Cắt tóc miễn phí - một nghĩa cử cao đẹp

(Sóng trẻ) -  Đã thành thông lệ, khoảng 20h tối các ngày trong tuần, khoảng trống cạnh bãi gửi xe chợ sinh viên Mai Dịch, Cầu Giấy lại trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết bởi chương trình cắt tóc miễn phí dành cho các bạn sinh viên, những người lao động nghèo, người cao tuổi… Đây là một trong những ý tưởng độc đáo được thực hiện bởi gần 20 bạn trẻ đến từ Trung tâm đào tạo tóc Luân Nguyễn.

39dac8568_anh1.jpg

                 Các bạn trẻ từ Trung tâm đào tạo tóc Luân Nguyễn cắt tóc miễn phí

Mỗi buổi tối cắt tóc miễn phí thường có sự tham gia của gần chục thợ cắt tóc với đầy đủ đồ nghề phục vụ người dân. Tuy nhiên, họ gần như luôn ở trong tình trạng quá tải khi số lượng người tham gia vô cùng đông đảo.

Tưởng như là một việc làm đơn giản, ít có giá trị kinh tế, song việc cắt tóc miễn phí lại mang một ý nghĩa hết sức to lớn trong đời sống những người dân nghèo khổ. Rõ ràng, mức giá chi trả để có một bộ tóc được cắt ưng ý nài cửa hiệu thường dao động khoảng từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng. Trong khi đó, chỉ cần mất thời gian chờ đợi một chút, những người dân nghèo có thể được các học viên trẻ cắt cho những bộ tóc vừa đẹp lại vừa hoàn toàn miễn phí, tiết kiệm thêm một khoản chi phí trong số tiền chi tiêu eo hẹp hàng ngày.

Mới đầu, những người đến đây cắt tóc chủ yếu là các bạn sinh viên trong khu vực Cầu Giấy. Sau này khi “tiếng lành đồn xa”, ngày càng có nhiều bạn sinh viên đến từ các trường đại học - cao đẳng trong địa bàn Hà Nội tìm đến. Nài ra còn có những người lao động thu nhập thấp, người cao tuổi tìm đến đây để được cắt tóc miễn phí. 

Bạn Mai Ngọc (sinh viên Đại học Bách Khoa) chia sẻ: “Ban đầu mình không tin có hoạt động nào thú vị, ý nghĩa như vậy. Bình thường, mình đi cắt tóc rẻ nhất cũng phải 100 nghìn đồng. Tóc con gái lại còn khó cắt nữa,  vậy mà các bạn ở đây rất nhiệt tình, mình bảo cắt kiểu nào các bạn cũng cắt được, đến khi mình hài lòng thì thôi”. 

Bác Tiến (công nhân đang làm việc tại Tòa nhà Lotte) tâm sự: “Lương công nhân ba cọc ba đồng, bác phải dành dụm gửi về quê cho các con ăn học. Đôi khi cũng muốn cắt tóc cho gọn gàng, nhưng rẻ cũng phải 50 ngàn, gần bằng tiền xe về quê rồi. Có lần đi ngang qua đây thấy có cắt tóc miễn phí, bác mừng lắm, vào nhờ mấy cháu cắt tóc cắt hộ, rất ưng ý. Bác rất mừng và cũng rất cảm ơn vì chương trình này thật ý nghĩa”.

           39dac8568_anh2.jpg          

 Rất đông các bạn sinh viên đến đây cắt tóc

Hầu hết những người thợ cắt tóc đều là những bạn trẻ đến từ Trung tâm đào tạo tóc Luân Nguyễn. Có bạn là thợ lâu năm, bạn mới vào nghề, tất cả đều được đào tạo kĩ lưỡng và được trung tâm kiếm tra cũng như phê chuẩn trước khi tham gia chương trình. Việc mở ra chương trình cắt tóc miễn phí không chỉ giúp các bạn nâng cao tay nghề mà còn là một việc làm vô cùng ý nghĩa. 


39dac8568_anh3_2.jpg

                               Những người thợ cắt tóc miễn phí

Anh Hoài An cho biết: “Mình tham gia chương trình không phải vì lợi ích kinh tế mà thực chất là vì mình thấy đây là một chương trình ý nghĩa, chung tay chia sẻ một phần gánh nặng cuộc sống cho những người nghèo. Nhóm của mình thỉnh thoảng cũng đi cắt tóc miễn phí ở các tỉnh vùng sâu vùng xa, được bà con quý mến lắm”.

Có thể nói chương trình cắt tóc miễn phí đã gây được sự chú ý và là một nghĩa cử cao đẹp mà những người làm đẹp mang đến cho người dân. 
                                                                                   
Đặng Thị Kiều Trang
                                                                                     Phát thanh K31.


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN