"Kiếm được trăm triệu mỗi tháng không phải chuyện hiếm ở công ty tôi"

(Sóng trẻ)- Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Mai Khanh - CEO Công ty VHS. Chị cho biết, với nghề khác, kiếm được 10-20 triệu là nhiều nhưng với bất động sản, thu nhập đột phá là hoàn toàn có khả năng. Ở công ty chị, nhiều nhân viên sau một năm đi làm có thể sắm được ô tô và nhà.

081c48903_1.jpg

 Chị Nguyễn Mai Khanh – CEO Công ty bất động sản VHS.

Xuất thân từ nghề giáo và không được đào tạo bài bản qua bất kỳ trường lớp nào về kinh doanh môi giới bất động sản, những thành công mà chị Nguyễn Mai Khanh – CEO Công ty VHS có được ở thời điểm hiện tại khiến bất kỳ ai cũng phải ngưỡng mộ. 

Tạo dựng được cơ nghiệp với hàng trăm nhân viên chuyên nghiệp, hàng ngàn ngôi nhà liên tục được bán và trở thành đại lý chiến lược cho chủ đầu tư lớn như Vingroup đã khiến một người “tay trắng lập nghiệp” như chị trở thành hình mẫu lý tưởng cho các bạn trẻ muốn tham gia vào môi trường đầy thử thách, gian nan này. Câu chuyện thành công tưởng như chỉ có trong truyện cổ tích của “cô giáo bất động sản” được đăng tải trên mạng xã hội những ngày qua đã liên tục được cộng đồng mạng chia sẻ và bày tỏ sự thán phục. 

Thêm vào đó, nhiều bạn trẻ cũng tò mò trước những khó khăn mà chị phải nếm trải, bí quyết tạo nên sự thành công và hơn hết là những kỹ năng cơ bản cần có trong lĩnh vực bất động sản. Chính vì vậy, phóng viên đã có cuộc trao đổi cùng chị Nguyễn Mai Khanh để làm rõ những thắc mắc này.

Tạo dựng lòng tin của khách hàng là quan trọng nhất

PV: Từ một cô giáo dạy sử, cơ duyên nào đã đưa chị tới với nghề môi giới bất động sản?

Ngay từ nhỏ, bản thân chị đã rất thích nghề kinh doanh. Tuy nhiên, do hoàn cảnh lúc ấy khó khăn nên chị đã không theo đuổi được đam mê của chính mình, để rồi quyết định lựa chọn môi trường sư phạm. 

Trong quãng thời gian làm giáo viên, những tình cảm của học trò đã khiến chị nảy sinh tình yêu với nghề. Thế nhưng phải nói thật, nghề giáo chỉ cho mình thu nhập ổn định ở một mức độ nào đó, chứ để trang trải cho chi phí sinh hoạt đắt đỏ ở Thủ đô thì không thể đảm bảo. Chính vì vậy, chị quyết định phải tìm một cơ hội khác để thay đổi cuộc sống. 

Đến đầu năm 2011, khi thị trường nhà đất bùng nổ, theo lời khuyên từ một số bạn bè, chị có đầu tư “lướt sóng” vào lĩnh vực này để kiếm đôi chút lợi nhuận. Sau một vài lần “lướt” căn hộ thành công, chị cảm thấy nghề này rất hay và phù hợp với khả năng của bản thân nên đã quyết định gắn bó lâu dài. 

PV: Chị đã gặp phải những khó khăn gì khi dấn thân vào lĩnh vực này?

Hồi mới xuống Hà Nội, chị đã nghĩ tới rất nhiều công việc kinh doanh khác như mở nhà hàng, quán cafe hay làm máy may… nhưng chưa thể thực hiện vì không có vốn và học cao học cũng chiếm nhiều thời gian. Hơn nữa, cuộc sống của chị lúc này rất khó khăn khi cả gia đình phải sinh sống trong một căn nhà trọ với diện tích chưa đầy 20m².

Nài những khó khăn nội tại, bất lợi của chị khi đến với lĩnh vực bất động sản đó là việc bản thân còn thiếu rất nhiều kỹ năng trong nghề. Không được đào tạo bài bản, chưa có đồng nghiệp cùng sát cánh và thời gian để toàn tâm toàn ý cho công việc nên hầu hết giao dịch chỉ mang tính chất cá nhân. Những khó khăn ấy đã dần được chị khắc phục trong thực tiễn làm nghề sau này.

PV: Thời gian đầu bước vào nghề, chị thường tìm kiếm khách hàng bằng những kênh nào?

Trong bất động sản có rất nhiều kênh để tìm kiếm khách hàng, nhưng phổ biến nhất vẫn là kênh giới thiệu. Từ trên quê xuống, chị không có bất cứ mối quan hệ nào. Hơn nữa, khi đi dạy, xung quanh chị là những đồng nghiệp thu nhập chỉ vài triệu đồng/ tháng nên họ hầu như cũng chẳng có nhu cầu mua nhà. Để bù đắp những thiếu hụt, chị tập trung phát triển kênh online dựa vào những kĩ năng marketing cơ bản. 

Sau một thời gian, khi đã có cho mình những khách hàng tiềm năng, chị tập trung chăm sóc họ. Nhận được sự tin tưởng, họ tiếp tục giới thiệu cho mình những khách hàng mới. Và đến thời điểm hiện tại, chỉ cần khai thác hết tất cả khách hàng của mình, chị cũng có đủ lượng khách để thực hiện giao dịch.

PV: Công việc từng là giáo viên đã giúp ích cho chị như thế nào khi rẽ ngang sang con đường bất động sản?

Mua bán bất động sản là loại giao dịch rất đặc biệt vì nó chỉ thực hiện trên giấy tờ. Cơ sở pháp lí, chính sách bán hàng,… đều được nói với khách hàng dựa trên tài liệu có sẵn. Vì thế, tạo dựng được lòng tin của họ chính là yếu tố quan trọng nhất.  

Công việc giáo viên cho chị tiếp xúc với rất nhiều người trong xã hội. Việc nắm bắt tâm lí của họ và có những kĩ năng giao tiếp, thuyết phục hiệu quả sẽ tạo nên một cuộc giao dịch thành công. 

57d911c15_2.jpg

Nhờ cơ chế quản lý mở, công ty của chị Mai Khanh đã gặt hái được những thành công nài mong đợi.

Giữ chân sales bằng đãi ngộ đặc biệt và nắm bắt nhu cầu khách hàng

PV: Làm thế nào để một người “chân ướt chân ráo” trong lĩnh vực bất động sản chỉ trong 1 năm đã xây dựng công ty trở thành đại lý phân phối chính thức cho Chủ đầu tư lớn với những tiêu chuẩn ngặt nghèo như Vingroup, thưa chị?

Bản thân chị đã phải mất gần 3 năm làm môi giới tự do. Trong quãng thời gian này, chị đã tích lũy được cho mình kha khá kĩ năng, kinh nghiệm, gây dựng tệp khách hàng và xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp. Việc bán được nhiều nhà cũng giúp chị được nhiều đồng nghiệp và chủ đầu tư biết tới. Đến năm 2014, khi đã có trong tay những ưu thế nhất định, chị mới bắt tay vào xây dựng công ty.

Nhìn nhận được khả năng bán hàng và tổ chức sales của mình, Vingroup đã cho Viethousing (tên công ty cũ) trở thành đại lý nhỏ, giao bán quỹ thứ cấp. Và mãi đến năm 2015, bằng những nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên, công ty đã trở thành đại lý chiến lược của Vingroup và thành công rực rỡ với dự án Vinhomes Royal City.

PV:  Là đối tác lớn của Vingroup nên việc gặp phải sự cạnh tranh của các doanh nghiệp cùng phân phối là không tránh khỏi. Vậy VHS có điểm gì đặc biệt mà các đơn vị khác không có? 

Thứ nhất, nhiều công ty bất động sản ở Hà Nội ít quan tâm đến chế độ bảo hiểm xã hội và phúc lợi cho nhân viên nhưng VHS lại đặc biệt chú trọng đến vấn đề này. Nhờ có chế độ đãi ngộ tốt mà VHS có được đội ngũ sales chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản và gắn bó lâu dài với công ty. 

Thứ hai, VHS có tệp khách hàng lớn và hiểu rõ nhu cầu cũng như tập quán đầu tư của họ. Hơn nữa, việc có nhiều năm kinh nghiệm trong việc môi giới ở phân khúc cao cấp khiến VHS được chủ đầu tư yên tâm khi giao cho phân phối những dự án trọng điểm trên địa bàn Thủ đô cũng như các địa phương khác. 

PV: 2016 có phải là năm thành công của VHS? Chị có thể chia sẻ cụ thể về doanh số bán hàng của công ty năm nay được chứ?

Đến tháng 7 năm nay, Viethousing chính thức đổi tên thành VHS. Vì vậy, những thành công mà VHS đạt được chính là sự kế thừa từ cái tên cũ. 

6 tháng đầu năm, công ty tập trung phân phối dự án Vinhomes Gardenia Mỹ Đình. Doanh số khi gần kết thúc dự án rơi vào khoảng 700 căn hộ và trên dưới vài chục căn biệt thự. 

Trong 6 tháng cuối năm, dự án Vinhomes Sky Lake Phạm Hùng tuy chỉ mới triển khai trong vòng chưa đầy một tháng nhưng đã bán được gần 150 căn hộ. 

PV: Thưa chị, bí quyết nào khiến nhân viên của VHS bán được nhiều nhà như vậy trong năm nay?

Chị đã cố gắng xây dựng môi trường làm việc tốt, chuyên nghiệp để tạo động lực cho các bạn ấy làm việc. Để nâng cao năng lực chuyên môn, những buổi training với các chuyên gia cũng thường xuyên được tổ chức để các bạn có thêm kinh nghiệm cũng như kỹ năng cần thiết khi giao dịch với khách hàng.

Những bạn chưa biết gì sẽ được dẫn dắt, “truyền nhiệt” và bán được nhiều nhà hơn. Và trong những ca khó, chị vẫn là người trực tiếp hướng dẫn và hỗ trợ các bạn thực hiện thành công giao dịch. 

“Kiếm được hàng trăm triệu mỗi tháng không phải chuyện hiếm ở công ty tôi!”

PV: Kinh nghiệm của chị khi quản lý một công ty môi giới bất động sản với hàng trăm nhân viên làm việc?

Ngay từ đầu, tôi xây dựng công ty thành những phòng ban chuyên nghiệp, đứng đầu là các Giám đốc kinh doanh và Trưởng dự án. Đây hoàn toàn là những nhân viên “cứng”, được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm quản lý đội ngũ sales bên dưới. Nhờ có họ, các phòng kinh doanh của tôi hoạt động trơn tru và hiệu quả. Vì vậy, việc quản lí công ty với hàng trăm nhân viên đã nhàn hạ hơn rất nhiều. 

PV:  Câu chuyện về sự thành công của chị trên mạng xã hội những ngày qua đã khơi nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ. Chị có lời khuyên gì cho họ?

Bất động sản là cơ hội lớn cho nhiều bạn trẻ thử nghiệm vận may của mình. Nghề này rất mở, không từ chối ai và chỉ có điều là ai dũng cảm thì bước vào thôi! 

Chị bắt đầu bước vào nghề này khi đã gần 40 tuổi. Vì thế, độ nhiệt huyết, thời gian và kĩ năng không thể bằng các bạn được! Điều quan trọng nhất làm nên thành công đó chính là sự quyết tâm!

Với nghề khác, kiếm được 10-20 triệu là nhiều và ít có sự đột phá về thu nhập nhưng đối với bất động sản là hoàn toàn có khả năng. Ở công ty chị, có nhiều bạn kiếm được hàng trăm triệu trong một tháng không phải là hiếm. Một năm đi làm, nhiều bạn có thể sắm được ô tô hay mua nhà.  

PV: Mục tiêu và chiến lược của VHS trong năm 2017 là gì, thưa chị?

Mục tiêu của chị trong năm 2017 là xây dựng VHS trở thành công ty hàng đầu miền Bắc trong lĩnh vực bất động sản. Công ty sẽ tiếp tục phân phối phân khúc bất động sản cao cấp của Vinhomes và phân khúc nhà bình dân Vincity ở các tỉnh và khu vực nội thành. 

Cảm ơn sự chia sẻ của chị Mai Khanh! Chúc chị có thêm nhiều thành công hơn nữa trong công việc! 

Tiến Dũng



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN