Cấp căn cước công dân gắn chip tại Hà Nội: Chạy đua với thời gian

(Sóng trẻ) - Theo chỉ đạo của Bộ Công an, từ 1/1/2021 đến hết ngày 30/6/2021, Công an thành phố Hà Nội sẽ thành lập các tổ lưu động để triển khai cấp căn cước gắn chip cho công dân trên toàn thành phố. 

img_8920.JPG
Người dân đổ xô đi làm thẻ căn cước gắn chip tại phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội)

Lợi ích của việc sử dụng căn cước gắn chip

Theo Thiếu tướng Tô Văn Huệ, thẻ căn cước công dân sử dụng chip điện tử có nhiều ưu điểm hơn so với mã vạch. Thẻ này độ bảo mật cao hơn, có thể lưu trữ được nhiều trường thông tin hơn.

Thẻ còn tích hợp thêm các thông tin của các bộ, ngành khác về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bằng lái xe… và loại thẻ này phù hợp với xu thế công nghệ số như hiện nay so với việc sử dụng thẻ mã vạch căn cước công dân. Hơn nữa, gắn chip điện tử còn giúp lượng thông tin lưu trữ lớn hơn nhiều lần so với thẻ căn cước công dân mã vạch.

Qua đó, có thể phòng tránh được việc các loại giấy tờ bị giả mạo cũng như chi phí cho việc công chứng giấy tờ truyền thống; tạo sự thuận lợi cho công dân khi thực hiện các giao dịch vụ trực tuyến của Chính phủ điện tử.

Tăng cường thời gian làm để kịp tiến độ 

Tại quận Cầu Giấy (Hà Nội), Công an đã triển khai cấp CCCD gắn chip lưu động cho người dân tại trụ sở công an phường Dịch Vọng Hậu. Theo đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - công an phường Dịch Vọng Hậu cho biết cán bộ chiến sĩ của đội sẽ làm việc từ 7h30’ cho đến khi hết dân, có những hôm thời gian làm việc được kéo dài đến tận 12 giờ đêm.

“Chúng tôi tập trung lực lượng cán bộ nỗ lực làm việc một cách tối ưu nhất, tất cả là vì dân, để người dân không mất quá nhiều thời gian chờ đợi nhưng vẫn có được thẻ và được hưởng những lợi ích từ thẻ gắn chip" - đồng chí chia sẻ thêm.

img_8921-2.JPG
Những ca làm việc kéo dài đến đêm muộn của lực lượng công an


Ngày 10-3, đại tá Nguyễn Hồng Ky - phó giám đốc Công an Hà Nội - cho biết hiện các đơn vị trên địa bàn đang tận dụng hết công suất, triển khai cấp CCCD gắn chip lưu động để đến ngày 5-6 hoàn thành mục tiêu cấp 6,5 triệu CCCD gắn chip cho người dân. 

"Hiện chúng tôi xây dựng các dây chuyền làm CCCD gắn chip. Mỗi dây chuyền ít nhất có 3-4 máy tính, máy in, hệ thống máy ảnh, đèn chụp... Chúng tôi luôn động viên các cán bộ, chiến sĩ có lịch làm việc khoa học, bố trí lực lượng chia làm 3 ca để phục vụ việc cấp thẻ cho người dân" - ông Ky nói với Báo Tuổi trẻ

img_8919.JPG
Cụ già hơn 90 tuổi tại phường Dịch Vọng Hậu đang tham gia vào quá trình làm thẻ căn cước gắn chip

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN