Các sàn thương mại điện tử giảm sâu thu hút người trẻ dịp Black Friday năm nay

(Sóng trẻ) - Black Friday là dịp mua sắm lớn nhất trong năm cho các “tín đồ săn sale” với mức giảm từ 50-70%.

Black Friday hay còn được gọi “Ngày thứ 6 đen tối” là ngày hội mua sắm lớn nhất trên toàn thế giới vào dịp cuối năm. Năm ngoái, thị trường mua bán có phần "ảm đạm" do chịu ảnh hưởng từ dịch COVID-19. Nên năm nay, nhiều chuyên gia cho rằng Black Friday là cơ hội để lôi kéo sức mua của người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ.

Ngoài ra trên sàn thương mại điện tử, các thương hiệu “tranh thủ” dịp này để giảm toàn bộ mặt hàng của mình từ 50% thậm chí giảm kịch liệt lên đến 80-90%. Nhiều mặt hàng đồ gia dụng của các hãng lớn, mỹ phẩm và thời trang đồng loạt giảm giá mạnh trong thời điểm này. 

 

Các sản phẩm đồ gia dụng giảm sâu xuống 200 nghìn đồng (Ảnh: Chụp màn hình)
Các sản phẩm đồ gia dụng giảm sâu xuống 200 nghìn đồng (Ảnh: Chụp màn hình)

Kiều Trinh - nhân viên cửa hàng thời trang chia sẻ về dịp Black Friday năm nay: “Hầu hết các sản phẩm trong cửa hàng từ 10-50% và không quá chênh lệch phần trăm so với năm ngoái. Đặc biệt là áo dài - sản phẩm bán chạy nhất trong cửa hàng, được giảm từ 2 triệu 3 xuống 1 triệu 2900”. Ngoài ra, các sản phẩm đồ mặc hè cũng được cửa hàng giảm xuống 700.000-800.000 đồng.

Ngoài hoạt động kinh doanh trực tiếp tại cửa hàng, hãng còn kinh doanh online trên mạng xã hội với lượng người mua nhỉnh hơn. “Lượng mua dịp này so với năm nay mình thấy không chênh lệch quá nhiều” - Trinh cho hay.

Sản phẩm áo dài được thương hiệu tích cực kích sale trên Facebook (Ảnh: Chụp màn hình)
Sản phẩm áo dài được thương hiệu tích cực kích sale trên Facebook (Ảnh: Chụp màn hình)

 

Lưu Đình Phúc (19 tuổi) chia sẻ: “Trong những ngày này mình thường lên các sàn thương mại điện tử  săn sale vì vừa tiện mà nhiều mã giảm giá”. Ngoài ra, bạn hay chọn các sản phẩm có mức sale từ 30-50%. “Mình nghĩ điều đó cũng giúp cho mình tiết kiệm được kha khá chi phí hoặc cùng mức chi phí đó mình có thể mua được nhiều hơn số sản phẩm chưa giảm giá”. 

So với năm ngoái thì Black Friday năm nay bạn đã tiêu khoảng 2-3 triệu đồng vào mua sắm quần áo. “Vì năm ngoái thời điểm dịch bệnh phức tạp cũng không có quá nhiều sự lựa chọn nên năm nay bản thân tiêu nhiều hơn để mua được sản phẩm mình yêu thích vẫn là điều hợp lý ”. - Phúc cho hay.

Black Friday là dịp mua sắm lớn nhất trong thời điểm cuối năm (Ảnh: Realtimes.vn)
Black Friday là dịp mua sắm lớn nhất trong thời điểm cuối năm (Ảnh: Realtimes.vn)

Trái ngược Lưu Phúc, đối với Thảo Phương (19 tuổi, Hà Nội) là một “tín đồ mua sắm” nhưng không mấy “mặn mà” với dịp Black Friday năm nay. 

Phương cho biết: “Năm nay mình mua ít hơn năm ngoái một phần vì không có nhu cầu, phần nữa do không nhiều mã giảm cho các sản phẩm mình định mua”.

Black Friday năm nay được nhiều doanh nghiệp mong chờ tung sale để kích cầu sau đợt kinh tế “ảm đạm” do dịch. Tuy nhiên, sức mua của người dân vẫn ở mức khá, không theo xu hướng mua ồ ạt; thay vào đó nhiều khách hàng chỉ mua sản phẩm cần thiết cho bản thân và gia đình.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Nhiều trường học trên cả nước đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tạo không khí thi đua phấn khởi cho học sinh, sinh viên và đội ngũ nhà giáo.

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Tin nổi bật4 ngày trước

(Sóng trẻ) - 94 năm qua, Mặt trận Thống nhất Việt Nam đã trở thành biểu tượng của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, góp phần quan trọng trong sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Tin nổi bật4 ngày trước

(Sóng trẻ) - Ra đời vào năm 1950, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Vietnam Union of Friendship Organizations - VUFO) đã góp phần to lớn trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN