Các sàn thương mại điện tử giảm sâu thu hút người trẻ dịp Black Friday năm nay
(Sóng trẻ) - Black Friday là dịp mua sắm lớn nhất trong năm cho các “tín đồ săn sale” với mức giảm từ 50-70%.
Black Friday hay còn được gọi “Ngày thứ 6 đen tối” là ngày hội mua sắm lớn nhất trên toàn thế giới vào dịp cuối năm. Năm ngoái, thị trường mua bán có phần "ảm đạm" do chịu ảnh hưởng từ dịch COVID-19. Nên năm nay, nhiều chuyên gia cho rằng Black Friday là cơ hội để lôi kéo sức mua của người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ.
Ngoài ra trên sàn thương mại điện tử, các thương hiệu “tranh thủ” dịp này để giảm toàn bộ mặt hàng của mình từ 50% thậm chí giảm kịch liệt lên đến 80-90%. Nhiều mặt hàng đồ gia dụng của các hãng lớn, mỹ phẩm và thời trang đồng loạt giảm giá mạnh trong thời điểm này.
Kiều Trinh - nhân viên cửa hàng thời trang chia sẻ về dịp Black Friday năm nay: “Hầu hết các sản phẩm trong cửa hàng từ 10-50% và không quá chênh lệch phần trăm so với năm ngoái. Đặc biệt là áo dài - sản phẩm bán chạy nhất trong cửa hàng, được giảm từ 2 triệu 3 xuống 1 triệu 2900”. Ngoài ra, các sản phẩm đồ mặc hè cũng được cửa hàng giảm xuống 700.000-800.000 đồng.
Ngoài hoạt động kinh doanh trực tiếp tại cửa hàng, hãng còn kinh doanh online trên mạng xã hội với lượng người mua nhỉnh hơn. “Lượng mua dịp này so với năm nay mình thấy không chênh lệch quá nhiều” - Trinh cho hay.
Lưu Đình Phúc (19 tuổi) chia sẻ: “Trong những ngày này mình thường lên các sàn thương mại điện tử săn sale vì vừa tiện mà nhiều mã giảm giá”. Ngoài ra, bạn hay chọn các sản phẩm có mức sale từ 30-50%. “Mình nghĩ điều đó cũng giúp cho mình tiết kiệm được kha khá chi phí hoặc cùng mức chi phí đó mình có thể mua được nhiều hơn số sản phẩm chưa giảm giá”.
So với năm ngoái thì Black Friday năm nay bạn đã tiêu khoảng 2-3 triệu đồng vào mua sắm quần áo. “Vì năm ngoái thời điểm dịch bệnh phức tạp cũng không có quá nhiều sự lựa chọn nên năm nay bản thân tiêu nhiều hơn để mua được sản phẩm mình yêu thích vẫn là điều hợp lý ”. - Phúc cho hay.
Trái ngược Lưu Phúc, đối với Thảo Phương (19 tuổi, Hà Nội) là một “tín đồ mua sắm” nhưng không mấy “mặn mà” với dịp Black Friday năm nay.
Phương cho biết: “Năm nay mình mua ít hơn năm ngoái một phần vì không có nhu cầu, phần nữa do không nhiều mã giảm cho các sản phẩm mình định mua”.
Black Friday năm nay được nhiều doanh nghiệp mong chờ tung sale để kích cầu sau đợt kinh tế “ảm đạm” do dịch. Tuy nhiên, sức mua của người dân vẫn ở mức khá, không theo xu hướng mua ồ ạt; thay vào đó nhiều khách hàng chỉ mua sản phẩm cần thiết cho bản thân và gia đình.