Cách giới trẻ tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(Sóng trẻ) - Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày liên tiếp, nhiều bạn trẻ có những cách trải nghiệm mới mẻ và đa dạng để tận hưởng thời gian rảnh rỗi của mình.

Dành thời gian về quê với gia đình


Sau những tháng ngày học tập và làm việc vất vả, phần lớn các bạn trẻ có xu hướng lựa chọn về quê với gia đình. Bạn Ngọc Ánh (19 tuổi, sinh viên năm nhất trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn) cho biết rằng bản thân sẽ dành 3 ngày để trở về quê hương thăm ông bà cùng gia đình. Sau đó, Ngọc Ánh sẽ cùng gia đình đi lễ tại 1 ngôi chùa ở Hà Nam.


Chia sẻ về lý do lựa chọn cách tận hưởng này, Ánh tâm sự: “Thật ra, đây là kế hoạch của bố mẹ mình. Mình là một người sống tình cảm và hướng về gia đình. Vì vậy, mình luôn tôn trọng những dự định mà bố mẹ mình đã đề ra từ trước”. Những ngày nghỉ còn lại, cô bạn vẫn sẽ dành thời gian cho bản thân và bạn bè bằng những buổi tụ tập trò chuyện, vui chơi, ăn uống.

a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2024-04-29-lu-c-9-55-44-ch.png
“Mình muốn có thời gian để ‘phục hồi’ lại bản thân sau khi trải qua nhiều vấn đề khó khăn trong cuộc sống, và tiếng cười từ những người bạn là một trong những ‘liều thuốc’ tinh thần hiệu quả nhất”, Ngọc Ánh thổ lộ. (Ảnh: Ngọc Diệp)


Đối với Ngọc Ánh, cô bạn trẻ hiểu ý nghĩa và lý do chúng ta có ngày nghỉ lễ như vậy. Tuy nhiên, bạn cho rằng không chỉ riêng ngày 30/4 chúng ta mới phải tôn vinh những người anh hùng đã có công trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước năm xưa. “Ngay cả những ngày khác, mình cũng luôn dành thời gian tìm hiểu về lịch sử dân tộc qua các bài báo, video trên mạng. Theo mình, tình cảm và lòng biết ơn của chúng ta với họ luôn phải thường trực trong tim ngay cả những ngày bình thường”, Ánh thẳng thắn nêu quan điểm.


Đi du lịch với bạn bè

Giới trẻ ngày nay có xu hướng ưa thích du lịch, khám phá những địa điểm mới lạ và độc đáo. Thời lượng nghỉ lễ dài năm nay là cơ hội lý tưởng để họ thực hiện những chuyến đi du lịch mà bấy lâu ấp ủ. Là sinh viên của Học viện Chính Trị Công An Nhân Dân, Trần Trung Hiếu (18 tuổi) cảm thấy hào hứng với ngày nghỉ lễ lớn: “Vì đây là ngày nghỉ đầu tiên sau hơn một tháng học tập tại trường nên mình sẽ dành nhiều thời gian cho gia đình và đi tới những địa điểm mình muốn”.

a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2024-04-29-lu-c-10-08-41-ch.png
Sau những ngày học tập căng thẳng, Trung Hiếu cùng bạn bè rủ nhau đi phượt tới nhiều địa điểm lân cận. (Ảnh: Ngọc Hà)


“Với mình, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 không chỉ đơn giản là dịp để vui chơi giải trí mà còn là cơ hội để tri ân những người đã có công lao to lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Mình cũng muốn để ôn lại truyền thống tốt đẹp của gia đình và vun đắp tình cảm gắn kết với những người thân yêu” - Trung Hiếu chia sẻ.

Không giống với các bạn trẻ khác, Như Quỳnh (19 tuổi, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) có một lựa chọn “sáng tạo” hơn. Trong kỳ nghỉ lễ dài ngày, Quỳnh quyết định mời các bạn của mình tới Lào Cai - quê hương của cô để tận hưởng bầu không khí trong lành. “Năm nay thì mình dẫn bạn bè về nhà để vừa có thể quây quần bên gia đình, vừa được khám phá và vui chơi cùng các bạn” - Quỳnh bày tỏ sự thích thú.

a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2024-04-29-lu-c-9-56-06-ch.png
Như Quỳnh (ngoài cùng bên phải) cho biết muốn dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và nạp lại năng lượng cho bản thân. “Việc sum họp với gia đình và bạn bè giúp mình cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và có thêm động lực để tiếp tục học tập và phấn đấu”. (Ảnh: NVCC)


Bám trụ Thủ đô, tiếp tục công việc


Với không ít người trẻ, để thực hiện ước mơ và duy trì cuộc sống của mình tại các thành phố, họ phải căng sức làm việc để không bị động trong thu nhập. Đối với họ, nếu không thực sự chăm chỉ và cố gắng sẽ không thể bám trụ với nhịp sống hối hả nơi thành thị đông đúc. Bạn Thành An (24 tuổi) hiện đang quản lý một cửa hàng ăn Nhật tại quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết dịp lễ bản thân sẽ không về nhà mà ở lại Thủ đô làm việc.


“Công việc của mình liên quan đến ngành dịch vụ nên khó có dịp để nghỉ như những ngành nghề khác. Tuy nhiên, ở lại làm việc giúp mình có gấp đôi, thậm chí là gấp ba thu nhập so với ngày thường. Điều này cũng giúp mình trang trải được cuộc sống ở Hà Nội” - Thành An bày tỏ.

a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2024-04-29-lu-c-10-08-50-ch.png
Thành An lựa chọn ở lại thành phố làm việc trong những ngày này. (Ảnh: Ngọc Hà).


Tuy nhiên, lý do để giới trẻ chọn đi làm ngày lễ không chỉ để kiếm thêm thu nhập mà còn vì các bạn hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của công việc mình đang làm. Bạn Đào Thanh Thư (22 tuổi) - một thuyết minh viên về lịch sử là một trong số đó. 


Thanh Thư chia sẻ, bạn tự tin sự lựa chọn của mình là đúng đắn, có ích cho xã hội: “Khác với mọi năm, năm nay, mình chọn ở lại Hà Nội làm việc xuyên suốt 5 ngày nghỉ lễ. Vì mình làm việc trong di tích lịch sử nên mình hiểu sâu sắc về giá trị hoà bình mà chúng ta được tận hưởng ngày hôm nay”. 


Với sứ mệnh của tuổi trẻ, cô thuyết minh viên mong muốn được lan tỏa những giá trị về lòng biết ơn đến với những bạn trẻ khác, đặc biệt là trong dịp kỉ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước sắp tới. “Đây chính là điều khiến mình cảm thấy hạnh phúc nhất khi đi làm vào ngày lễ”, Thư tâm sự.

a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2024-04-29-lu-c-9-56-37-ch.png
“Ngày 30/4 là một dịp lễ trọng đại của dân tộc. Việc làm của mình cũng là một cách để bản thân bày tỏ lòng thành kính đến những chiến sĩ đã chiến đấu và hy sinh cho Tổ quốc”, Thanh Thư bày tỏ. (Ảnh: NVCC)


Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 là dịp có ý nghĩa quan trọng, thiêng liêng đối với mỗi người dân Việt Nam, trong đó có cả giới trẻ. Dù lựa chọn tận hưởng kỳ nghỉ theo cách nào, mỗi bạn trẻ đều đang mang đến cho bản thân những trải nghiệm đáng nhớ. Có thể thấy, giới trẻ ngày nay ngày càng năng động, sáng tạo và có nhiều cách thức khác nhau để tận hưởng cuộc sống. Tuy vậy, trong trái tim các bạn vẫn luôn thường trực niềm tự hào và lòng biết ơn đối quân dân ta xưa đã làm nên một dải đất hình chữ S độc lập, thống nhất ngày hôm nay.

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN