hơn rất nhiều so với việc ngồi chờ ở thư viện hàng giờ đồng hồ để vào học”.

Giờ đây, chúng ta còn có thể dễ dàng bắt gặp các bạn sinh viên sử dụng laptop và công cụ kết nối mạng không dây DCom 3G để học bài, giải toán và trao đổi bài tập với bạn bè thông qua yahoo hay gửi mail… Các bạn cũng có thể vào các trang web để học tiếng anh hoặc vào chatroom để chat với người nước nài, trau dồi vốn tiếng anh của mình.

Không chỉ học ở những nơi yên tĩnh như phòng học hay thư viên, các bạn sinh viên giờ đây đã linh hoạt và chủ động hơn trong việc tìm kiếm một không gian học tập phù hợp với bản thân nhằm đạt hiệu quả học tập cao nhất.

Trần Thị Thanh

Lớp Phát thanh K30


 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN