Độc đáo thức uống và bánh "bắt trend" lá cờ Tổ quốc mừng ngày 30/4
(Sóng trẻ) - Hòa chung không khí cả nước hướng về ngày giải phóng miền Nam 30/4, nhiều quán cà phê, khu trung tâm thương mại đã khéo léo thể hiện tình yêu quê hương, đất nước qua những cốc nước, hộp bánh in hình lá cờ Tổ quốc.
Bánh, nước rực rỡ sắc cờ Tổ quốc
Hà Nội những ngày tháng Tư không chỉ rực rỡ cờ hoa mà còn lan tỏa một tinh thần yêu nước đầy sáng tạo qua những hành động nhỏ. Những cốc cafe, trà hay nước ép quen thuộc được trang trí một cách trang trọng hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng Việt Nam, biểu tượng thiêng liêng của dân tộc. Hành động này mang ý nghĩa tinh tế, khơi dậy lòng tự hào sâu sắc, thể hiện khí thế hào hùng của lịch sử.

Trên thực đơn của quán, những cốc nước mang hình lá cờ Việt Nam trở thành điểm nhấn đặc biệt. Bên dưới là lớp kem, bên trên là lớp nền đỏ rực rỡ và ngôi sao vàng, tạo sự thu hút đối với khách hàng. Mỗi ly nước được trang trí lá cờ Việt Nam có giá dao động từ 35.000 - 60.000 đồng, cao hơn so với giá thành ngày thường khoảng 10.000 đồng.
Thế nhưng, không ít bạn trẻ vẫn sẵn sàng “chi tiền” cho những ly nước đặc biệt này. Bạn Diệu Vy (19 tuổi, huyện Thanh Trì) chia sẻ: “Dù giá đồ uống cao hơn ngày thường nhưng mình vẫn sẵn sàng mua bởi ly nước không chỉ đẹp mà còn thể hiện tinh thần dân tộc. Mình thấy số tiền bỏ ra hoàn toàn xứng đáng”.

Chị Thu Hằng (39 tuổi, quận Đống Đa) bày tỏ: “Tôi cảm thấy rất tự hào khi là một người con của đất Việt, đặc biệt khi nhìn thấy lá cờ đỏ sao vàng của Tổ quốc. Khoảnh khắc nhìn thấy các quán cà phê trang trí những cốc nước hình lá cờ, trong lòng tôi cảm nhận được không khí, tinh thần yêu nước nồng nàn của dân tộc”.

Tại nhiều khu trung tâm mua sắm, những hộp bánh trang trí hình ảnh lá cờ Việt Nam được đặt tên bán theo cặp “Bánh Tự do - Trà Độc lập” tạo nên một không gian đỏ rực quầy bánh. Không đơn thuần chỉ là một mặt hàng tiêu dùng,sản phẩm này được người bán gửi gắm thông điệp sâu sắc về tinh thần dân tộc. Việc lựa chọn tên gọi gợi nhắc đến những giá trị thiêng liêng của đất nước, thể hiện sự sáng tạo trong cách các doanh nghiệp kết nối, gửi gắm văn hóa với thị trường.

Sáng kiến nhỏ, ý nghĩa lớn
Niềm vui lớn nhất của người chủ quán là khi nhìn thấy khách hàng thích thú và trân trọng những cốc nước. Không chỉ là một sản phẩm để thưởng thức, mỗi ly nước còn là một phần câu chuyện nhỏ, chứa đựng cả tâm huyết và tình cảm của người làm.
Tác giả của ly nước quốc kỳ, chị Đặng Hiền chia sẻ: “Để làm ra được một cốc nước in hình lá cờ phải thật cẩn thận, tỉ mỉ sao cho đẹp nhất, đòi hỏi thợ phải có tay nghề. Mỗi cốc nước như gửi gắm một lời bày tỏ về tình yêu dành cho quê hương, đất nước”. Chị Hiền cho biết thêm, trong những ngày gần dịp lễ 30/4, doanh thu của quán tăng gấp 7, 8 lần so với ngày thường. Trung bình mỗi ngày chị bán ra gần 50 đơn, nhiều lúc làm không xuể tay vì lượng khách quá đông.


Dịp lễ 30/4 là một mốc son chói lọi đánh dấu sự kiện quan trọng của toàn thể dân tộc Việt Nam. Sự xuất hiện của “Bánh Tự do, Trà Độc lập” hay những cốc cà phê in hình lá cờ Tổ quốc như một cách thể hiện lòng tri ân, niềm tự hào về lịch sử dân tộc qua từng sản phẩm. Trong sắc đỏ rực rỡ của những ly nước, hộp bánh mang hình ảnh quốc kỳ, mọi người được nhớ về một thời kỳ oanh liệt đã qua, lòng thành trân trọng hòa bình, biết ơn cho những gì đang có.